Nhiều doanh nhân thành công dựa vào những cuốn sách mình đã đọc và các doanh nhân từ The Oracles (nhóm chuyên gia tư vấn, bao gồm các doanh nhân hàng đầu thế giới) nói rằng những bài học từ 5 cuốn sách sau giúp họ đạt được thành công.  

1. "The 10x Rule: The Only Difference Between Success and Failure" Quy tắc 10x: Khác biệt duy nhất giữa thành công và thất bại) của Grant Cardone

"Cuốn sách của Cardone cho thấy rằng việc trở nên giàu có rất đơn giản. Khi còn nhỏ chúng ta được dạy để hoàn thành các nhiệm vụ mà chúng ta đã biết cách làm và có thể thực hiện dễ dàng.

cac doanh nhan doc nhieu nhat nhung cuon sach nao

Tuy nhiên, muốn gặt hái được thành quả từ các nhiệm vụ trong cuộc sống đòi hỏi bạn phải nỗ lực gấp 10 lần. Vì vậy, sau khi thực hiện công việc 2-3 lần, hầu hết chúng ta đều bỏ cuộc. Đừng từ bỏ chỉ vì nó khó khăn hơn bạn nghĩ. Những điều tốt đẹp trong cuộc sống đều đòi hòi nhiều công sức và trí tuệ hơn, nhưng chúng đáng giá”, Josh Steinberger, nhà sáng lập và CEO của NextGen Restoration cho biết.

2. "Win Your Case" (Thắng kiện) của Gerry Spence

cac doanh nhan doc nhieu nhat nhung cuon sach nao

"Cuốn sách này nói về sức mạnh thuyết phục thông qua tính xác thực. Nó giúp tôi đào sâu và khám phá sự can đảm đến từ nội tại. Trong luật pháp và kinh doanh, hãy đặt các thủ thuật và kỹ xảo sang một bên và tìm hiểu khách hàng, doanh nghiệp, vụ kiện và quan trọng nhất là chính bạn”, Nafisé Nina Hodjat, nhà sáng lập và luật sư quản lý tại công ty SLS.

3. "The Success Principles: How to Get From Where You Are to Where You Want to Be” (Những nguyên tắc thành công: Vươn tới đỉnh cao từ xuất phát điểm hiện tại” của Jack Canfield

"Tôi từng không đi chơi với mọi người và đến cuối năm cấp 3 cũng như vậy. Tuy nhiên, đến năm thứ hai đại học, tôi đã hiểu ra, xây dựng mối quan hệ với các cố vấn và tiếp tục duy trì hoạt động này – tất cả là nhờ cuốn sách này.

Đọc “The Success Principles”, cứ 5 trang, tôi lại phát hiện ra một điều mới mẻ và một vài bài học. Tôi học cách không đổ lỗi cho người khác hay thế giới, đồng thời, chịu trách nhiệm về việc tôi là ai và tôi ở đâu. Sau đó, tôi mới có sức mạnh thay đổi hoàn cảnh chính mình.

cac doanh nhan doc nhieu nhat nhung cuon sach nao

Quyết định những gì bạn muốn. Không có con đường nào hoàn hảo, vì vậy, hãy chọn một hướng, vừa theo đuổi, vừa di chuyển. Cuối cùng, đừng dành thời gian cho những người tiêu cực, không có động lực, bởi họ sẽ kéo bạn đi xuống. Nếu bạn muốn thành công, hãy dành thời gian cho những người nhiều tham vọng, tích cực và thành công”, Matt Clark, đồng sáng lập và Chủ tịch của Amazing.com cho biết.

4. "All I Really Need to Know I Learned in Kindergarten" (Tất cả những gì tôi cần biết đều đã học ở lớp mẫu giáo) của Robert Fulghum

"Đôi khi chúng ta làm mọi thứ trở nên phức tạp trong khi thực chất vấn đề khá đơn giản. Cuốn sách này khiến tôi nhận ra có nhiều bài học từ trường lớp có thể áp dụng vào công việc.

Tôi không bao giờ quên giáo viên năm lớp 6, thầy Schleyer. Thầy đặt tên cho con là Rainbow và Love, vì vậy, bạn có thể tưởng tượng thầy đã truyền cảm hứng cho tôi như thế nào. Thầy cho cả lớp ngồi thành một vòng tròn và chia sẻ những điều khiến chúng tôi phiền muộn.

cac doanh nhan doc nhieu nhat nhung cuon sach nao

Ví dụ, ai đó có thể nổi giận với Billy vì anh ta không mời cô ngồi vào bàn ăn trưa, hay tức giận với Sally vì cô không chọn họ vào nhóm. Bài học: Mọi người thường không nhận thức rằng họ đang làm tổn thương bạn, vậy tại sao không nói với họ và cho họ cơ hội để cư xử tốt hơn. Đó là cách chúng ta trưởng thành", Shelley Zalis, CEO của The Female Quotient, tổ chức cam kết thúc đẩy bình đẳng giới trong kinh doanh cho biết.

5. "Antifragile: Things That Gain From Disorder" (Khả năng cải thiện nghịch cảnh) của Nassim Nicholas Taleb

"Không ai có thể đoán trước tương lai. Thế giới quá hỗn loạn, ngẫu nhiên và phức tạp. Đó là lý do tại sao việc tìm kiếm rủi ro bất đối xứng là rất quan trọng, nhằm tối đa hóa lợi ích tiềm năng và giảm thiểu tổn thất.

cac doanh nhan doc nhieu nhat nhung cuon sach nao

“Antifragile” dạy tôi đưa ra quyết định tốt hơn. Tôi học cách dừng việc dự đoán tương lai, thay vào đó, tập trung tìm hiểu quá khứ. Cuốn sách cho tôi hiểu rằng tôi cần đầu tư thời gian và tiền bạc vào những cơ hội ít rủi ro hoặc rủi ro không quá lớn, nhưng nếu gặt hái được thành công sẽ khiến tôi trở nên giàu có hơn.

Học cách tiếp thị và bán hàng, viết sách, viết blog, tập thể dục mỗi ngày, tối đa hóa chất lượng giấc ngủ, nghiên cứu bản thân một cách khách quan và học cách đặt câu hỏi hay. Đó là một số cơ hội thuộc rủi ro bất đối xứng tôi theo đuổi và tôi đề xuất các nhà sáng lập doanh nghiệp nên học tập”, Jonathan Goodman, nhà sáng lập Trung tâm phát triển huấn luyện viên cá nhân cho biết.

Nhân Mã

Theo tbck.vn