1.Sony Xperia Z2

Xperia Z2 hiện đã có mặt ở hầu hết mọi nơi trên thế giới, nó có một thân hình mỏng nhưng đạt chứng nhận IP58 vì vậy nước sẽ không bao giờ làm hỏng nó - trừ khi bạn nhấn chìm nó ở độ sâu hơn vài mét.

Ngoài ra, với một màn hình hiển thị 5.2 inch độ phân giải Full HD 1080p, một chip xử lý Snapdragon 801 mạnh mẽ, RAM 3GB, và một máy ảnh 20.7MP phía sau, Xperia Z2 cũng được nhiều người cho là điện thoại thông minh tốt nhất của Sony từ trước đến nay.

Giá tham khảo tại Việt Nam hiện tại là khoảng 12 - 15 triệu đồng.

2.Galaxy S5

Với tiêu chuẩn IP67/IP68, chiếc Galaxy S5 trên lý thuyết có thể “tắm” dưới độ sâu hơn 1 mét trong khoảng thời gian hơn 30 phút. Thực tế có một clip đã thử thách Galaxy S5 nằm dưới đáy bể bơi sâu khoảng 1 mét trong khoảng thời gian hơn 1 tiếng đồng hồ và chiếc Galaxy S5 vẫn hoàn toàn bình thường.

Galaxy S5 được xếp vào mức tầm trung vì giá đang giảm xuống chỉ còn khoảng 9-10 triệu đồng sau khi Galaxy S6 ra đời cùng các thế hệ mới hơn nữa.  

Trong khi đó đáng tiếc là Galaxy S6 lại không chống nước hay chính xác hơn là chưa thể đạt đến chuẩn chống nước để Samsung có thể công bố.

3.Samsung Galaxy S5 Active

Đây là bản nâng cấp của Galaxy S5 đạt tiêu chuẩn MIL-STD-810 của quân đội Mỹ và tiêu chuẩn IP67 với đường viền dày dặn hơn, nhựa cứng hơn giúp máy chống va đập tốt hơn và nhất là chống thấm nước, chịu được ẩm ướt tốt.

Về cấu hình, thì Galaxy S5 Active vẫn giữ những gì đã có ở bản gốc với màn hình Super AMOLED Full HD 5.1", máy trang bị chip Snapdragon 801 cho tốc độ 2,5 GHz, RAM 2 GB và máy ảnh chính với cảm biến 16 megapixel.

Hiện tai, máy chỉ có có thể xuất hiện ở Việt Nam qua đường xách tay với giá khoảng 6 triệu đồng.

4.Sony Xperia Z1 Compact

Với màn hình 4,3 inch, độ phân giải HD, Xepria Z1 Compact thật sự nhỏ gọn và được nhiều người lựa chọn hơn Xperia Z2 và Galaxy S5.

Mặc dù cấu hình, thiết kế nhỏ bé hơn nhưng sức mạnh của sản phẩm này lại không nhỏ chút nào. Sony trang bị cho Z1 có khả năng ngâm dưới nước trong thời gian dài và áp lực nước cao. 

Sony Xperia Z1 Compact hiện không được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam. Một số cửa hàng nhập sản phẩm này qua đường xách tay và đang bán với giá khoảng 9 triệu đồng.

5.Kyocera Hydro Vibe

 

Hãng Kyocera quen thuộc với dòng smartphone chống nước nhiều năm nay. Hydro Vibe là một trong những sản phẩm mới nhất của công ty.

Do không phải thiết bị cao cấp, máy được cung cấp miễn phí cho khách hàng ký hợp đồng nhà mạng 2 năm hoặc bán đứt với giá khiêm tốn 149,99 USD.

Hydro Vibe được cấp chứng nhận IP57 (chịu được mực nước tối đa 1m), chạy hệ điều hành Android 4.3, kết nối LTE, màn hình 4.5 inch qHD, máy ảnh sau 8MP, chip lõi kép 1.2GHz, RAM 1,5GB, bộ nhớ trong 8GB hỗ trợ thẻ nhớ.

6.Xperia Z3+, smartphone chống nước giá đắt đỏ

Xperia Z3+ khi mới về Việt Nam có giá bán gần 18 triệu đồng và có thể tin rằng đây là chiếc smartphone chống nước tốt nhất ở mảng  thị trường cao cấp. Đạt tiêu chuẩn IP65/IP68, Xperia Z3+ trên lý thuyết hoàn toàn có thể ngâm dưới nước 30 phút ở độ sâu 1,5 mét.

Mặc dù chưa có đoạn clip nào kiểm tra thực tế nhưng các thế hệ Xperia Z trước đó đều có khả năng chống nước tốt với thiết kế nguyên khối chắc chắn và kín đáo.

Khi sở hữu Xperia Z3+ bạn có thể tận dụng camera 20,7 MP với cảm biến Exmor RS cực tốt khi hoạt động dưới nước. Ngoài ra Xperia Z3+ được xếp vào hàng điện thoại cao cấp vì sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 810 và có tới 3 GB RAM…

7.Sony Xperia M4 Aqua

 

Hiện tại Xperia M4 Aqua được bán với giá khoảng 6,5 triệu đồng. Đây là chiếc smartphone tầm trung được đánh giá cao với khả năng chống nước hiện nay trên thị trường. 

Ngoài ngoại hình đẹp do được kế thừa từ vẻ đẹp từ tiền nhiệm Xperia Z3 với vỏ nhựa bóng bẩy thì smartphone Sony còn nhiều đặc điểm đáng chú ý khác như hiệu năng thể hiện tốt, trang bị 2 SIM hỗ trợ tối ưu việc giao tiếp cho người dùng cùng nền tảng Android mượt mà. Tuy nhiên, bộ nhớ trong máy thấp, chỉ 8 GB, cũng như chế độ tự chụp chưa tốt lắm.

8.HTC Butterfly 2

Giá HTC Butterfly 2 sẽ là 7.190.000 đồng nghìn niêm yết từ phía đại diện hệ thống CellphoneS cho biết. Đây là mẫu smartphone tầm trung và có giá đắt hơn người anh em One E8 một chút và hứa hẹn sẽ là đối thủ canh trạnh nặng ký với các đối thủ đáng gờm cùng phân như Zenfone 2 của Asus, Xperia M4 Aqua và C4 Dual của Sony.

Điểm nhấn của Butterfly 2 là cấu hình tốt hơn so với giá bán nhờ về Việt Nam trễ 1 năm từ ngày ra mắt, máy có cấu hình mạnh với chip Snapdragon 801, tốc độ 2,5 GHz, RAM 2GB và pin 2.700 mAh. Model cũng sở hữu hình 5 inch Full HD và vỏ nhựa nguyên khối có khả năng chống nước với tiêu chuẩn IP5X và IPX5/7.

9.LG G3 Isai VL 

Đây được coi là LG G3 dành riêng cho thị trường Nhật Bản. Ngoài những đặc điểm giống với nguyên bản là màn hình 2K 5,5 inch, vi xử lý Snapdragon 801 và RAM 3GB thì smartphone được thiết kế lại với những điểm mới như bộ vỏ nhựa với các tông màu mới trẻ trung hơn như hồng phấn hay xanh nhạt.

Đặc biệt là khả năng chống nước để đứng vững trên thị trường sản sinh ra những mẫu smartphone chống nước đầu tiên này.

Hạn chế của LG G3 Isai VL là vẫn chạy Android 4.4 và cũng có thể xuất hiện ở Việt Nam qua đường xách tay với mức giá khoảng 6 triệu, khá hấp dẫn so với các tính năng máy đang sở hữu.

10.ROVI HERO X, smartphone chống nước giá rẻ

Mới đây cũng đã xuất hiện điện thoại chống nước giá rẻ đến từ nhãn hiệu điện thoại Việt ROVI. Bản thân ROVI tuyên bố bản HERO X mới ra  là chiếc điện thoại chống nước đầu tiên giá dưới 5 triệu đồng.  

Thực ra, HERO X mới đạt tiêu chuẩn chống nước IP55 nhưng như vậy cũng đủ để chiếc smartphone 5,5 inch này không hề hấn gì nếu vô tình bị hất nước vào, lúc đi trời mưa, hay trong trường hợp đánh rơi xuống nước (kịp vớt ra ngay).

Trong một clip thử thách, HERO X thậm chí còn thể hiện sức bền của lớp kính cường lực Dragontrail khi nằm dưới lớp lửa nướng cồn, và sau đó vẫn chạy bình thường khi được dội rửa thêm mấy lần nước nữa.  

Thực tế bạn vẫn sẽ phải giữ gìn nâng niu chiếc HERO X của mình nhưng nhìn chung có thể không phải quá lo lắng nếu đã đóng kín các cổng USB,  lỗ tai nghe và khe SIM, thẻ nhớ…

 

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam