doanh nghiệp Việt

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về doanh nghiệp Việt, cập nhật vào ngày: 03/12/2022

DN xuất nhập khẩu Việt Nam hiện đang phải chịu hơn 10 loại phí đối với một container hàng hóa như: Phí chứng từ, phí xếp dỡ, phí vệ sinh container, phí cân bằng container, phí khai trọng lượng…

Hiện nay thị trường xây dựng và vật liệu xây dựng Úc đang bùng nổ, nhờ vậy, kim ngạch xuất khẩu từ Việt Nam sang Úc các ngành có liên quan đã tăng trưởng mạnh.

Do phải chịu nhiều quy định về nhập khẩu ô tô cũ, nên phiên đấu giá hạn ngạch ô tô cũ theo Hiệp định CPTPP năm 2021 phải ngừng tổ chức.

Từ dấu ấn đầu tiên chinh phục thành công tấm “visa” vào Mỹ đến việc hoàn tất ký kết hợp đồng cung cấp sữa đậu nành cho hệ thống siêu thị Walmart, NutiFood đã tiến thêm một bước lớn trên hành trình vươn ra thế giới.

Cái bắt tay giữa Masan với Vingroup tạo nên sức mạnh giúp doanh nghiệp Việt cân bằng lợi thế sân nhà, cạnh tranh với các đại gia bán lẻ ngoại.

Cái "bắt tay" lịch sử giữa Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn Masan đã tạo cú hích cho sự bùng nổ hoạt động M&A của Việt Nam trong những ngày cuối năm 2019.

Theo cảnh báo từ chuyên gia kinh tế, hàng hóa của một số nước gắn nhãn giả thương hiệu Việt đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng uy tín của hàng Việt.

Một số cam kết trong Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) tập trung nhiều vào tự do hàng hóa, dịch vụ, đầu tư..., việc cắt giảm về thuế quan khá cao trong AEC tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Việt.

Tạp chí kinh tế uy tín của Châu Á, Nikkei Asian Review, đã công bố Bảng xếp hạng Asia300 lần thứ 4, gồm danh sách các công ty niêm yết quyền lực và có giá trị nhất châu Á (Asia300 Power Performers).

Đầu năm 2019, tỷ trọng xuất khẩu của các doanh nghiệp FDI có tín hiệu giảm trong tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước.

Xuất khẩu vào Mỹ tăng trưởng cao là điều đáng mừng nhưng vẫn có nhiều vấn đề cần thận trọng như hàng hóa nước ngoài giả xuất xứ Việt Nam để lẩn tránh thuế.

Đông Âu là thị trường truyền thống, quan trọng của Việt Nam tuy nhiên hoạt động xuất khẩu (XK) hàng hoá của Việt Nam sang thị trường này còn rất khiêm tốn.

Để cạnh tranh với hàng ngoại ngay trên “sân nhà”, các DN Việt cần quan tâm nhiều hơn đến chất lượng, giá thành, nói cách khác là phải tạo ra sự khác biệt để hàng Việt tiếp tục chinh phục người tiêu dùng.

Tiêu dùng+ cập nhật liên tục những sự kiện kinh tế sẽ diễn ra trong thời gian từ ngày 12/03 đến 18/03/2016 tại Việt Nam và Thế giới.

Tiêu dùng+ cập nhật liên tục những sự kiện kinh tế sẽ diễn ra trong thời gian từ ngày 03/03 đến 11/03/2016 tại Việt Nam và Thế giới.