Đà Nẵng: Nắng nóng, bệnh nhi nhập viện tăng cao - Ảnh 1

Trẻ em tới khám bệnh tại bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng. (ảnh: Báo Tiền phong)

Theo báo Tiền phong, từ đầu tháng tư đến nay, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng liên tục tiếp nhận bệnh nhi mắc các bệnh về đường hô hấp, sốt, tiêu hóa… Đặc biệt, trong những ngày nắng nóng này, số lượng bệnh nhi tới khám và nhập viện tăng cao.

BS CKII Võ Đức Minh cho biết, thời tiết nắng nóng, bệnh nhi thường mắc các bệnh về sốt, điển hình sốt siêu vi; bệnh về hô hấp như viêm phổi, viêm phế quản; các bệnh về tiêu hóa… Ngoài ra, còn có thêm một số trường hợp bị say nắng.

Theo báo điện tử VOV.VN, thống kê mỗi ngày Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng đón từ 1.300 đến 1.500 lượt bệnh nhi đến khám bệnh. Trong đó, có từ 200 đến 300 bệnh nhi nhập viện. Bệnh viện đã phải tăng cường thêm đội ngũ y bác sĩ, kê thêm giường bệnh để phục vụ khám chữa bệnh.

“Trong những ngày nắng nóng, phụ huynh không nên cho trẻ đi ra ngoài trời nhiều, nếu đi cần che chắn kỹ càng, tránh thay đổi nhiệt độ đột ngột từ nóng ra mát và ngược lại. Để tránh các bệnh về tiêu hóa, trước khi cho trẻ bú, ăn phải vệ sinh sạch sẽ tay chân, bình bú...;không nên để thức ăn quá lâu bởi trong môi trường nhiệt độ cao, quá 6 tiếng thức ăn sẽ bị phân hủy” - bác sĩ Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng khuyến cáo.

Theo baodansinh.vn