Đóng góp tới 50% thị phần toàn ngành tài chính tiêu dùng, hỗ trợ vay vốn cho hơn 7 triệu khách hàng, góp phần đẩy lùi tín dụng đen và giải quyết công ăn việc làm cho ít nhất 15.000 người là những con số cơ bản mà nhiều người biết về FE Credit.

Tuy nhiên, đây không phải là tất cả những gì làm nên tên tuổi của công ty tài chính tiêu dùng lớn nhất nước.

Những người đã và đang làm việc tại FE Credit hoặc là đối tác hay từng được tham gia các chương trình do công ty này tổ chức cho rằng, điều khiến họ ấn tượng nhất chính là cách mà FE Credit tổ chức các chương trình hỗ trợ cộng đồng.  

Không quảng cáo rầm rộ, không “làm màu” quá lố, FE Credit đều đặn thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ các nhóm yếu thế, thu nhập thấp và dễ bị tổn thương như trẻ em, người vô gia cư, chị em phụ nữ nghèo tại các khu công nghiệp, vùng nông thôn,… với mục tiêu giúp họ nâng cao cả đời sống tinh thần, vật chất và kiến thức tài chính cá nhân. 

Học sinh nghèo là một trong những đối tượng yếu thế được FE Credit quan tâm nhiều nhất.

Học sinh nghèo là một trong những đối tượng yếu thế được FE Credit quan tâm nhiều nhất. Ảnh: Đại diện FE Credit trao học bổng “Nâng tầm tương lai” cho các học sinh khó khăn.

Trong đó, có thể kể đến chương trình trao học bổng với chủ đề “Nâng tầm tương lai” được thực hiện với mục đích phát triển thế hệ tương lai, hỗ trợ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Thông qua chương trình, các em sẽ có điều kiện tiếp tục được đến trường để có một tương lai tươi sáng hơn.

122 suất học bổng với tổng giá trị 300 triệu đồng cùng nhiều phần quà thiết thực do tập thể nhân viên FE Credit đóng góp như cặp sách, áo mưa, dụng cụ học tập… đã được trao tận tay các em học sinh nghèo vượt khó tại 3 địa phương Trà Vinh, Đồng Nai, Tiền Giang.

Trước đó là chương trình từ thiện “mùa hè yêu thương” với mong muốn sẻ chia yêu thương và trao gửi những món quà tuy nhỏ bé nhưng giàu tình nghĩa do các cán bộ, nhân viên công ty FE Credit đóng góp nhằm góp phần làm vơi đi những thiếu thốn về mặt đời sống vật chất và tinh thần của các mảnh đời bất hạnh.

Tổng số tiền quyên góp được sau chương trình là 134.853.000 đồng. Toàn bộ số tiền này đã được trao cho các tổ chức từ thiện trên khắp cả nước như trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình, trường nuôi dạy trẻ mồ côi Pháp Võ, trung tâm bảo trợ trẻ tàn tật mồ côi Thị Nghè, bệnh viện Nhi Đồng 2, bệnh viện Ung Bướu, hội thiện nguyện Vietnam Smile, Chùa Linh Sơn, Chùa Kỳ Quang, Mái Ấm Thiên Phước… và các hoạt động thiện nguyện như phát quà cho người vô gia cư trên đường phố, phát cơm đêm cho người nghèo, Gia Đình Tình Thương.

Bên cạnh đó, công nhân tại các khu công nghiệp cũng luôn là đối tượng được FE Credit đặc biệt quan tâm.

Thông qua chương trình “Nâng tầm tương lai” cho công nhân, FE Credit là thương hiệu tài chính tiêu dùng đầu tiên kết hợp với báo Thanh Niên triển khai lắp đặt quầy báo và cung cấp hơn 400.000 tờ  báo miễn phí cho công nhân tại các công ty trên địa bàn TPHCM và các tỉnh trên cả nước trong thời gian 6 tháng.

Hoạt động nhằm nâng cao chất lượng đời sống tinh thần hàng ngày của anh chị em công nhân, giúp họ cập nhật tin tức, nắm bắt tình hình kinh tế - chính trị - xã hội trong nước và thế giới.

FE Credit cũng đã trao tặng 500 phần bảo hiểm sức khỏe toàn diện cho 500 anh chị em công nhân tại tỉnh Long An có hoàn cảnh khó khăn, giúp người lao động có thêm điều kiện chăm sóc sức khỏe và yên tâm công tác.

Ngoài ra, các công nhân tại đây còn được tham gia các chương trình rút thăm trúng thưởng với 2 iPhone 8, 5 ti vi Samsung 32 inch cùng nhiều giải thưởng khác như nồi cơm điện, bàn ủi… và tư vấn tài chính tiêu dùng, giải đáp những thắc mắc của công nhân với dịch vụ tài chính cá nhân. 

Hàng nghìn công nhân đã được FE Credit đưa về nhà trên những chuyến xe gắn kết.

Hàng nghìn công nhân đã được FE Credit đưa về nhà trên những chuyến xe gắn kết.

FE Credit cũng thường xuyên tổ chức những chuyến xe miễn phí đưa công nhân về quê ăn tết với mong ước những “chuyến xe gắn kết” sẽ mang đến “Tết đầy yêu thương” cùng niềm vui sum họp cho hàng nghìn gia đình công nhân xa nhà mỗi dịp tết đến, xuân về.

Không chỉ dừng lại ở đó, còn nhiều nhiều nữa những hoạt động thiện nguyện mà FE Credit cùng đội ngũ của mình đã âm thầm thực hiện trong những năm qua.

Điều này cho thấy, FE Credit không chỉ thực hiện việc hỗ trợ cộng đồng một cách đơn thuần như một phần trách nhiệm của doanh nghiệp mà đang đồng hành cùng phát triển của xã hội, đất nước một cách tự nguyện, bền bỉ và tận tâm. 

Hoàng Minh/Reatimes.vn