Grab vừa thông báo chính thức triển khai GrabMart tại Đà Nẵng nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân thành phố này trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Song song đó, Grab khuyến khích người dùng lựa chọn hình thức giao hàng gián tiếp và thanh toán không dùng tiền mặt để tăng cường an toàn, đảm bảo vệ sinh trong quá trình giao nhận.
Tuy nhiên, hiện tại Đà Nẵng đang là tâm dịch COVID-19 và vẫn đang bị cách ly toàn xã hội chưa có thời gian kết thúc, việc mua bán đồ ăn qua mạng cũng đang bị cấm ở đây. Trước đó, UBND TP.Đà Nẵng đã có quyết định cách ly toàn xã hội 14 ngày từ ngày 28/7, sau cách ly thêm từ 0h ngày 12/8 cho tới khi có thông báo mới.
Dịp này, Grab cũng thông báo, GrabMart vừa có thêm chính sách hỗ trợ đổi miễn phí nếu thực phẩm gặp vấn đề liên quan đến chất lượng tươi sống. Hiện tại, chương trình đang được áp dụng với toàn bộ hệ thống siêu thị Big C có mặt trên GrabMart và sẽ tiếp tục mở rộng ra các đối tác khác trong thời gian tới.
Theo quy định, các yêu cầu đổi hàng sẽ được giải quyết trong vòng 24 giờ (không bao gồm thứ Bảy và Chủ nhật). Để các yêu cầu được giải quyết nhanh chóng, khách hàng cần cung cấp đầy đủ thông tin, hình ảnh đáp ứng điều khoản và điều kiện của chính sách này.
Triển khai thử nghiệm tại Việt Nam vào cuối tháng 3/2020, lượng đơn hàng bình quân hằng ngày trên GrabMart đã tăng gấp 10 lần vào cuối tháng 7/2020 so với cuối tháng 4/2020. Số lượng đối tác trên GrabMart cũng tăng hơn 10 lần vào đầu tháng 8/2020 so với cuối tháng 4/2020.