Ngủ đúng cách

Bạn nghĩ ngủ nhiều cơ thể dễ tích mỡ là sai lầm. Điều này chỉ đúng khi bạn vừa ăn xong đã lăn ra ngủ. Các nhà khoa học khuyên bạn nên dành 1/3 cuộc đời cho việc ngủ.

Nếu bạn để mình thiếu ngủ, cơ thể sẽ tiết ra nhiều hooc mon ghrelin làm cho bạn thèm ăn, khiến bạn ăn uống không kiểm soát. Khi ngủ sâu, não cần năng lượng để sản sinh ra một lượng lớn hormone tăng trưởng.

Do đó, cơ thể sẽ tự động phá vỡ các liên kết chất béo dư thừa ở các vùng bụng, đùi để sản sinh ra nguồn năng lượng này. Như vậy việc ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn hạn chế quá trình tích mỡ từ đó giúp bạn giảm cân dễ dàng hơn.

Ăn nhẹ trước khi đi ngủ

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người đàn ông có bữa ăn nhẹ buổi tối đó bao gồm 30 g hoặc whey protein và casein các sản phẩm từ sữa thì đốt cháy nhiều calo để tiêu hóa nó hơn.

Dùng bạc hà

Có thể là đốt tinh dầu, súc miệng nước bạc hà để làm ngăn chặn cơn thèm ăn của bạn. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y tế Thần kinh và Chỉnh hình cho thấy, những người ngửi hương bạc hà 2 giờ mỗi lần có thể giảm trung bình hơn 2 kg mỗi tháng.

Nếu lười đốt tinh dầu thì có thể nhỏ vài giọt bạc hà lên gối, vừa giúp ngăn cơn thèm ăn nửa đêm lại vừa ngủ tròn giấc hơn.

Nằm điều hòa lạnh hơn nhiệt độ bình thường

Một nghiên cứu nổi bật mới được công bố trên tạp chí Diabetes cho thấy, chỉ cần để nhiệt độ như mùa đông có thể đánh tan mỡ bụng.

Khi cơ thể lạnh, chất béo dư thừa sẽ được đốt cháy để sưởi ấm, vì vậy trông bạn sẽ gọn gàng hơn.

Một căn phòng tối và thoáng

Tiếp xúc ánh sáng ban đêm sẽ làm gián đoạn giấc ngủ của bạn, điều này có thể tăng lên 21% béo phì so với những người ngủ trong phòng thoáng.

Trong giấc ngủ sâu, cơ thể sẽ tăng lượng hóc môn tăng trưởng giúp làm giảm lượng mỡ và giảm nguy cơ bị béo phì.

Sẽ tốt hơn nếu bạn để cho đầu óc mình thư giản bằng một bản nhạc nhẹ nhàng hay một vài trang sách kết hợp với không gian phòng ngủ thoải mái, yên tĩnh, tối và mát.

Tiếp xúc nhiều màu xanh ban đêm

Có một lý do tạo sao những ông lớn trong nghành thực phẩm như McDonald, Burger King hay Wendy đều có màu đỏ và vàng. Hai màu này đứng top đầu lôi kéo dạ dày của bạn làm việc.

Điều này đã được chứng minh qua một thí nghiệm, phân chia các nhóm người vào những căn phòng màu sắc đỏ, vàng và xanh. Kết quả, phòng màu đỏ và vàng ăn ngon miệng nhất, trong khi căn phòng màu xanh chỉ ăn bằng một nửa.

Hạn chế dùng các chất kích thích

Cà phê hoặc rượu sẽ là kẻ thù của giấc ngủ nếu bạn uống quá nhiều trước khi lên giường. Không nên uống cà phê ít nhất 6 tiếng trước khi ngủ, sau 2 giờ chiều, và không uống hơn 2-4 cốc vào buổi sáng.

Một ly rượu sẽ rất tốt cho giấc ngủ nếu nồng độ cồn trong đó không tác động mạnh đến hệ thần kinh trung ương.

Theo Thanh Vân/Reatimes