giấc ngủ

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về giấc ngủ, cập nhật vào ngày: 20/06/2021

Sau khi ăn no chúng ta thường thấy buồn ngủ. Tuy nhiên nằm chợp mắt ngay sau khi vừa ăn xong có thể gây ra nhiều hậu quả không tốt cho sức khỏe.

 Lùi giờ báo thức, cuộn tròn người ngủ tiếp, lướt Facebook,.. là những điều bạn không nên làm khi vừa ngủ dậy.

Giấc ngủ kém và mãn tính sẽ khiến bạn tăng nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng như tiểu đường, béo phì, bệnh tim…

Giấc ngủ rất quan trọng, cho trẻ ngủ chung với ba, mẹ hay ngủ riêng là tốt nhất? Đây là câu hỏi thường được các bậc phụ huynh đặt ra với bác sĩ nhi khoa.

Nhiều người khó ngủ và ngay cả khi đi ngủ sớm cũng không thể chợp mắt. Bạn có thể nhờ đến một số sản phẩm thông minh sau để tự ru ngủ cho mình.

Các nhà nghiên cứu gợi ý, người bệnh tim không nhất thiết phải ngủ quá nhiều, chỉ cần ngủ từ 6-8 giờ đồng hồ mỗi đêm sẽ tốt cho bệnh này.

Nếu một người ngủ nhiều hơn 10 tiếngmỗi ngày sẽ khiến nguy cơ đột quỵvà bệnh tim tăng cao gấp đôi, theo Mirror.

Nhiều nghiên cứu cho rằng, nếu ngủ đúng và đủ sẽ thấy mình năng động và ít mệt mỏi hơn. Nhưng nếu không thể ngủ đúng cách thì hãy lên lịch trình sát sao theo từng nhóm sau.

Giấc ngủ là một phần không thể thiếu trong cuộc sống, ngủ sẽ giúp các tế bào tự sửa chữa hiệu quả nhất. Thế nhưng, độ dài giấc ngủ không nhất thiết phải 7-8 tiếng mà tùy thuộc vào từng độ tuổi.

Các bác sĩ cho rằng, ngủ cũng phải đúng cách vì ngủ sai tư thế sẽ gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe. Nhưng nếu bạn muốn ngủ trong tư thế thoải mái của riêng mình vẫn có cách khắc phục khi chọn được chiếc gối phù hợp.

Từ việc bệnh cúm đang trở thành dịch ở các quốc gia lớn, các nhà khoa học đã nghiên cứu để tìm ra cách tốt nhất ngăn chặn cảm cúm. Điều đơn giản không ai nghĩ đến là chỉ cần ngủ đủ giấc.

Mùa đông là mùa bạn có thể ngủ ngon nhất và dễ chịu nhất khi được nằm trong chăn ấm đệm êm. Tuy vậy, một số lỗi đơn giản mắc phải trong giấc ngủ mùa đông ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sức khỏe.