Tọa lạc trên đường Lạc Trung (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), một quán cà phê đang thu hút nhiều chú ý từ dư luận nhờ đưa robot vào phục vụ khách. Đây cũng là một trong những lựa chọn không tồi cho giáng sinh năm nay của rất nhiều bạn trẻ

Thực tế, nhiều nhà hàng, khách sạn hay sân bay… trên thế giới đã đưa robot vào ứng dụng, nhưng đây là lần đầu tiên Việt Nam có một mô hình như vậy.

Quán cà phê Robot đầu tiên ở Hà Nội

Quán cà phê Robot đầu tiên ở Hà Nội

Khi khách gọi đồ, nhân viên sẽ pha chế và đặt vào khay trên tay robot, chọn số bàn để nó tự dò đường đưa tới tận nơi cho thực khách. Robot có thể giao tiếp những câu cơ bản với khách như xin chào, cảm ơn, mời lấy đồ hoặc yêu cầu tránh đường khi gặp vật cản. 

Robot phục vụ có thể nói xin chào, cảm ơn, mời khách lấy đồ hoặc yêu cầu tránh đường khi gặp vật cản.

Robot phục vụ có thể nói xin chào, cảm ơn, mời khách lấy đồ hoặc yêu cầu tránh đường khi gặp vật cản.

Tuy nhiên robot Mortar  trong quán vẫn rung lắc nhiều khi di chuyển và chưa thể giao tiếp linh hoạt với khách.Hy vọng tương lai sau này quán sẽ cải thiện hơn tình trạng này

Robot Mortar

Robot Mortar

Quán khá rộng rãi với 4 phòng trang trí mang hơi hướng về công nghệ, riêng căn phòng đặt robot Mortar được thiết kế như một con tàu vũ trụ, với bức tường kính lớn hướng ra đường. 

Menu của quán có nhiều lựa chọn từ cà phê, trà, smoothie đến nước ép, sinh tố, sữa chua… cùng bánh ngọt và đồ ăn nhẹ, giá từ 20.000 đến 45.000 đồng. Đồ uống đặc biệt là trà sữa Bubble Gum, có màu tự nhiên từ thảo mộc và hương vị khác lạ khi kết hợp với một loại trà chủ quán không tiết lộ tên.

Giá cả rất phải chẳng phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều tầng lớp. Nếu Giáng sinh này bạn chưa biết lựa chọn cho mình một địa điểm vui chơi hay hẹn hò quán cà phê robot là một trong những địa điểm lý tượng cho bạn.

Theo An Nhiên / Reatimes