Tyna Nguyễn tên đầy đủ là Nguyễn Thị Nguyệt Xuân, 28 tuổi hiện là huấn luyện viên, vận động viên thể hình và giáo viên dạy nhảy aerobic. Cô béo từ nhỏ, tròn trĩnh, mặt lộ rõ nọng, cân nặng có khi đến 80 kg nên thường bị chồng khi ấy mới là người bạn thanh mai trúc mã trêu "chị béo".

18 tuổi, Tyna học nhảy aerobic để giảm cân. Ban đầu, Tyna Nguyễn không có kinh nghiệm tập luyện cũng như chế độ dinh dưỡng. Cô tăng cường bài tập nhảy aerobic nhưng nhịn ăn nên bị tụt huyết áp, hạ đường huyết, tưởng chừng bỏ cuộc.

Tyna Nguyễn thân hình săn chắc khi giảm 32 kg. Ảnh: C.K

Tyna Nguyễn thân hình săn chắc khi giảm 32 kg. Ảnh: C.K

May mắn, cô gái trẻ được huấn luyện viên vực dậy, hướng dẫn cách tập luyện chuẩn cũng như áp dụng thực đơn giảm cân. Ba tháng nhảy aerobic, Tyna giảm 10 kg.

Cơ thể dần thích nghi tốt giúp cô liên tiếp giảm cân nhanh thêm 22 kg nữa trong vòng ba tháng tiếp theo. "Tôi nói vui với chồng là từ nay hết trêu nàng béo rồi nha, hãy gọi là cô nàng ba vòng chuẩn", bà mẹ một con cười.

Thừa thắng xông lên, Tyna Nguyễn tìm hiểu chuyên sâu và trở thành giáo viên dạy nhảy aerobic, mở các lớp đào tạo huấn luyện đội nhóm.

Giải thích lý do rẽ hướng sang thể hình, cô cười bảo nhờ sự động viên của bạn bè mới tham gia các cuộc thi thể hình, rèn luyện thêm gym.

Cơ bắp Tyna lúc này chưa được sắc nét, phải nhờ huấn luyện viên hướng dẫn phát triển các nhóm cơ trên cơ thể. Tyna Nguyễn bảo cô là người may mắn khi tiếp xúc với thể thao sớm nên khi đến với gym không gặp bất kỳ chấn thương nào.

Miệt mài khổ luyện gym, cơ thể Tyna phát triển cơ nhanh chóng ở bụng, bắp tay, vai. Cô tham gia các giải đấu thể hình, giành huy chương bạc giải Nabba năm 2017, bahuy chương bạc tỉnh Bình Dương năm 2018 và một huy chương vàng cúp các câu lạc bộ toàn quốc năm 2018. 

Tyna Nguyễn gánh tạ để rèn cơ vai.Ảnh: C.K

Tyna Nguyễn gánh tạ để rèn cơ vai.Ảnh: C.K

Lịch tập hiện tại của Tyna Nguyễn là 6 buổi trong tuần, mỗi buổi tập 60 phút. Chủ nhật, cô tập giãn cơ với các bài cadiro giúp cơ thể mềm mại, tim mạch tốt, tăng sức bền của cơ.

Ngoài ra, cô còn kết hợp tập các bài nhảy aerobic để cơ thể linh hoạt, dẻo dai. Số cân hiện tại của Tyna là 58 kg.

Bà mẹ một con lên thực đơn 6 bữa ăn trong ngày, bổ sung nhiều đạm ít béo, ăn trứng, bò, cá, tôm, ức gà, hạn chế thịt heo.

Cô ăn nhiều trái cây, rau củ đa dạng màu sắc, bánh ngũ cốc, giảm rượu bia. Với kinh nghiệm bản thân, Tyna khuyên bạn không nên lạm dụng thực phẩm bổ sung như whey bởi có nhiều đường sẽ làm nóng cơ thể và sinh nhiệt.

Tyna Nguyễn chia sẻ, phụ nữ tập gym thường sợ lên cơ bắp giống đàn ông khiến dáng thô. Cô cho rằng quan niệm này là sai lầm, bởi phụ nữ có rất nhiều hormoneestrogen nên tập gym thì dáng vẫn mềm mại, đường cong cơ thể không thô như nam giới.

Theo cô, nữ cũng cần tập đa dạng hơn thay vì tập trung vào squat nhiều. Bạn có thể tập lunge là động tác thiên về mông, đùi nhiều hơn và ít chấn thương hơn tập squat.

Dùng máy đá đùi để cơ mông thêm săn chắc. Cơ mông là nhóm cơ nhỏ nên rất khó tăng cơ và phải ăn đầy đủ đạm để kích thích.Lưu ý, khi tập mông nên hạn chế đứng lên. "Bạn hãy tập để cơ thể đẹp cân đối. Nếu thân trên nhỏ sẽ làm ảnh hưởng phần thắt lưng, thân trên to ảnh hưởng đến đầu gối vì trọng tải nặng", Tyna Nguyễn khuyên.

Nhìn lại 10 năm khổ luyện ở nhiều bộ môn thể thao, Tyna Nguyễn tự hào khi đạt được mục tiêu ban đầu là giảm cân, thân hình chắc khỏe. Cô còn được chồng ủng hộ theo tập gym, còn là đầu bếp chính tiếp đủ năng lượng cho cô mỗi ngày.

Đôi thanh mai trúc mã yêu nhau từ thuở cô béo phì và gắn kết cùng xây dựng mái ấm hạnh phúc. Anh được vợ truyền cảm hứng tập gym.

Tyna Nguyễn trở thành huấn luyện viên của chồng trong ngày đầu anh đến với gym. Chồng nâng tạ thì vợ đỡ, anh tập chị theo sát hướng dẫn tận tình. Với cô không có gì hạnh phúc bằng khi chồng con là hậu phương vững chắc, tiếp lửa cho người phụ nữ theo đuổi niềm đam mê.

Theo Giadinhvietnam.com