Sáng 12/6 tại Hà Nội, Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam (VGBC) đã trao chứng nhận LOTUS hạng vàng – giai đoạn hoàn công cho Trường Mầm non và Tiểu học Genesis của Tập đoàn Capital House tại Khu đô thị Tây Hồ Tây, Hà Nội – Đường Nguyễn Văn Huyên mới. Với sự kiện này, Genesis School đã trở thành dự án trường học đầu tiên của Việt Nam đạt chứng chỉ LOTUS hạng vàng.

Đại diện Hội đồng Công trình xanh Việt Nam (VGBC) trao  chứng chỉ xanh Lotus hạng vàng cho Trường Mầm non và Tiểu học Genesis.

Đại diện Hội đồng Công trình xanh Việt Nam (VGBC) trao  chứng chỉ xanh Lotus hạng vàng cho Trường Mầm non và Tiểu học Genesis.

Chứng chỉ xanh LOTUS hạng vàng được VGBC trao cho các công trình cao cấp với sự kiểm định, đánh giá nghiêm ngặt. Trước đó, Genesis School cũng đã được VGBC trao chứng nhận LOTUS giai đoạn thiết kế.

Chia sẻ về dự án trường học tâm huyết này, bà Đỗ Thùy Chi – Phó Chủ tịch Tập đoàn Capital House cho biết: “Với dự án Genesis School, chúng tôi muốn thế hệ tương lai được sống trong một môi trường sinh thái trong sạch, đặc biệt là định hướng một phong cách sống xanh, hòa mình với thiên nhiên và phát triển dựa trên nền tảng tư duy khám phá, trải nghiệm từ tự nhiên. Ngay từ khâu thiết kế, chúng tôi đã đảm bảo tiêu chí xanh cho dự án. Chứng chỉ xanh giai đoạn hoàn công chính là bước thẩm định các tiêu chí xanh khi đưa công trình vào vận hành và cũng là sự khẳng định thực hiện đúng cam kết của chủ đầu tư.

Đồng thời, sự kiện Genesis School nhận chứng chỉ xanh LOTUS hạng vàng một lần nữa khẳng định sự kiên định của chúng tôi với con đường ‘Kiến tạo cuộc sống xanh’ cho cộng đồng,” bà Chi cho biết. 

Với triết lý “Khởi nguyên xanh”, Genesis School ra đời cùng mong muốn góp phần gieo hạt giống tri thức xanh, tạo nên những đại sứ tí hon lan tỏa giá trị sống thân thiện, tích cực tới cộng đồng của Capital House. Tại Genesis School, giáo dục xanh hay còn gọi là giáo dục vì sự phát triển bền vững theo 17 mục tiêu về phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc tầm nhìn 2030 (SDGs-UN), được tích hợp cùng với Chương trình của Bộ Giáo dục đào tạo và Chương trình Tiếng Anh ESL, giúp khơi gợi sự hứng thú và tình yêu của trẻ với thiên nhiên, có trách nhiệm với môi trường sống xung quanh; đồng thời thông qua chương trình học, trẻ sẽ sở hữu những giá trị, kỹ năng và tầm nhìn để trở thành các nhân tố của một tương lai lành mạnh và thịnh vượng.

Genesis School kiến tạo môi trường sinh thái trong sạch, định hướng một phong cách sống xanh, hòa mình với thiên nhiên và phát triển dựa trên nền tảng tư duy khám phá, trải nghiệm từ tự nhiên.

Genesis School kiến tạo môi trường sinh thái trong sạch, định hướng một phong cách sống xanh, hòa mình với thiên nhiên và phát triển dựa trên nền tảng tư duy khám phá, trải nghiệm từ tự nhiên.

“Capital House tin rằng, muốn tạo nên một cuộc cách mạng về lối sống xanh phải bắt đầu từ thế hệ mầm non. Chính thế hệ mầm non hôm nay sẽ là những người thay đổi tương lai ngày mai,” bà Chi nhấn mạnh.

Genesis School là ngôi trường liên cấp chất lượng quốc tế tuyển sinh tại khu vực quận Tây Hồ, Cầu Giấy và các khu vực lân cận từ năm học 2019 – 2020. Ngôi trường được xây dựng trên tổng diện tích đất 5.596m2, diện tích sử dụng toàn khu là 6.160,5m2.

Trường nằm trong một khuôn viên xanh với đầy đủ hệ thống sân chơi trải nghiệm ngoài trời theo chủ đề: Rừng rậm châu Phi, sân bóng đá, bóng rổ, khu vườn cây ăn quả, vườn thủy canh, khu vực bể bơi hiện đại…. Để giáo dục lối sống xanh cho học sinh, Genesis School đã bố trí các khu vực phân loại và tái chế rác thải riêng biệt tại các khu vực công cộng và khu vực bếp ăn.

Genesis School là ngôi trường liên cấp chất lượng quốc tế tuyển sinh tại khu vực quận Tây Hồ, Cầu Giấy và các khu vực lân cận từ năm học 2019 – 2020.

Genesis School là ngôi trường liên cấp chất lượng quốc tế tuyển sinh tại khu vực quận Tây Hồ, Cầu Giấy và các khu vực lân cận từ năm học 2019 – 2020.

“Giáo dục xanh” là một điểm nhấn của Tập đoàn Capital House luôn tiên phong trong lĩnh vực phát triển công trình xanh. Tập đoàn đang tạo nên một hệ sinh thái xanh phục vụ cư dân cũng như mong muốn thay đổi nhận thức về công trình xanh tại Việt Nam, theo kịp với xu thế phát triển bền vững của thế giới.

Genesis School chính thức nhận được chứng chỉ LOTUS hạng Vàng với các tính năng Xanh tiêu biểu:

·         Giảm mức sử dụng năng lượng 60.9% nhờ hiệu quả của thiết kế lớp vỏ công trình, hệ thống điều hoà không khí và pin năng lượng mặt trời

·         Giảm mức sử dụng nước 47.9%

·         Thu nước mưa phục vụ nhu cầu nước tưới cảnh quan đáp ứng khoảng 11.45% tổng mức sử dụng nước của công trình

·         Lớp phủ thực vật chiếm 39.2% diện tích khu đất, trong đó có 835 m2 mái xanh

·         Sơn, lớp phủ và sàn chứa hàm lượng VOC thấp

·         94% không gian sử dụng có tầm nhìn chất lượng tốt ra cảnh quan sân vườn bên ngoài công trình

·         Chương trình Đào tạo hướng đến thực hiện 8 trên 17 nhiệm vụ phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc.


TRƯỜNG MẦM NON VÀ TIỂU HỌC GENESIS

Khu đô thị Tây Hồ Tây, Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội

Hotline: 024 6666 3111 - 039 586 4841
Email: enquiry-genesis@chgroup.vn
FB:
http://www.facebook.com/genesis.hanoi
Website:
http://www.gshanoi.edu.vn

Theo Phương Mai/Đô Thị Mới