Nhiều chương trình giảm giá kích cầu

Để mua sắm cho dịp cuối năm, lễ Tết, lựa chọn của nhiều người tiêu dùng là đến các trung tâm thương mại lớn để mua sắm.

Vào những dịp này, các trung tâm thương mại lớn thường chạy chương trình giảm giá, tặng quà cho khách hàng thân thiết, khách hàng lâu năm để kích cầu, tăng doanh số bán hàng.

Gian hàng quà tặng được nhiều người quan tâm trong dịp lễ Tết

Gian hàng quà tặng được nhiều người quan tâm trong dịp lễ Tết. (Ảnh: N.Hạnh)

Tại Hà Nội, kỳ nghỉ Tết DL 2018, khách hàng thường đổ về các trung tâm thương mại lớn như Aeon Mail, BigC, Co-op Mart, Vincom để mua sắm.

Các mặt hàng tại các siêu thị lớn rất đa dạng, phong phú, nhiều thương hiệu giảm giá mạnh, nhưng không ít khách hàng vẫn băn khoăn không biết mua gì để dùng, mua gì để cho biếu tặng.

Bởi, nếu không tính toán kỹ, khách hàng phải tiêu một số tiền lớn mà vẫn không thỏa mãn được nhu cầu, mục đích tiêu dùng.

Nhiều mặt hàng gia dụng giảm mạnh

Nhiều mặt hàng gia dụng giảm mạnh. Nhiều thương hiệu lớn chạy khuyến mại, tặng quà, tri ân khách hàng thân thiết để kích cầu tiêu dùng (Ảnh: N.Hạnh)

Điều đầu tiên khi đi mua sắm, khách hàng nên cân nhắc số tiền mình có trong túi. Lên danh sách những món đồ, vật dụng, thực phẩm cần thiết trước khi đi mua sắm là điều cần thiết. Tham khảo giá một vài cửa hàng, trung tâm thương mại để có thể mua được những sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp.

Dịp cuối năm là thời điểm thích hợp để bạn có thể đổi hoặc mua cho mình một chiếc điện thoại mới. Nếu bạn muốn mua điện thoại trong số tiền khoảng từ 3-6 triệu đồng, bạn có thể tham khảo những dòng Samsung, Nokia, Oppo, Vivo, Asus, Huawei, Wiko…

Không khí mua sắm khá tấp nập (ảnh N.Hạnh)

Thời trang giảm giá thu hút nhiều người tiêu dùng. Áo giữ nhiệt giảm còn 60.000 đồng/chiếc, quần legging giảm giá còn từ 59.000 - 120.000 đồng/chiếc, bộ nỉ da cá áo khoác có giá 155.000 đồng/bộ. (Ảnh: N.Hạnh)

Ví dụ như Vivo V5, Vivo Y69 giá khoảng 6 triệu đồng; Oppo F1s 2017, Oppo F3 giá 6 triệu đồng; Huawei Nova2i giá 6 triệu đồng.

Với số tiền khoảng từ 4,5 triệu đến 5,5 triệu đồng, bạn có thể tham khảo mua Samsung Galaxy J7 Prime, Huawei Y7 Prime, Asus Zenfone 4 Max Pro, Oppo F71, Nokia 5.

Nên chọn mua điện thoại ở các trung tâm điện máy lớn như Trần Anh, Pico, hệ thống cửa hàng FPT, Viettel Store, Hoàng Hà…, để được mua sản phẩm chính hãng, hưởng chế độ ưu đãi, bảo hành dài hạn.

Đổi một chiếc bếp điện, bếp từ, hay bếp hồng ngoại, bạn nên đến trung tâm điện máy, điểm phân phối hoặc đại lý chính hãng của các thương hiệu như Sunhouse, Kanggaroo, Supor…

Quầy lịch Tết phong phú với nhiều lịch quyển, lịch treo tường đẹp mắt. Giá lịch quyển lớn khoảng 260.000 - 280.000 đồng/cuốn

Quầy lịch Tết phong phú với nhiều lịch quyển, lịch treo tường đẹp mắt. Giá lịch quyển lớn khoảng 260.000 - 280.000 đồng/cuốn.

Chọn tủ lạnh, máy giặt, điều hòa, nên tìm sản phẩm của các hãng Sony, Samsung, Toshiba, Hitachi; xoong nồi, chảo, nồi cơm điện nên tham khảo các sản phẩm của Nhật Bản, Hàn Quốc, những thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao. Sản phẩm gia dụng có thể mua ở siêu thị Nguyễn Kim, Trần Anh, Pico, Điện máy Xanh, BigC…

Đặc biệt, tại các siêu thị điện máy, nhà phân phối điện thoại chính hãng, luôn có chương trình giảm giá lớn, mua hàng trả góp 0 đồng, giúp khách hàng có điều kiện trải nghiệm các sản phẩm chất lượng tốt với giá ưu đãi, phương thức thanh toán linh hoạt.

Phong phú mặt hàng quà tặng

Nếu bạn muốn mua hàng để biếu tặng, có thể tham khảo một số giỏ quà tại các siêu thị Fivimart, Co-op Mart, BigC.

Giỏ quà có nhiều loại, giá từ bình dân đến cao cấp, với đủ những sản phẩm như bánh kẹo, chè, mứt, rượu. Tại BigC có bán giỏ quà giá từ 100.000 đồng đến 2 triệu đồng/giỏ.

Để đón đầu nhu cầu của mọi phân khúc khách hàng, các siêu thị có nhiều giỏ quà từ bình dân đến cao cấp, giá từ 100.000 - 2 triệu đồng/giỏ

Để đón đầu nhu cầu của mọi phân khúc khách hàng, các siêu thị có nhiều giỏ quà từ bình dân đến cao cấp, giá từ 100.000 - 2 triệu đồng/giỏ.

Với cha mẹ nội ngoại 2 bên, có thể tham khảo các mặt hàng như sâm Hàn Quốc, nấm Linh Chi, đông trùng hạ thảo. Cao cấp hơn thì có tổ yến với các thương hiệu Yến sào Khánh Hòa, Yến sào Nha Trang, Yến sào Thiên Việt.

Tham khảo tại gian hàng đông trùng hạ thảo Việt Nam, có rất nhiều sản phẩm tốt cho sức khỏe như bột đông trùng, đông trùng hạ thảo dạng sợi khô, nước đông trùng hạ thảo, nấm đông trùng hạ thảo, đông trùng hạ thảo ngâm rượu.

Thời điểm cuối năm, các sản phẩm đông trùng hạ thảo đang được giảm 10%, giá sản phẩm từ khoảng 120.000 đồng đến 1,8 triệu đồng/sản phẩm tùy loại.

Quầy hàng đông trùng hạ thảo Việt Nam với nhiều sản phẩm đa dạng, giá rẻ hơn sản phẩm ngoại nhập cùng chủng loại

Quầy hàng đông trùng hạ thảo Việt Nam với nhiều sản phẩm đa dạng, giá rẻ hơn sản phẩm ngoại nhập cùng chủng loại. (Ảnh: N.Hạnh)

Theo chị Linh, nhân viên kinh doanh của cửa hàng đông trùng hạ thảo tại BigC, dịp cuối năm, đông trùng hạ thảo Việt Nam bán khá chạy vì giá thành các sản phẩm hợp lý, chất lượng đảm bảo, công ty cam kết giá trị và chất lượng sản phẩm nên khách hàng có thể yên tâm sử dụng.

Cùng quan điểm với chị Linh, chị Thảo Phương, một người chuyên kinh doanh hàng xách tay cho rằng, nếu có điều kiện, khách hàng có thể chọn hàng ngoại nhập, nếu thu nhập chưa cao hãy chọn thương hiệu uy tín trong nước để giảm chi phí.

Nếu không thoải mái kinh tế để dùng hàng ngoại, người tiêu dùng nên lựa chọn hàng Việt Nam chất lượng cao. Nên quan tâm đến nguồn gốc sản phẩm, công năng, hạn sử dụng, chế độ bảo hành để mua được sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý”, chị Thảo Phương chia sẻ.

Bánh kẹo, nước ngọt, mứt Tết là mặt hàng được nhiều người nội trợ quan tâm (ảnh N.Hạnh)

Bánh kẹo, nước ngọt, mứt Tết là mặt hàng được nhiều người nội trợ quan tâm. (Ảnh: N.Hạnh)

Đông trùng hạ thảo Việt Nam ngâm rượu (ảnh N.Hạnh)

Ngoài các loại nước đông trùng hạ thảo, bột đông trùng hạ thảo, viên nhộng, thị trường còn có nấm đông trùng hạ thảo. Nấm đông trùng hạ thảo Việt Nam ngâm rượu có tác dụng hỗ trợ sức khỏe tốt. (Ảnh: N.Hạnh)

Lọ rượu ngâm nấm đông trùng hạ thảo Việt Nam có giá 1 triệu đồng/lọ, khá phù hợp với việc biếu tặng

Lọ rượu ngâm nấm đông trùng hạ thảo Việt Nam có giá 1 triệu đồng/lọ, khá phù hợp với việc biếu tặng. (Ảnh: N.Hạnh)

Để đảm bảo chất lượng, các loại nấm đông trùng hạ thảo ngâm rượu phải được đặt trước (ảnh N.Hạnh)

Để đảm bảo chất lượng, sản phẩm nấm đông trùng hạ thảo ngâm rượu phải được đặt trước. (Ảnh: N.Hạnh)

Theo Nguyễn Hạnh/Reatimes.vn