Thời tiết hanh khô luôn là thời điểm trẻ dễ hăm tã nhất. Vì thế việc vệ sinh da dẻ của bé là điều cần thiết. Vi khuẩn có thể đến từ tã bỉm khiến cho bé bị dị ứng và phát ban do nóng quá, ẩm ướt hoặc nấm men mang lại.

Từ những nguyên liệu thiên nhiên, tình trạng này có thể chữa dứt điểm dễ dàng nhờ đặc tính chống viêm cực mạnh trong nó.

Tắm nước ấm

Đây là cách đơn giản và dễ dàng nhất để đối phó với tình trạng hăm tã trẻ sơ sinh mà không phải lo lắng đến dị ứng thuốc.

Rửa vùng hăm tã của bé trong nước ấm từ 10-15 phút ít nhất 3 lần mỗi ngày và lau khô không để lại nước hay ẩm ướt.

Sữa mẹ

Luôn có sẵn và vô cùng an toàn cho bé yêu. Mẹ không biết rằng sữa mẹ có thể chiến đấu với tất cả các loại vi khuẩn ở mức độ tuyệt vời bởi nó chứa đầy chất dinh dưỡng và đề kháng đối với trẻ sơ sinh.

Chỉ đơn giản là nặn sữa và thoa lên vùng da hăm của trẻ sau đó lau khô và lại đóng bỉm cho bé.

Baking soda

Chất kiềm tự nhiên có trong baking soda có thể vô hiệu hóa các vết phát ban gây ra bởi nước tiểu.

Mẹ hãy hòa 2 thìa cà phê baking soda vào bát nước ấm và dùng miếng vải cotton thấm nước và thấm nhẹ lên vết hăm tã. Để khô hoàn toàn rồi mới đóng bỉm.

Hoặc mẹ có thể trộn đều sữa chua cùng 1-2 thìa baking soda, 3-4 giọt dầu oliu.Dùng hỗn hợp này để bôi lên da trong vài phút và rửa lại bằng nước ấm.

Bột yến mạch

Bột yến mạch giúp bảo vệ làn da bé khỏi những vi khuẩn xâm nhập. Chỉ cần trộn yến mạch vào nước và ngâm vùng hăm tã của bé trong 10-15 phút 2 lần mỗi ngày, những vết hăm tã sẽ giảm dần.

Dấm trắng

Cũng là nguyên liệu có thể chữa hăm tã cho bé hiệu quả. Trộn 1 thìa cà phê dấm và 1 cốc nước và dùng dung dịch này để ngâm vùng hăm tã cho bé trước khi thay tã mới.

Dầu dừa

Dầu dừa rất có lợi cho các vấn dề về da, đặc biệt là nấm gây hăm tã ở trẻ sơ sinh. Mẹ hãy trộn 2 thìa dầu dừa với 3-5 giọt tinh chất trà xanh và thoa nhẹ lên da của bé nhiều lần trong ngày mỗi khi thay tã mới.

Dầu oliu cũng làm rất tốt công việc chữa hăm tã cho trẻ. Mẹ hãy trộn dầu oliu và nước theo tỉ lệ bằng nhau và nhẹ nhàng thoa lên da bé.

Lô hội

Đặc tính chống viêm của lô hội có tác dụng rất tốt với những vết hăm tã. Đơn giản chỉ cần dùng gel lô hội trực tiếp vào chỗ hăm.

Lô hội không chỉ chữa được hăm tã mà còn dưỡng ẩm nhưng lại làm cho bề mặt da hoàn toàn khô ráo. Để có được kết quả tốt nhất, mẹ hãy dùng lá lô hội tươi.

Muối Epsom

Muối epsom là loại muối có tác dụng điều trị bệnh tốt nhất. Hãy dùng loại muối này để tắm cho bé.

Trộn 1 thìa muối, 2 thìa baking soda vào nước tắm của bé và tắm rửa hàng ngày. Hoặc cũng có thể ngâm vùng hăm tã ctrong dung dịch này ngày 2-3 lần.

Theo Mộc My/Reatimes