Chiều 26/6, Hệ thống Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim phát đi thông báo nhận thu đổi tivi Asanzo trên toàn hệ thống trong thời gian chờ kết luận về công ty Asanzo (chương trình kéo dài từ ngày 26/6 đến hết ngày 10/7). Động thái này của Nguyễn Kim nhằm bảo đảm quyền lợi của khách hàng đã mua sản phẩm của Asanzo tại hệ thống.

Ngay sau khi Nguyễn Kim đưa ra thông báo, hệ thống Điện Máy Xanh cũng có động thái tương tự. Theo đó, khách hàng mua tivi Asanzo tại Điện Máy Xanh sẽ được đổi sang sản phẩm khác có giá tương đương hoặc và bù thêm chi phí chênh lệch (nếu có).

Siêu thị không nhận trả lại sản phẩm tivi đã mua. Giá trị sản phẩm tivi Asanzo được định trên hóa đơn tại thời điểm mua hàng.

"Nếu đổi sang tivi đắt hơn, khách hàng sẽ bù thêm khoản tiền chênh. Ngược lại, nếu đổi sang dòng rẻ hơn, siêu thị sẽ không quy ra tiền mặt để bồi hoàn.

Điều kiện để được đổi tivi, đó là sản phẩm còn hoạt động và chế độ bảo hành, không bị hỏng hay sứt mẻ", nhân viên tư vấn Điện Máy Xanh xác nhận.

Chương trình đổi tivi của hệ thống này diễn ra từ 27/6 - 15/7.

Động thái bất ngờ của loạt siêu thị sau khi Nguyễn Kim thông báo nhận đổi trả tivi Asanzo - Ảnh 1.

Nhiều siêu thị đang cho đổi tivi Asanzo sau khi nghi vấn về xuất xứ của sản phẩm được đặt ra và chờ kết luận của cơ quan chức năng.

  • Siêu thị cho phép thu đổi tivi Asanzo trên toàn hệ thống, hứa trả tiền chênh cho khách hàng

    Siêu thị cho phép thu đổi tivi Asanzo trên toàn hệ thống, hứa trả tiền chênh cho khách hàng

Hệ thống siêu thị điện máy Chợ Lớn cũng xác nhận thông tin về không còn kinh doanh sản phẩm Asanzo trên hệ thống. 

Hiện tại, khi truy cập vào website mua hàng, sản phẩm Asanzo đã không còn được tìm thấy, kèm dòng thông báo "Sẽ thông báo khi sản phẩm được bày bán".

Trong khi đó, một số hệ thống phân phối sản phẩm Asanzo vẫn thực hiện chính bảo hành sản phẩm nhưng khách hàng được hướng dẫn liên lạc với trung tâm của Asanzo để đổi, trả sản phẩm, với điều kiện vẫn còn thời hạn bảo hành.

Trước nghi vấn về xuất xứ hàng hóa Asanzo được phản ánh qua báo chí, bộ trưởng Bộ Tài chính đã chỉ đạo Tổng cục Hải quan, Tổng cục Thuế... kiểm tra, xác minh thông tin. Tổng cục Thuế rà soát báo cáo về công tác quản lý thuế và các nội dung liên quan khác đối với Công ty CP điện tử Asanzo gửi Tổng cục Hải quan trước ngày 10/7.

Nguồn: http://baodansinh.vn/dong-thai-bat-ngo-cua-loat-sieu-thi-sau-khi-nguyen-kim-thong-bao-nhan-doi-tra-tivi-asanzo-d100327.html

Theo baodansinh.vn