Cuộc sống hàng ngày với trăm ngàn mối quan hệ phức tạp, dù muốn hay không bạn vẫn phải đối mặt với những tình huống dở khóc dở cười buộc bạn phải tìm kiếm những phần mềm, thiết bị hay dịch vụ bảo mật thông tin cá nhân.

Ai mà không có nhu cầu được chia sẻ riêng tư?

Những tin nhắn riêng tư mà khi viết ra, bạn vẫn đinh ninh là chỉ mình và người đó biết, bỗng một ngày không đẹp trời bạn thấy nó xuất hiện tràn lan. Đã có cả ngàn ví dụ nhãn tiền cho bạn thấy về những câu chuyện riêng tư bị phơi bày khắp nơi trên mạng cho cả một tá người bạn chưa bao giờ gặp nhảy vào bình phẩm.

Giờ đây, dù muốn hay không, người dùng luôn phải lo lắng về việc bảo vệ các tin nhắn và thông tin riêng tư của mình. Thật vô lý khi chúng ta phải tự tạo cho mình những áp lực xã hội không đáng có, gò mình thận trọng viết ra cái gì đó không quá lộ liễu hay trực tiếp gặp mặt mới dám tâm sự những câu chuyện bí mật, thầm kín.

Những tin nhắn riêng tư mà khi viết ra, bạn vẫn đinh ninh là chỉ mình và người đó biết.

Những tin nhắn riêng tư mà khi viết ra, bạn vẫn đinh ninh là chỉ mình và người đó biết.

Linh (24 tuổi), một cô bạn chịu cảnh yêu xa khi người yêu của cô nàng đang làm việc tại Sài Gòn trong khi cô sống ở Hà Nội. Biết bao những tâm tư, tình cảm, chia sẻ riêng tư hàng ngày với bạn trai đều phải nhờ dế yêu chuyển hộ qua những dòng tin nhắn. Nhưng không may, trong lần đi xem ca nhạc với bạn, cô bị móc mất điện thoại.

Khi cô gọi vào số của mình chiếc điện thoại đã mất, kẻ gian còn trắng trợn thách thức và đe doạ sẽ công khai những tin nhắn nhạy cảm của cô với bạn trai. Vừa tức giận, vừa lo lắng không biết phải làm thế nào, Linh chỉ ước những tin nhắn đó không cánh mà bay.

Không biết phải làm thế nào, Linh chỉ ước những tin nhắn đó không cánh mà bay…

Không biết phải làm thế nào, Linh chỉ ước những tin nhắn đó không cánh mà bay…

Hay như câu chuyện của Sơn (27 tuổi, nhân viên văn phòng), cậu là một leader tài năng, sôi nổi và có rất nhiều ý tưởng sáng tạo khiến đồng nghiệp nể phục. Ai cũng nghĩ cậu là người hoàn hảo với vẻ ngoài trông đạo mạo, lịch lãm khiến rất nhiều cô gái cùng công ty “ra ngó, vào nhìn”.

Nhưng ngặt một nỗi, người cậu thích lại không phải… phụ nữ. Sợ mọi người dị nghị và hơn nữa, chuyện giới tính yêu đương vốn là quyền riêng tư nên Sơn không cho bất kì ai biết mình là người đồng tính. Một lần lỡ để quên điện thoại trong nhà vệ sinh và khi nhận lại nó từ tay anh bạn đồng nghiệp cũng là lúc Sơn cảm thấy những cái nhìn đầy khác lạ từ mọi người. Những lời xì xầm, bàn tán sau đó ở công ty đủ khiến anh lờ mờ đoán ra những lời tình tứ với bạn trai điện thoại của mình đã không còn chỉ mình anh biết.

Con người có quyền có bí mật

Trong cuộc sống đời thường, chẳng thiếu những câu chuyện tình ngay lí gian khó lí giải và chẳng ai có thể khẳng định mình không có bí mật gì cần giấu. Đôi khi, trên một phương diện nào đó, những bí mật không được công khai ra là cần thiết cho hạnh phúc gia đình và các mối quan  hệ.

Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, MobiFone đã cho ra mắt dịch vụ tin nhắn Safe Text cho phép người sử dụng dịch vụ của nhà mạng gửi đi tin nhắn dưới dạng USSD - tương tác tức thời giữa các thuê bao di động. Những tin nhắn này sẽ chỉ tồn tại một thời gian ngắn sau khi người nhận đọc xong nội dung tin, chúng sẽ biến mất mà không để lại bất cứ dấu vết gì trên điện thoại của cả người gửi lẫn người nhận.

MobiFone đã cho ra mắt dịch vụ tin nhắn Safe Text.

MobiFone đã cho ra mắt dịch vụ tin nhắn Safe Text.

Với dịch vụ này, sự riêng tư của mỗi người sẽ chỉ thuộc về chính họ và họ có quyền kiểm soát việc chia sẻ bí mật, tâm tư của mình với ai. Chỉ với mức cước phí rẻ và thao tác dễ dàng, áp dụng với mọi loại điện thoại di động, người dùng MobiFone có thể tự do gửi đi những tin nhắn riêng tư tự huỷ mà không lo ngại bị xâm phạm hay bị “tung hê” cho bàn dân thiên hạ.

Dù cho có thể có những ý kiến không đồng tình, cho rằng đây là ứng dụng “tình ngay lí gian” thì không thể phủ nhận, ai cũng có quyền có không gian bí mật cho riêng mình, nơi họ có thể thể hiện những mặt khuất, tâm tư, tình cảm của bản thân. Đó là quyền của con người và tại sao chúng ta không thể tự tạo cho mình một không gian riêng khi đã có quá nhiều áp lực, cố gắng thể hiện bên ngoài trong nhịp sống phức tạp ngoài kia?

Để đăng ký dịch vụ Safe Text, các thuê bao của MobiFone có thể nhắn tin theo cú pháp DK ST1 hoặc DK ST7 gửi về 9147, sau đó trên máy nhấn *9147# và làm theo hướng dẫn, hoặc truy cập website www.safetext.vn để xem thông tin chi tiết./.

Theo Nguyễn Quân / Gia đình Việt Nam