Bằng cách này hay cách khác họ từng bước đạt được những mục tiêu nhỏ của mình để tiến dần tới cửa thành công. Có người thất bại 1 lần nhưng có người thất bại đến 2,3 thậm chí là cả chục lần. Sau những thất bại họ vẫn tiếp tục đứng lên, nhìn lại thất bại để tiến đế thành công. Tuy nhiên họ luôn có những đặc điểm chung sau đây.

1. Cộng tác với những người thông minh

doanh nhan thanh cong se co nhung dac diem duoi day
Ảnh minh họa

Sự thành công của một doanh nhân không phải là điều ngẫu nhiên. Có người thành công, có người sẽ thất bại. Những doanh nhân thành đạt luôn xây dựng một đội ngũ nhân tài hùng hậu quanh mình. Bởi họ có quá nhiều việc phải giải quyết mà họ không thể tự kiểm soát một mình.

Vì vậy, họ chỉ tập trung vào những công việc họ làm tốt nhất, mang tính chất quyết định. Còn những việc khác họ biết cách giao việc và ủy quyền cho những cộng sự thông minh, đáng tin cậy. Quan trọng nhất, họ biết ủy thác công việc cho những người thích hợp, nhiệt tình và luôn hết mình với công việc được giao phó.

2. Làm việc nghiêm túc

Doanh nhân thành đạt hiểu giá trị thời gian của họ và của người khác tới lợi ích của mọi người. Họ sắp xếp các cuộc họp, thảo luận, theo đúng lịch trình. Trong cuộc trao đổi, bạn sẽ có được sự tập trung hoàn toàn của họ. Họ có mặt và tham gia với nguyên tắc không bật điện thoại di động trong suốt cuộc thảo luận.

Trong lúc họ làm việc, không ai có thể ngắt quãng sự tập trung của họ, nếu bạn hỏi họ lúc đó, họ sẽ không hay biết, bạn đang nói gì. Họ có thể không đến đúng giờ như các nhân viên khác, nhưng bao giờ, họ cũng là người ra về muộn nhất. Thời gian làm việc hiệu quả nhất của họ, thường vào giữa đêm, khi sự tập trung ở mức cao nhất.

3. Đòi hỏi tính trách nhiệm cao

Các doanh nhân thành đạt luôn đề cao tính trách nhiệm. Họ giải quyết công việc bằng cách đặt các câu hỏi về khó khăn và rủi ro của vấn đề, quyết định với hai điểm trong tâm trí:

- Ai chịu trách nhiệm giám sát?

- Các số liệu của sự thành công hay thất bại là gì?

Và dĩ nhiên họ giữ những người dám chịu trách nhiệm và chấp nhận trách nhiệm

4. Truyền cảm hứng cho người khác

doanh nhan thanh cong se co nhung dac diem duoi day
Ảnh minh họa

Những doanh nhân thành đạt hoàn toàn tin tưởng vào mục tiêu của họ đề ra, bất kể những thách thức xảy ra trong quá trình thực hiện. Có những thời điểm niềm đam mê của họ có thể được xem như là ảo tưởng, họ nhận ra những điểm cơ bản: để khơi dậy tinh thần quyết tâm và hăng say làm việc của nhân viên, họ cần có tầm nhìn và sự tự tin của một nhà lãnh đạo vĩ đại.

Người lãnh đạo vĩ đại luôn biết truyền cảm hứng tích cực, tạo động lực cho nhân viên tiếp tục cố gắng và làm cho họ tin rằng, họ sẽ đạt được mục tiêu đề ra. Không có gì là không thể vượt qua, chỉ có điều họ có cố gắng hết sức hay không?

5. Hiểu được sức mạnh của lời cảm ơn

Những doanh nhân thực thụ hiểu rằng một lời cảm ơn đơn giản có thể giúp họ đi được một chặng đường dài. Công ty phát triển thành công không phải do ngẫu nhiên.Họ thường yêu cầu nhân viên gắn bó trong thời gian dài và cuối cùng giữ nhân tài bằng cách truyền cảm hứng cho họ với những kết nối cảm xúc.

Nhà lãnh đạo lớn biết làm thế nào để duy trì điều đó – không có gì tệ hơn khi một người đặt tất cả sự đam mê vào công việc lại không nhận được một lời đánh giá tích cực nào cả.

6. Tìm ra năng lượng tích cực

doanh nhan thanh cong se co nhung dac diem duoi day
Ảnh minh họa

Các nhà lãnh đạo đầy nhiệt huyết vốn đã lạc quan: Họ thực sự tin rằng bất cứ điều gì đều có thể và muốn được bao quanh bởi những người giữ cho họ cảm hứng. Sự thất vọng của họ hầu như xuất hiện khi có hoặc một rào cản chính sách hoặc con người hay một làn sóng tiêu cực.

Họ không có thời gian cho sự bi quan, thất bại không phải là một câu trả lời có thể chấp nhận được. Họ luôn tìm được những hướng tích cực, những mục tiêu, những hi vọng lạc quan để họ tiếp tục hướng đến và cố gắng.

Nguồn: https://tbck.vn/doanh-nhan-thanh-cong-se-co-nhung-dac-diem-duoi-day-39988.html

Theo tbck.vn