Đối với cư dân sinh sống tại tòa nhà The Pride, thời gian này được đánh giá là vô cùng “nhạy cảm”. Đại đa số mọi người, lòng ai nấy cũng đều như “lửa đốt” bởi sau cuộc đối thoại, chất vấn vào tối ngày 03/06/2018, Chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát vẫn chưa có chỉ thị hay giải quyết gì thêm để nhanh chóng khắc phục sự cố, ổn định lòng dân.

Trước tình hình đó, nhằm đòi lại quyền lợi chính đáng cho bản thân và gia đình, cư dân không thể ngồi im “chờ sung rụng”, mà đã cùng nhau viết tâm thư gửi đến Chủ đầu tư Hải Phát với đề nghị phía chủ đầu tư gấp rút giải quyết những điều không hay đang xảy ra.

Cư dân The Pride gửi tâm thư đến chủ đầu tư Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát sau một loạt cácsự cốxảy ra.

Cư dân The Pride gửi tâm thư đến chủ đầu tư Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát sau một loạt các sai phạm xảy ra (Thiết kế: Đỗ Linh)

Cư dân The Pride gửi tâm thư đến chủ đầu tư Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát sau một loạt các sự cố xảy ra (Thiết kế: Đỗ Linh)

Đại diện cho cư dân tòa The Pride, anh Hữu Dũng viết:

“Làm doanh nghiệp phải có cái Tâm, nếu lấy giá trị cốt lõi là khách hàng trên hết, làm tốt ngay từ đầu thì sẽ không xảy ra nhiều sự việc đáng tiếc.

Lĩnh vực bất động sản nói riêng, có rất nhiều doanh nghiệp biết sai phạm vẫn cố làm ví dụ như: Làm mọi cách để chuyển đổi mục đích, hợp thức hóa đất sử dụng, chưa nghiệm thu PCCC mà vẫn bắt dân vào ở, ăn bớt các hạng mục, dây dưa không tổ chức hội nghị nhà chung cư...

Đến khi có biến cố xảy ra cuống cuồng xử lý thì làm sao thương hiệu doanh nghiệp không bị ảnh hưởng.

Đây cũng là một cách sàng lọc doanh nghiệp, doanh nghiệp nào nhận thấy được sai phạm của mình mà khắc phục, sửa sai, không tái phạm... thì sẽ lại được khách hàng tin yêu, sử dụng và sẽ ngày một phát triển, còn ngược lại thì một là phá sản, hai là chỉ làng nhàng không bao giờ lớn được, chưa kể là lại dính vào vòng lao lý.

Trở lại câu chuyện của The Pride, nếu như cư dân chúng tôi biết được sự thật rằng: - Thang máy thường xuyên hỏng, rơi tự do nguyên nhân là gì? Cách khắc phục ra sao? Thời hạn khắc phục khi nào? Gặp khó khăn gì không? Cần cư dân hỗ trợ gì không? Mùi hôi thối của bể phốt nguyên nhân là gì? Khắc phục thế nào? Khi nào xong? Nhưng cái cư dân nhận được thì vẻn vẹn là thông báo hút bể phốt, thông báo bảo trì thang máy, thay thế thiết bị.

Rồi cứ thể gần 1 năm vẫn cứ là hút bể phốt với bảo trì thang máy. Trụ sở Chủ đầu tư Hải Phát đóng tại tầng 5 tòa nhà, nghĩa là ngày nào lãnh đạo cấp cao cũng như nhân viên đa phần đều đi từ hầm lên văn phòng, chẳng lẽ không một ai ngửi thấy mùi thối của bể phốt?

Hay là mọi người đang tập trung bán những dự án mới mà không cần quan tâm đến những dự án đã bán xong cho dân?!

Giá như cư dân chúng tôi nhận được những văn bản, những thông báo SỰ THẬT của những vấn đề trên, giá như cư dân chúng tôi được nhìn thấy những hình ảnh lãnh đạo cấp cao của Chủ đầu tư cũng như Ban quản lí tòa nhà đến hiện trường kiểm tra, đôn đốc thì chúng tôi hiểu rằng các bạn cũng đang rất cố gắng.

Giá như có những chính sách, thỏa thuận hợp lý về mức phí dịch vụ thì chắc chắn đa phần cư dân cũng sẽ vui vẻ mà đóng hết.

Trên hết, cư dân chúng tôi rất mong muốn yên ổn, sạch đẹp, văn minh nơi mình sống, và doanh nghiệp cũng mong muốn tạo ra và nhân rộng những không gian sống như vậy.

Vậy ngay trong tuần này (như trong biên bản cam kết) hãy cho cư dân chúng tôi thấy được sự cầu thị, mong muốn khắc phục của Chủ đầu tư và Ban quản lí tòa nhà về những vấn đề còn tồn đọng.

Còn với cư dân cũng nên thể hiện sự hợp tác cùng Chủ đầu tư và Ban quản lí tòa nhà BẰNG CÁCH: ngay sau khi chúng ta nhận được văn bản trả lời ĐÚNG SỰ THẬT VỀ TÌNH TRẠNG CÁC VẤN ĐỀ và CAM KẾT KHẮC PHỤC HOÀN TOÀN từ Chủ đầu tư cũng như Ban quản lí tòa nhà thì chúng ta hãy vui vẻ đóng phí dịch vụ, đóng ít đóng nhiều, đóng như thế nào là tùy mỗi nhà.

Điều cuối cùng cá nhân tôi nghĩ rằng, trong những ngày qua các phương tiện thông tin đại chúng đã phản ánh và đưa tin nhiều rồi, giờ là lúc để Chủ đầu tư cũng như Ban quản lí tòa nhà tập trung vào khắc phục thay vì phải lo đối phó với các cơ quan chức năng…”

Bức tâm thư dường như đã nói thay nỗi lòng cho cư dân đang sinh sống tại Dự án The Pride nói riêng và nhiều dự án bất động sản nói chung. 

Hơn hết, điều mà cư dân tha thiết mong chờ là sự giải quyết, khắc phục kịp thời những sự cố đáng tiếc để mang lại cho mọi người cuộc sống yên bình, thoải mái từ phía Chủ đầu tư cùng những người có thẩm quyền và trách nhiệm.

Chắc chắn chẳng một ai muốn sống cuộc sống với nhiều dịch vụ, tiện ích có chất lượng thấp, không xứng đáng với giá tiền bản thân chi trả, gây ra nhiều phiền toái, “nhức nhối”, ảnh hưởng tới tâm lý và sinh hoạt của bản thân và gia đình.

Thiết nghĩ, Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát nên “hành động” một cách cụ thể, minh bạch càng nhanh càng tốt.

Chủ đầu tư cần phải đưa ra những giải pháp để mang lại câu trả lời đích đáng cho người dân cũng như “nhặt sạn” triệt để, lấy lại uy tín cùng danh dự cho một đơn vị vốn “lừng lẫy” trên thương trường. 

Theo Reatimes.vn