CÁC KHU TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI 

Tại Hà Nội có rất nhiều các khu trung tâm thương mại lớn tạo thành một tổ hợp với đa dạng các hoạt động từ mua sắm, vui chơi cho tới ăn uống, thư giãn rất phù hợp cho các gia đình tới vào dịp nghỉ lễ.

Các tổ hợp trung tâm thương mại hầu hết đều có diện tích cực lớn, trần cao, thoáng, điều hòa mát lạnh và rất sạch sẽ, lịch sự vì vậy nếu trời mưa bão ở bên ngoài thì bạn vẫn dễ dàng di chuyển tới đây bằng ô tô hoặc taxi và vui chơi từ sáng cho tới tối. Đặc biệt vào dịp 2/9, tại đa số các TTTM đều có các chương trình khuyến mại, giảm giá, tặng quà 2/9 rất hấp dẫn. 

1. Royal City - Nguyễn Trãi

Royal City là một thành phố thu nhỏ với cực kỳ nhiều các gian hàng trưng bày từ đồ gia dụng, đồ điện tử tới quần áo, mỹ phẩm, đồ trẻ em ... đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm từ trẻ tới già. Bên cạnh những gian hàng đơn lẻ, tại Royal city còn có tổ hợp mua sắm với nhiều ưu đãi Robbins, siêu thị Vinmart và các gian hàng Outlet (đồ giảm giá) của nhiều thương hiệu quen thuộc như Lock&Lock, Nike, Addidas ...

Công viên nước tại Royal City

Công viên nước tại Royal City.

Đáp ứng như cầu vui chơi cho thiếu nhi, tại Royal city có sân băng rộng lớn với các chương trình dạy trượt băng hoặc chơi khúc côn cầu thú vị, Với các em bé ở độ tuổi 3 - 5 tuổi thì khu trò chơi hướng nghiệp Kizciti chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn không thể bỏ qua. 

Nếu không thích mua sắm mà muốn cùng vui chơi tập thể, các gia đình có thể thỏa sức vẫy vùng với khu công viên nước tọa lạc ngay trong Royal city và cách vài bước chân chính là rạp chiếu phim Platinum với nhiều bộ phim hấp dẫn mới công chiếu gần đây.

Sau khi vui chơi thỏa thích, cả gia đình sẽ có tới hơn 100 các cửa hàng ăn uống đa dạng và hấp dẫn đủ mọi món ăn từ Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc ... để lựa chọn.

2. Times City - Minh Khai 

Time city có quy mô rộng lớn và bố cục tương tự với Royal city về các gian hàng trung tâm mua sắm, quầy hàng Outlet, siêu thị Vinmart, rạp chiếu phim và các nhà hàng ăn uống. 

Tuy nhiên tại Times city các bé sẽ cực kỳ thích thú khi được tham quan thủy cung với nhiều chương trình biểu diễn biển cả hấp dẫn. Thủy cung với diện tích gần 4.000 m2, hội tụ hàng ngàn loài sinh vật với hơn 30.000 cá thể từ đủ “năm châu bốn biển” cùng với dung tích chứa nước lên đến gần 3 triệu lít nước biển...

Thủy cung tại Times City.

Thủy cung tại Times City.

Khu trò chơi hướng nghiệp Vinke cũng được đầu tư rộng lớn hơn Kizcity sẽ đáp ứng nhu cầu vui chơi của nhiều em bé với đủ loại ngành nghề hấp dẫn. 

Diện tích rộng lớn hơn cũng giúp cho Times City có được một sân khấu sân khấu nhạc nước với diện tích lên đến 10.000m2 (chưa tính hồ nước) là một không gian xanh, rực rỡ với sắc màu. 

3. The Yard - Phó Đức Chính 

Khu The Yard mới được khai trương vào tháng 7.

Khu The Yard mới được khai trương vào tháng 7.

The Yard mới được khai trương vào giữa tháng 7 vừa qua với mô hình tổ hợp ăn uống và mua sắm theo phong cách Châu Âu rất phù hợp với các nhóm bạn trẻ trong ngày nghỉ lễ. 

Tại The Yard các bạn có thể trải nghiệm một ngày mua sắm thú vị với nhiều gian hàng độc đáo, phong cách. Bên cạnh đó là nhiều quán cafe trang trí cầu kỳ và lạ mắt. Một ngày nghỉ lễ có lẽ sẽ cực kỳ vui vẻ nếu cùng các nhóm bạn chơi các trò chơi tập thể, ngồi tán gẫu hoặc đơn giản là nhâm nhi ly cafe ngon, ăn một chiếc bánh ngọt và đọc một cuốn sách hay tại không gian đẹp lung linh ở đây.

CÁC RẠP CHIẾU PHIM

Đi xem phim cũng là một sự lựa chọn không tồi vào ngày nghỉ 2/9 với nhiều bộ phim bom tấn hấp dẫn mới ra rạp như: Hitman 47 (Sát thủ mật danh 47), Mission Impossible 5 (Nhiệm vụ bất khả thi 5), Inside Out (Những mảnh ghép cảm xúc), 49 ngày, Tổ chức bóng đêm U.N.C.L.E ...

Xem phim cũng là sự lựa chọn lý tưởng cho kỳ nghỉ lễ.

Xem phim cũng là sự lựa chọn lý tưởng cho kỳ nghỉ lễ.

Các hệ thống rạp như CGV, Platinum, Lotte có nhiều cụm rạp rải khắp Hà Nội và hệ thống đặt vé online để tiện cho khách hàng đặt vé trước. Bạn hoàn toàn có thể chọn một rạp ở gần nhà, đặt vé bộ phim mình yêu thích trước để tránh mất công tới rạp mà không mua được vé. 

Ngoài ra, tại Trung tâm chiếu phim Quốc gia trong các ngày từ 20/8 đến 24/8 và từ 29/8 đến 2/9, sẽ diễn ra “Đợt phim kỷ niệm 70 năm ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9. Các bộ phim sẽ được công chiếu trong đợt phim gồm 3 phim: phim hoạt hình Kim Đồng, Cậu bé cờ lau và phim truyện Nhà tiên tri.

THIÊN ĐƯỜNG BẢO SƠN 

Cách trung tâm Hà Nội không xa, nằm phía bên tay trái ngay Km số 8 đường Láng - Hòa Lạc, Thiên đường Bảo Sơn là khu vui chơi, ẩm thực đa dạng, mang nhiều nét đặc sắc của văn hóa Việt Nam. Các bạn có thể tham quan khu phố cổ, khu làng nghề, thủy cung, sở thú, trình diễn xiếc và thưởng thức ẩm thực tại nơi đây.

Thiên đường Bảo Sơn có hệ thống khu vui chơi trong nhà với những trò chơi hấp dẫn như đu văng, quay lắc lư, tàu điện siêu tốc Xe điện đụng nhà ma, đu quay khổng lồ, tàu hỏa lắc lư, cầu trượt. Ngoài ra rạp chiếu phim 4D cũng là một sự lựa chọn nên thử dành cho các gia đình. 

Các khu ngoài trời tại Thiên đường Bảo Sơn đều được lắp mái kính để phòng mưa gió.

Các khu ngoài trời tại Thiên đường Bảo Sơn đều được lắp mái kính để phòng mưa gió.

Điểm nhấn chính trong quần thể công viên là một thế giới đại dương với hơn ba mươi ngàn loài sinh vật biển đến từ các châu lục như cá Mập, cá Đuối, cá Heo, Hải cẩu, Sư tử biển... cùng nhiều loại san hô quý hiếm. Du khách ưa khám phá thế giới đại dương sẽ rất hài lòng với bộ sưu tập sinh vật biển đồ sộ này.

Đặc biệt, khu Thủy Cung còn là có nhiều màn trình diễn các tiết mục xiếc cá Heo, Hải cẩu đẹp mắt và thú vị đem lại bất ngờ cho các em nhỏ. 

Hệ thống vườn thú với nhiều loại thú hiếm lạ như hổ trắng, hươu cao cổ, gấu Bắc cực ... cũng được các em nhỏ rất yêu thích vì được tận mắt chiêm ngưỡng những con vật bước ra từ thế giới sách, truyện. 

Hệ thống nhà hàng ẩm thực Việt Nam tại thiên đường Bảo Sơn cũng khá phong phú để các gia đình nghỉ ngơi và tiếp sức cho cái bụng đói sau thơi gian vui chơi hết mình. 

MỘT SỐ ĐỊA ĐIỂM KHÁC

Ngoài những địa điểm kể trên, các gia đình và nhóm bạn đều có thể dễ dàng di chuyển tới các bảo tàng tại Hà Nội như bảo tàng lịch sử, bảo tàng Thiên nhiên, bảo tàng Mỹ Thuật, bảo tàng Quân sự hoặc thăm các di tích lịch sử quan trọng như Lăng Bác, nhà tù Hỏa Lò ...

Xin chúc các bạn và gia đình có một kỳ nghỉ lễ quốc khánh mùng 2/9 vui vẻ và ngập tràn tiếng cười dù thời tiết có nắng ráo hay đổ mưa lớn! 

Tham khảo thêm các địa điểm vui chơi 2/9:

Du lịch các làng nghề truyền thống gần Hà Nội 

Các địa điểm cắm trại gần Hà Nội 

Các bảo tàng tại Hà Nội 

 

 

 

 

Trang Bùi (tổng hợp)/ Theo Ngay Nay Online