Chế độ ăn kiêng 8 giờ là gì?

Chế độ ăn kiêng 8 giờ hiện đang được rất nhiều người trên thế giới áp dụng. Đây là chế độ ăn "xả láng" trong 8 giờ đồng hồ thay vì ăn lai rai trong 16 giờ như nhiều người đang áp dụng các thực đơn giảm cân.

 

Chế độ này là thời gian ăn kiêng gói gọn trong 8 giờ.

Chế độ này là thời gian ăn kiêng gói gọn trong 8 giờ.

Ăn gói gọn trong 8 giờ sẽ kích hoạt cơ thể đốt cháy calo hiệu quả và không ảnh hưởng đến giấc ngủ, phòng tránh các bệnh như tim mạch, tiểu đường, ung thư,…

 

Thực đơn chế độ ăn kiêng 8 giờ

Khi thực hiện ăn kiêng 8 giờ, bạn có thể thoải mái chọn thời gian tùy ý và ăn bất kỳ loại thực phẩm nào và ăn bao nhiêu cũng được. Nhưng sau khoảng thời gian này lại tuyệt đối tuân thủ không nạp thêm chút calo nào vào cơ thể.

Bạn có thể theo thực đơn giảm cân tham khảo cho chế độ ăn kiêng 8 giờ thông minh này. Nhớ là bạn hoàn toàn có thể tự lên thực đơn cho chính mình.

Lưu ý trong chế độ ăn kiêng 8 giờ

 

Tuy bạn không cần hạn chế lượng calo trong thực đơn giảm cân của chế độ ăn kiêng 8 giờ nhưng không có nghĩa là ăn uống vô độ. Hãy chọn những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, chất béo lành mạnh và protein nạc.

Bạn cũng cần uống nhiều nước khi ăn kiêng 8 giờ để thúc đẩy cơ thể đốt cháy calo tốt.

Có thể chọn lựa thời gian ăn kiêng tùy ý nhưng hãy chọn thời gian 8 giờ sao cho cơ thể không cần nạp thức ăn vào những giờ cuối cùng để việc đốt calo nhẹ nhàng hơn.

Theo Mộc My/Reatimes.vn