gia ca phe vuot moc 37000 dongkg

Cụ thể, vào lúc 9g00 sáng nay (16-10), giá cà phê nhân xô các tỉnh Tây Nguyên bật tăng mạnh 500 đồng lên trên mức 37.000 đồng/kg. Tại cảng TPHCM, giá cà phê xuất khẩu loại 2, tỷ lệ đen vỡ 5% giao dịch ở mức 1.632 USD/tấn (FOB).

Tại thị trường trong nước, giá thấp nhất chốt ở mức 36.600 đồng/kg tại Lâm Đồng và cao nhất ở 37.300 đồng/kg tại Đắk Lăk.

Giá cà phê đã vượt mốc 37.000 đồng/kg là do việc nguồn cung cà phê ở Việt Nam còn dồi dào sau khi đã đẩy mạnh xuất khẩu ngay từ những tháng đầu năm. Bên cạnh đó, nguồn cung cà phê từ Indonesia cũng đưa ra nhỏ giọt do giá tham chiếu quốc tế qua thấp khiến cho người nông dân phải chịu lỗ, khiến họ sẽ hạn chế đưa nguồn hàng nếu chưa nhận được mức giá hợp lý.

Những biến động của thị trường thế giới tác động không nhỏ vào thị trường trong nước. Việt Nam là một trong những quốc gia sản xuất cà phê lớn nhất trên thế giới nhưng hiện tại, giá cà phê của Việt Nam lại chưa có tiếng nói quyết định. Cà phê robusta của Việt Nam hầu hết phải tự dự đoán từ những biến đổi ở thị trường London để đưa ra giá phù hợp.

CK

Theo phapluatxahoi.vn