Tại cuộc họp báo, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó phòng Tham mưu Công an TP.HCM đã thông tin về kết quả điều tra vụ "bom" hàng dịch vụ đi chợ hộ.
Theo đại diện Công an TP.HCM, sau khi nhận đươc phản ánh về tình trạng nhiều trường hợp đã đặt đơn hàng "đi chợ hộ" nhưng sau đó không nhận hàng thì Công an TP chỉ đạo Công an các quận, huyện và phòng nghiệp vụ vào cuộc xác minh.
Qua làm việc với công ty cung cấp dịch vụ shipper nhưng không phát hiện tình trạng "bom" hàng.
Tuy nhiên, tại TP. Thủ Đức, quận 4, 6, Bình Thạnh, Bình Tân, Tân Phú, công an đã phát hiện và làm việc với 200 trường hợp đặt "đi chợ hộ" nhưng sau đó "bom" hàng.
Làm việc với các người dân này cùng với người quản lý app, công an nhận định một số nguyên nhân dẫn đến việc việc "bom" hàng gồm:
Thứ nhất, do một số người dân không rành công nghệ nên khi thao tác đặt hàng thì trùng đơn, nhưng người dân không biết cách hủy nên hệ thống vẫn thực hiện.
Thứ hai, là địa chỉ giao hàng không chính xác nên lực lượng không tìm được địa chỉ.
Thứ ba, người dân đã hủy đơn nhưng hệ thống không cập nhập kịp nên vẫn giao hàng.
Thứ tư, đơn hàng giao quá lâu nên người dân chọn kênh phân phối khác để mua. Đơn hàng giao quá trễ nên người dân từ chối nhận đơn hàng.
Thứ năm, có trường hợp không cung cấp đúng mặt hàng đã đặt, không đủ đơn hàng hoặc sai đơn nên người dân từ chối nhận hàng. Ví dụ, người dân đặt nguyên con gà nhưng chỉ giao cánh gà hoặc đùi gà nên không nhận hàng.
Thứ sáu, có trường hợp đơn hàng đã nhận nhưng giao tiếp đơn khác nên người dân từ chối nhận.
Thượng tá Lê Mạnh Hà cũng cho biết, hiện Công an TP.HCM tiếp tục chỉ đạo công an địa phương làm rõ các trường hợp phản ánh về hành vi cố tình đặt hàng không nhận, gây khó khăn cho lực lượng của địa phương.
Nguồn: https://congluan.vn/cong-an-tp-hcm-neu-6-nguyen-nhan-nguoi-dan-bom-hang-post154897.html