Thị trường vàng quốc tế

Tới đầu giờ sáng 9/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.504,30 USD/ounce. Tăng 3,2 USD/ounce so với cùng giờ phiên giao dịch ngày hôm qua.

Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá khoảng 41,68 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước 570 ngàn đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tiếp tục xu hướng tăng mạnh khi mà cả Mỹ và Trung Quốc không cho thấy dấu hiệu có thể ngồi vào bàn đàm phán để giải quyết các vấn đề thương mại.

gia vang hom nay 98 vat veo tren dinh cao 6 thang
Giá vàng hôm nay 9/8: “vắt vẻo” trên đỉnh cao 6 tháng. (Ảnh minh họa)

Theo giới phân tích, hiện tại nhu cầu trú ẩn an toàn vào kim loại quý đang lên rất cao, trong bối cảnh cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung đang leo thang và có khả năng trở thành một cuộc chiến tranh tiền tệ, sau khi Trung Quốc phá giá đồng nhân dân tệ. Điều này có thể dẫn tới bất ổn không thể đoán trước tại thị trường ngoại hối, và sẽ là cơ hội đối với nhà đầu tư nắm giữ vàng.

Mới đây, Tổng thổng Mỹ Donald Trump vừa đăng Twitter cho rằng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đang là trở ngại chính đối với nền kinh tế Mỹ. Theo ông Trump, Fed phải cắt giảm lãi suất mạnh hơn và nhanh hơn.

Cũng theo ông Trump, 3 ngân hàng trung ương ở Ấn Độ, Thái Lan và New Zealand vừa hạ lãi suất mạnh hơn so với kỳ vọng của thị trường và lý do có thể là họ đã thấy được tác động của việc kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại và sự sụt giảm thương mại.

Chủ tịch Fed chi nhánh Chicago cũng vừa cho biết ông sẵn sàng ủng hộ việc hạ lãi suất để đẩy lạm phát lên và chống lại rủi ro đối với tăng trưởng kinh tế.

Khi lãi suất được cắt giảm, đồng USD sẽ suy yếu, qua đó tác động tích cực lên vàng.

Còn nếu Fed không giảm lãi suất thêm nữa hoặc giảm ở mức chậm thì nền kinh tế Mỹ chịu rủi ro suy thoái và vàng cũng sẽ được hưởng lợi.

Như vậy, ở bất kỳ tình huống nào, mặt hàng kim loại quý vẫn là một lựa chọn tốt, nhất là ở trong bối cảnh hiện nay các nền kinh tế đang đối mặt với rất nhiều rủi ro, và hàng loạt ngân hàng trung ương các nước đang đẩy mạnh nới lỏng tiền tệ.

Thị trường vàng trong nước

Tính tới đầu giờ sáng 09/08 , giá vàng đang được giao dịch ở mức sau:

Giá vàng 9999 trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 41,85 – 42,25 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng đồng thời 650 ngàn đồng/lượng ở cả chiều mua và chiều bán so với cuối phiên giao dịch trước đó.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết ở mức 41,70 – 42,25 triệu đồng/lượng, tăng 500 ngàn đồng/lượng ở chiều mua và 450 ngàn đồng/lượng ở chiều bán.

Còn tại Phú Quý SJC, giá vàng miếng SJC đứng ở mức 41,75 – 42,25 triệu đồng/lượng, tăng đồng thời 600 ngàn đồng ở cả chiều mua và chiều bán.

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 41,75 – 42,20 triệu đồng/lượng, tăng 540 ngàn đồng ở chiều mua và 560 ngàn đồng ở chiều bán so với cuối phiên giao dịch trước đó.

Tổng hợp giá vàng mới nhất 7h30 sáng ngày 9/8/2019:

gia vang hom nay 98 vat veo tren dinh cao 6 thang
Cập nhật giá vàng đầu giờ sáng 9/8. Nguồn: Webgia

 

Nguồn: https://tbck.vn/gia-vang-hom-nay-98-vat-veo-tren-dinh-cao-6-thang-44528.html

Theo tbck.vn