Thông tin từ Sở Công Thương TP.HCM, ngày 24/8, đã có 74.033 hộ dân đăng ký đơn hàng “đi chợ hộ”, tăng 50.385 hộ so với ngày 23/8. Như vậy, trong 2 ngày TP.HCM đã ghi nhận 98.000 hộ dân trong tổ số 2,2 triệu hộ làm quen với phương thức mới này.
Các hệ thống phân phối đã cung ứng 70.337 đơn hàng trên tổng số đơn các hộ đăng ký trong ngày 24/8, giảm 6,8% so hôm 23/8. Số đơn còn lại sẽ được các hệ thống phân phối trong ngày 25/8.
Ngoài ra, đã có 274.633/590.859 hộ đăng ký túi an sinh miễn phí cho đối tượng khó khăn bị tác động bởi dịch Covid-19.
Đáng lưu ý, Sở Công thương cảnh báo đã có dấu hiệu lừa đảo chuyển tiền đăng ký mua hàng, nhưng không phải những trang bán hàng được lập bởi các tổ dân phố và hệ thống phân phối. Do vậy, người dân nên liên hệ tổ trưởng tổ dân phố, Hội Liên hiệp phụ nữ, Đoàn thể ở phường để đăng ký mua hàng.
Đại diện Sở Công Thương cũng cho biết, đã phát sinh một số khó khăn trong quá trình phân phối, dẫn đến số đơn hàng đăng ký giao tăng, nhưng số đơn được cung ứng lại giảm.
Người dân phản ánh giá combo tại một số siêu thị có mức giá khá cao so với giá hàng hóa thực tế và giá bán tại các siêu thị cũng có khác nhau, chênh lệch về giá. Vì thế, một số siêu thị phải xây dựng lại combo hàng hóa thiết thực, sát thực tế nhu cầu người dân hơn.
Hiện, TP.HCM có 2.302 kênh phân phối gồm 76 siêu thị, 1.687 cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm bình ổn, 502 điểm tạp hóa, chợ (chủ yếu ở Cần Giờ). Chỉ còn 5 xe lưu động bán hàng cho các quận, huyện do người dân đã mua sắm dự trữ khá nhiều trước ngày 23/8.
MM Mega Market đã triển khai 4 gói combo áp dụng từ ngày 23/8 tại 4 trung tâm là MM An Phú, MM Bình Phú, MM Hiệp Phú, MM Hưng Phú. Danh sách các gói combo đã được chuyển đến chính quyền địa phương nơi có trung tâm MM Mega Market hoạt động để thông tin cho người dân trong khu vực. Giá combo dao động 150.000-300.000 đồng.
Ngoài 4 combo trên, mỗi trung tâm MM Mega Market còn cung cấp thêm danh sách hàng hóa cho mỗi phường nhằm tạo sự đa dạng trong việc lựa chọn cho người dân. Danh sách hàng hóa sẽ thay đổi và được cập nhật cho chính quyền địa phương theo ngày.
Về phía Saigon Co.op, doanh nghiệp cho biết sẽ thiết kế sẵn một số combo hàng hóa tiện lợi, có giá chỉ từ 100.000 đồng. Đồng thời, siêu thị phối hợp với địa phương trong công tác giao, nhận hàng hóa, để phân chia lại cho từng hộ dân, theo danh sách đã đăng ký trước đó đến tay người dân nhanh nhất có thể.
Ngoài ra, Saigon Co.op sẽ tiếp tục áp dụng những phương thức kinh doanh cho phù hợp với tình hình dịch bệnh như: Pick & Ship; mua hàng online, mua hàng qua App mua sắm Saigon Co.op... nhằm hạn chế việc đi lại của người dân trong quá trình mua hàng.
BigC cũng triển khai các combo dinh dưỡng với trị giá từ 60.000 đồng đến 1 triệu đồng, tùy theo nhu cầu người dân.
Trong ngày 24/8, siêu thị thông minh không người bán bắt đầu hoạt động tại phường Cô Giang, quận 1, TP.HCM. Siêu thị hoạt động từ 8-17h hàng ngày, theo mô hình thanh toán không tiếp xúc, nhân viên thu ngân sẽ theo dõi trực tuyến và hướng dẫn khách thanh toán đơn hàng.
Nguồn: https://congluan.vn/xuat-hien-tinh-trang-nguoi-dan-bi-lua-chuyen-tien-de-dang-ky-di-cho-ho-post152202.html