Cụ thể, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh của độc giả, PV đã có buổi làm việc trực tiếp với ông Nguyễn Thế Quyết - quản lý bộ phận dịch vụ Yamaha chi nhánh 62 Nguyễn Chí Thanh (Ba Đình, Hà Nội) để xác minh sự việc trên. 

Ông Nguyễn Thế Quyết - Quản lý Bộ phận dịch vụ Yamaha 62 Nguyễn Chí Thanh trong buổi làm việc với PV

Ông Nguyễn Thế Quyết - Quản lý Bộ phận dịch vụ Yamaha 62 Nguyễn Chí Thanh trong buổi làm việc với PV

Theo đó, anh Quyết cho biết: "Sự việc không hoàn toàn đúng như những gì khách hàng phản ánh, trường hợp của anh Vượng không thuộc diện bảo hành, Tuy nhiên, khi tư vấn cho khách hàng, chúng tôi có thiếu sót là chỉ tư vấn chứ không để khách hàng kí vào giấy xác nhận sửa chữa ngoài bảo hành.

Sau khi anh Vượng mang xe bị ngập nước đến sửa chữa, chúng tôi cũng có trao đổi với khách hàng khi nhận xe là cần chú ý thay dầu và theo dõi thêm chứ không phải không khuyến cáo gì. Khi xảy ra sự cố, thì xe ngập nước trước đó chỉ là một trong những nguyên nhân xe bị chết máy như anh Vượng phản ánh và trường hợp đó không thuộc bảo hành nên không thể quy trách nhiệm hoàn toàn cho phía Yamaha được. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn rất chủ động trong việc liên hệ với khách hàng để tìm ra phương án giải quyết hợp lý nhất chứ không phải "phủi" bỏ mọi trách nhiệm hay không hỏi han gì khách hàng".

Được biết, phía Yamaha sau đó đã liên hệ với khách hàng và khách hàng cũng hẹn qua đặt lại lốc máy bị vỡ nhưng đến ngày hẹn, phía Yamaha không thấy anh Vượng qua, cũng không liên hệ lại.

"Sau khi báo chí đến làm việc, anh Vượng mới quay trở lại làm việc với chúng tôi và đề nghị hỗ trợ 50% chi phí sửa chữa xe. Sự việc không hoàn toàn thuộc về trách nhiệm của Yamaha tuy nhiên chúng tôi vẫn sẵn sàng hỗ trợ cùng khách hàng để khách hàng cảm thấy hài lòng nhất nên đã cùng thống nhất phương án giải quyết như vậy" - anh Quyết cho biết thêm.

Đơn xin hỗ trợ sửa chữa xe của anh Đinh Trọng Vượng, thống nhất phương án giải quyết với đại diện Yamaha

Đơn xin hỗ trợ sửa chữa xe của anh Đinh Trọng Vượng, thống nhất phương án giải quyết với đại diện Yamaha

Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, anh Đinh Trọng Vượng (Nguyễn Khang, HN), ngày 26/09/2018 anh có sử dụng phương tiện là xe máy NVX 155 đen nhám của hãng Yamaha để lưu thông và bị ngập nước không nổ được máy nên đã mang xe đến Yamaha chi nhánh 62 Nguyễn Chí Thanh để sữa chữa.

Tại đây, Yamaha xác định xe anh Vượng bị ngập nước cần thay thế dầu máy, lọc gió, xúc rửa động cơ, đổ cacbon. Tuy nhiên, được biết, tới ngày 24/11/2018, khi anh Vượng đang lưu thông bình thường thì đột nhiên có 1 tiếng nổ ở dưới gầm xe khiến xe bị chết máy. Với việc xác định hiện tượng này là do thiên tai và lần sửa chữa trước đó của khách hàng không thuộc diện bảo hành nên Yamaha không chịu trách nhiệm cho sự việc này...

 

Theo Trúc An/Đô thị mới