Vanilla Air

 Vanilla Air

Vanilla Air chính thức mở đường bay từ TP Hồ Chí Minh đến Đài Bắc và Tokyo vào ngày 15/9/2016. Đây là một hãng hàng không giá rẻ thuộc Tập đoàn ANA Holdings - Chủ sở hữu hãng hàng không All Nippon Airways lớn nhất Nhật Bản.

Bảng giá của Vanilla Air 

 Thời gian bay từ TP HCM đi Đài Bắc, Tokyo

Theo thông tin Vanilla Air, hãng bay này chỉ mở bán trực tuyến vé qua Website của Vanilla.

Cambodia Angkor Air

 Cambodia Angkor Air 

Cambodia Angkor Air là công ty liên doanh giữa Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Chính phủ Campuchia.

Hợp đồng liên doanh được ký ngày 26/7/2009 giữa Tổng giám đốc Vietnam Airlines Phạm Ngọc Minh và Phó thủ tướng Campuchia Sok An.

Vietnam Airlines góp 49% vốn trong công ty liên doanh này với tổng số vốn đầu tư là 200 triệu USD. 

Vào tháng 6/2016 vừa qua, Cambodia Angkor Air đã mở bay thẳng từ TP Hồ Chí Minh đến thành phố biển Sihanoukville (Campuchia) với tần suất 5 chuyến mỗi tuần. 

Air New Zealand

Air New Zealand 

Air New Zealand chính thức có chuyến bay đầu tiên 4/6/2016 kết nối 2 thành phố Auckland và TP Hồ Chí Minh vào ngày 4/6/2016.

Được biết, TP Hồ Chí Minh là điểm đến quốc tế thứ 30 của hãng này. Đường bay sử dụng máy bay Boeing 767-300, được khai thác với tần suất 3 chuyến mỗi tuần nằm trong kế hoạch mở rộng hoạt động của hãng tại khu vực Đông Nam Á và là trọng tâm chiến lược tại Vành đai Thái Bình Dương.

Đáng chú ý, Air New Zealand không chạy xuyên suốt mà các chuyến bay từ New Zealand tới Việt Nam sẽ thực hiện theo mùa, bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 10 hàng năm.

Malindo Air (Malaysia)

Malindo Air 

Tháng 1/2016, Malindo Air (Malaysia) mở đường bay Kuala Lumpur đến TP Hồ Chí Minh. Đến tháng 9/2016, hãng hàng không này đã mở tiếp đường bay đến Hà Nội.

Chia sẻ thông tin với báo chí, Tổng giám đốc Malindo Air, ông Chandran Rama Muthy cho biết: Gần 230.000 lượt khách Việt Nam đã đến Malaysia năm 2015. Ông hy vọng con số của năm này sẽ đạt khoảng 280.000 lượt và Malindo Air đang tranh thủ dự phần vào thị trường này.

Nok Air (Thái Lan)

 Nok Air

Vào tháng 10/2015, Nok Air (Thái Lan) đã mở đường bay TP Hồ Chí Minh - Bangkok và Hà Nội – Bangkok vào tháng 12/2015.

Nok Air là một hãng hàng không giá rẻ, có trụ sở tại Bangkok, Thái Lan. Trung tâm hoạt động chính của hãng tại Sân bay quốc tế Bangkok. 

Được thành lập từ 2004, đến nay Nok Air đã mở đường bay tới hơn 40 điểm đến chủ yếu là nội địa và 1 số chặng quốc tế tới Lào, Myanmar, Trung Quốc và Việt Nam.

Ông Patee Sarasin, CEO của Nok Air cho biết: Tính đến hết tháng 4/2015, tỷ lệ lấp đầy của các chuyến bay nối TP Hồ Chí Minh và Bangkok của Nok Air hơn 80%.

Trong khi đó, tỷ lệ lắp đầy của đường bay Hà Nội – Bangkok cũng dần cải thiện. Hãng này đang có kế hoạch nâng tầng suất chuyến bay cho đường bay Hà Nội - Bangkok và mở thêm đường bay Đà Nẵng - Bangkok vào năm sau.

Jet Airways

 Jet Airways

Cuối năm 2014, Jet Airways (Ấn Độ) chính thức mở đường bay đến Việt Nam, nối New Delhi với TP Hồ Chí Minh, trung chuyển qua Bangkok.

Sau đó, hãng này đổi lại đường bay thành Mumbai - TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, đến cuối tháng 3/2016 vừa qua hãng này đã phải tuyên bố ngừng bay. 

Theo Vân Hà/Gia đình Việt Nam