Thuốc xịt muỗi

Khi dùng bất cứ loại thuốc nào để xịt muỗi cho con thì bạn cũng nên đọc kỹ thành phần sử dụng trên thuốc.

Với trẻ nhỏ, nên dùng thuốc dạng nước hoặc dạng kem thay vì phun xịt vì sẽ không bị lọt qua đường hô hấp của trẻ.

Không áp dụng xịt muỗi khi nhà có bé dưới 2 tháng tuổi. Có thể sử dụng thuốc xịt muỗi từ tinh dầu xịt lên da, quần áo, màn mùng để đuổi muỗi và côn trùng cho bé.

Đèn xông tinh dầu chống muỗi

Xông tinh dầu không hề hại sức khỏe mà lại còn có thể xua muỗi ra khỏi nhà. Khi sử dụng, bạn chỉ cần lắp lọ dung dịch vào trong thân máy rồi cắm phích điện.

Máy gồm thiết bị làm bốc hơi tinh dầu trong lọ, tác dụng đuổi muỗi bằng cơ chế sử dụng công nghệ bốc hơi tinh dầu dưới dạng ion làm ức chế phổi của muỗi khiến chúng khó chịu và bay đi.

 Tinh dầu được chiết xuất từ thiên nhiên nên không gây độc hại cho người sử dụng, đặc biệt là các em bé sơ sinh

Lưới chắn muỗi thông minh

Đây cũng là một thiết kế hết sức tiện lợi mà mẹ nên trang bị cho con mùa sốt xuất huyết. Liên kết giữa tấm lưới và băng móc có thể tháo ra và dính vào nhiều lần, vì thế mẹ có thể vén ra để đóng cửa một cách tiện lợi. 

Bên cạnh đó, nó còn ngăn ngừa bụi rất tốt do kích thước mắt lưới vô cùng nhỏ. Thêm vào đó với tấm lưới này chuột bọ và các loại côn trùng khác cũng không thể xâm nhập làm hại bé yêu của bạn. 

Đèn bắt muỗi

Sử dụng đèn bắt muỗi đặt trong phòng của bé hiện đang là lựa chọn của rất nhiều bậc phụ huynh trong công cuộc loại bỏ những con muỗi đáng ghét. 

Khi sử dụng đèn diệt côn trùng trong phòng ngủ, cha mẹ cần lưu ý không để thêm bất cứ loại đèn nào khác như đèn ngủ, đèn pin, kể cả ánh sáng điện thoại để tận dụng tối đa sự tập trung của muỗi và các côn trùng khác về phía đèn diệt côn trùng.

Kẹp tinh dầu chống muỗi

Bạn chỉ cần cài kẹp lên quần áo, mũ nón...của bé, cho dù bé đi tới đâu cũng sẽ được bảo vệ và rất tiện lợi ngay cả khi mẹ không ở bên cạnh. 

Chiếc kẹp này không hề gây kích ứng da lại còn có hương thơm của chanh, sả dịu nhẹ không hề gây ra tác dụng phụ nào cho bé yêu cả. Mẹ hoàn toàn yên tâm dùng cho bé sơ sinh nhé.

Thuốc bôi trị muỗi đốt

Nếu chẳng may bé bị muỗi đốt, hãy xử lý bằng việc bôi các loại thuốc chống muỗi có thương hiệu nhằm giảm sưng và ngứa cho bé.

Bên cạnh đó, có thể áp dụng các mẹo dân gian, một trong số đó có cách dùng nước cốt chanh bôi vào vết muỗi đốt là hiệu quả nhất. 

 

Theo Mộc My/Reatimes