Tác dụng giảm cân của mướp đắng

Mướp đắng hay còn gọi là khổ qua có tác dụng rất tốt trong việc giảm cân, bởi chất xơ có trong mướp đắng có thể trung hòa chất béo, giảm quá trình hấp thụ cholesterol rất tốt cho người béo phì.

Sinh tố mướp đắng có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả (Ảnh minh họa)

Sinh tố mướp đắng có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả (Ảnh minh họa)

 

Cách làm sinh tố mướp đắng giúp giảm cân cấp tốc

Để có được cốc sinh tố mướp đắng giúp giảm cân cấp tốc, bạn cần chuẩn bị:

- Mướp đắng

- Chanh tươi

- Cam tươi

- Sữa tươi

- Đường, muối

Cách thực hiện:

Đầu tiên bạn đem mướp đắng đi rửa thật sạch rồi bổ đôi trái mướp ra theo chiều dọc, lấy bỏ hết hạt rồi thái ra thành những lát mỏng. Sau đó rửa lại thêm một lần với nước sạch.

Tiếp theo, bạn cho mướp đã thái lát trên vào máy xay sinh tố cùng một cốc nước lọc (tùy thuộc vào khả năng uống của bạn mà thêm nước) sau đó xay thật nhuyễn.

Đổ qua rây lưới để lọc hết bã mướp, bạn nên lọc qua rây vài lần để bã mướp được lọc sạch hết nếu không khi uống sẽ rất khó chịu.

Bạn rửa sạch chanh và cam tươi vắt lấy nước cốt (cam và chanh có tác dụnglàm giảm vị đắng của mướp và làm chosinh tố có vị thanh ngon hơn) rồi cho vào nước sinh tố trên, thêm đường, sữa tươi và một ít muối, sau đó khuấy thật đều hỗn hợp trên.

Sau khi khuấy đều bạn cho sinh tố mướp đắng vào ngăn lạnh của tủ lạnh, đợi khoảng 10 phút lấy ra. Vậy là bạn có thể thưởng thức một món sinh tố mát lạnh và đầy bổ dưỡng.

Theo Giadinhvietnam.com