Các loại rau. Nếu bạn muốn hạn chế tối đa “lớp” mỡ bụng trong những ngày tết thì không còn cách nào khác ngoài việc tạo ra sự cân bằng hàm lượng rau trong các bữa ăn. Thông thường ở ngày tết miền bắc, món dưa hành thường được sử dụng nhiều còn ở miền nam thì các loại rau thường được làm dưa món. Những loại rau tốt để bổ sung chất xơ, hạn chế lượng mỡ thừa có thể kể đến bao gồm: cải xoăn, súp lơ, rau cần, bắp cải, măng tây, cà rốt...

 

Sữa chua không chỉ là thực phẩm làm đẹp da mà còn có khả năng giảm kích thước vòng 2 tuyệt vời bởi giàu các khuẩn lợi Probiotic giúp cho hệ tiêu hoá làm viêc tích cực hơn. Nhờ sự vận hành trơn tru của đường ruột, tỉ lệ các loại khí dư trong các cơ quan tiêu hoá sẽ luôn được kiểm soát ở mức độ thấp hoặc vừa phải. Từ đó, các hiện tượng đầy hơi, táo bón, khó tiêu sẽ không còn; đồng thời, vòng bụng sẽ gọn và phẳng hơn.

 

Ngũ cốc nguyên hạt là loại thực phẩm rất giàu chất xơ. Theo các nghiên cứu trên các tạp chí chuyên ngành, sử dụng ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp kiểm soát tốt hơn hàm lượng calo đi vào cơ thể. Nhờ sự kiểm soát này, hàm lượng mỡ thưà trên khu vực bụng sẽ được đốt cháy từ từ, đồng thời tạo ra sự săn chắc hơn cho hệ thống cơ.

 

Mứt vỏ bưởi. Vỏ bưởi có chức năng giảm mỡ máu, tan mỡ thừa, giảm cân đồng thời ngăn ngừa béo phì. Không chỉ thế, vỏ bưởi còn có tác dụng giảm được hàm lượng cholesterol, giúp tinh thần được sảng khoái. Ngoài ra, vỏ bưởi còn có thể chữa được nhiều bệnh thông thường như: trị đầy bụng, tiêu đàm, lợi tiểu… Đặc biệt, tinh dầu trong vỏ bưởi có tác dụng kích thích tóc mọc nhanh và khỏe. Chính vì thế, mứt vỏ bưởi nên là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn và gia đình.

 

Nấm. Bạn có thể cho thật nhiều nấm vào trong thịt hoặc nước sốt hay salad, giúp bạn giảm hàng trăm calo. Nấm là một nguồn giàu germanium, làm tăng hiệu quả oxy trong cơ thể, rất ít calo và là một nguồn vitamin B tuyệt vời.

 

Hạnh nhân do đặc thù chứa nhiều chất xơ, protein và các chất béo chưa bão hòa cho nên rất tốt cho cơ thể. Hạnh nhân còn có khả năng không gây tăng cân mà còn có khả năng giảm mỡ bụng hiệu quả nhờ vào hàm lượng axit alpha-linolenic, có khả năng kích thích quá trình chuyển hóa mỡ thừa cũng như giúp giảm cơn thèm ăn nhanh chóng.

 

Hạt dẻ cười có rất nhiều chất dinh dưỡng như protein, chất béo, canxi, phốt pho, sắt và rất nhiều các nguyên tố vi lượng khác có tác dụng bổ thận, tăng cường lưu thông khí huyết, tốt cho sức khỏe nhưng lại không gây béo. Đây cũng được xem là một món ăn ngon không thể bỏ qua trong dịp Tết.

 

Ăn nho khô trong những ngày Tết vừa giúp bạn kiểm soát được cơn đói, vừa giúp làm đẹp da, chống lão hoá. Thêm nữa, nho khô còn giúp bạn duy trì tốt chỉ số huyết áp ổn định trong cơ thể nhờ kali và các dưỡng chất quan trọng khác có trong loại thực phẩm này.

 

Trứng. Ngày tết có nhiều món ngon, nhưng bạn đừng quên món này, nó sẽ giúp bạn giảm cân đáng kể, ngăn ngừa mỡ thừa nữa do chứa nhiều protein, giúp no lâu. Ngoài ra, trứng là nguồn protein phong phú, có tới 13 loại vitamin và khoáng chất khác nhau, bao gồm cả sắt và vitamin D rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên bạn không nên ăn quá nhiều trứng.

 

Trái cây chua. Các loại trái cây thuộc họ quýt có thể giúp cơ thể đốt cháy chất béo một cách dễ dàng và hiệu quả. Nếu muốn tránh tăng cân ngày Tết, bạn nên bổ sung các loại trái cây như cam, bưởi, chanh, dâu tây, kiwi,… vào thực đơn hàng ngày.

M.A (th)

Theo Giadinh.net.vn