Mới đây, chúng tôi liên tục nhận được những phản ánh của bạn đọc liên quan đến việc có số máy lạ liên hệ báo trúng thưởng phiếu mua hàng trị giá 5 triệu đồng khi mua sản phẩm tại trung tâm điện máy Điện máy xanh.

Cụ thể, theo anh K.Đ.N (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: "Tôi bất ngờ được một số lạ xxx270 gọi điện thông báo được chọn là khách hàng may mắn, nhận được một phần quà là phiếu mua hàng trị giá 5 triệu đồng tại trung tâm Điện máy xanh. Tôi nghi ngờ tính xác thực của thông tin trên bởi khi tôi hỏi lựa chọn khách hàng dựa trên tiêu chí gì thì đầu dây bên kia "ấp úng" không trả lời được. Rất may tôi đã cẩn thận liên hệ với phía Điện Máy Xanh thì được biết đây là một trong những trường hợp giả danh trung tâm điện máy này, "lừa đảo" khách hàng vào mục đích xấu".

Lại xuất hiện chiêu trò giả danh Điện Máy Xanh lừa đảo khách hàng

Lại xuất hiện chiêu trò giả danh Điện Máy Xanh lừa đảo khách hàng

Chị T.V (Hà Nội) cũng gặp phải trường hợp tương tự, chỉ khác là giá trị phần quà "trúng thưởng" cao hơn: "Hôm trước có người tên phương mã số nhân viên 113 số điện thoại xxxx199946 gọi cho người nhà của mình nói bên công ty điện tử H.C có chương trình khuyến mãi cho số điện thoại may mắn 1 thẻ mua hàng 7 triệu đồng tại Điện máy xanh, 1 cặp đồng hồ và 1 đồng hồ thông minh. Trị giá phần quà là 17 triệu và phải gửi trả qua bưu điện 1,7 triệu. Tuy nhiên, trước nhiều luồng thông tin cảnh báo tránh lừa đảo, tôi cũng đã liên hệ với phía Điện Máy Xanh và cũng may mắn không bị mắc lừa".

Đây không phải lần đầu tiên tình trạng này diễn ra, trước đó, được biết, đã từng có rất nhiều phản ánh của các khách hàng hỏi về chương trình khuyến mại của thegioididong.com được đăng tải trên một số trang mạng mang tên miền gần giống với tên miền thegioididong.com hoặc DienmayXANH.com. Tuy nhiên, qua xác minh, đại diện trung tâm điện máy trên khẳng định đây là hành động lừa đảo của một số tổ chức, cá nhân muốn lợi dụng tên tuổi của thegioididong.com và DienmayXANH.com nhằm trục lợi phi pháp.

Trước tình trạng trên, trước đó, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã từng khuyến cáo: "Trong mọi tình huống, người tiêu dùng cần kiểm tra lại thông tin do đối tượng cung cấp để đảm bảo tính chính xác, đặc biệt lưu ý không thực hiện theo các hướng dẫn kiểm tra của đối tượng. Ví dụ, đối tượng hướng dẫn người tiêu dùng gọi điện tới số điện thoại khác để kiểm tra… Trường hợp nhân viên bưu điện yêu cầu trả tiền trước khi nhận hàng thì nên từ chối và hủy thực hiện giao dịch", đồng thời, người tiêu dùng cần nên tỉnh táo, tránh tình trạng bị cuốn vào thông tin quảng cáo hoặc thông tin trúng thưởng, dễ mất cảnh giác với thủ đoạn của đối tượng.

Theo Trúc An/Đô thị mới