Những con số biết nói

Mặc dù xuất phát sau một số đối thủ trong ngành tài chính tiêu dùng nhưng thị phần của FE Credit hiện chiếm gần 50% tổng dư nợ toàn ngành, gấp 3 lần so với thị phần của đối thủ có mặt lâu năm trên thị trường Việt Nam (chỉ gần 16%).

FE Credit đang hợp tác với hơn 7.000 đối tác tại gần 11.000 điểm bán hàng trên toàn quốc, giúp gần 7 triệu khách hàng giải quyết được khó khăn về tài chính và nâng cao chất lượng cuộc sống.  

Không chỉ mở rộng hoạt động kinh doanh, FE Credit còn từng bước hoàn thiện hệ thống quản trị theo hướng minh bạch hơn, có chiến lược và tầm nhìn dài hạn hơn. Bằng chứng là chỉ trong 2 năm, FE Credit đã gọi vốn thành công hơn 250 triệu USD từ các đối tác đầu tư nước ngoài khó tính là Credit Suisse, Deutsche Bank và Lion Asia. 

thị phần của FE Credit hiện chiếm gần 50% tổng dư nợ toàn ngành

Thị phần của FE Credit hiện chiếm gần 50% tổng dư nợ toàn ngành tài chính tiêu dùng.

Với thế mạnh công nghệ và sự hỗ trợ từ hệ thống dữ liệu lớn (big data) tốt, tiềm lực tài chính mạnh và chiến lược quản trị bài bản, FE Credit hiện đang cung cấp dịch vụ vay tiêu dùng “đã nhanh còn dễ” với nhiều sản phẩm đa dạng nhằm phục vụ nhu cầu vay của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau trên toàn quốc.

Còn đối với nội bộ công ty, FE Credit hiện đang giải quyết việc làm cho ít nhất 15.000 người và gián tiếp hỗ trợ cho hàng chục nghìn người khác tại các công ty đối tác, điểm bán hàng ở khắp các tỉnh thành trên cả nước. 

Như vậy có thể thấy, dù xuất phát sau một số đối thủ trong ngành tài chính tiêu dùng nhưng FE Credit lại đang tiến nhanh hơn, đóng góp không và được đánh giá sẽ còn tiếp tục mở rộng hoạt động theo hướng bền vững hơn trong tương lai.

Giá trị cốt lõi

Có thể thấy, những đóng góp của FE Credit cho thị trường tài chính tiêu dùng nói riêng và nền kinh tế nói chung là đáng kể. Tuy nhiên, giá trị cốt lõi của FE Credit lại không được đo đếm bằng những con số doanh thu, lợi nhuận hay thu nhập ròng như nhiều người vẫn tưởng. 

Theo khảo sát mới nhất, nhóm đối tượng khách hàng của FE Credit tương đối trẻ có độ tuổi từ 20 - 35, đa phần là công nhân lao động tập trung chủ yếu tại các khu công nghiệp. Đây là phân khúc khách hàng có thu nhập trung bình thấp, chỉ từ 3 triệu đồng/tháng, không đủ điều kiện tiệp cận các khoản vay ngân hàng. 

nhóm đối tượng khách hàng của FE Credit tương đối trẻ có độ tuổi từ 20 - 35

Nhóm đối tượng khách hàng chính của FE Credit có độ tuổi từ 20 - 35.

Vì vậy, nếu không có những công ty tài chính như FE Credit thì đối tượng khách hàng này sẽ không thể tìm được nguồn cung cấp vốn hợp pháp, giúp giải quyết nhu cầu tài chính cấp thiết, hoặc sẽ buộc phải tìm đến những nguồn cung cấp vốn bất hợp pháp như tín dụng đen với lãi suất cao “cắt cổ” và tiềm ẩn nhiều rủi ro.  

Cùng với việc góp phần đẩy lùi tín dụng đen, việc tiếp cận nguồn vốn từ FE Credit còn giúp nhiều cá nhân và gia đình giải quyết bài toán công ăn việc làm khi hàng trăm nghìn khoản vay đã được các khách hàng sử dụng như vốn khởi nghiệp. Thông qua đó, đời sống của người dân được nâng cao, an sinh xã hội nhờ vậy mà ổn định hơn.

Bên cạnh đấy, việc tiếp cận các nguồn vốn chính thức, hợp pháp từ FE Credit cùng với quá trình tìm hiểu việc vay vốn, được tư vấn, trực tiếp trải nghiệm dịch vụ và liên tục được cập nhật thông tin,… cũng sẽ giúp các khách hàng nâng cao kiến thức tài chính cá nhân. Việc làm này sẽ giúp họ xây dựng được nền tảng kiến thức tài chính cần thiết trong tương lai, đặc biệt là biết cách lập kế hoạch và quản lý chi tiêu một cách khoa học và hợp lý.

FE Credit cũng là một trong số không nhiều công ty tài chính thực hiện tận tâm các hoạt động hỗ trợ cộng đồng nhằm góp phần cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của các nhóm yếu thế, thu nhập thấp và dễ bị tổn thương như trẻ em, người vô gia cư, chị em phụ nữ nghèo tại các khu công nghiệp, vùng nông thôn,…  

Vậy là, dù không thể quy đổi sự hỗ trợ cộng đồng của FE Credit thành những con số cụ thể trên báo cáo tài chính hàng năm, nhưng rõ ràng, đóng góp cho xã hội của công ty tài chính tiêu dùng này là không hề nhỏ và rất đáng được ghi nhận một cách công bằng.

Trần Mai/Reatimes.vn