Đầu giờ chiều ngày 17/7, Hà Nội mưa như trút trên diện rộng. Với tình trạng cả thành phố còn ẩm ướt sau nhiều ngày mưa lớn, không ít người bày tỏ sự lo ngại về việc đường phố sẽ ngập lụt vào cuối giờ tan tầm.

 

Trước đó, theo thông tin từ Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia, Hà Nội và nhiều tỉnh thành trên cả nước trời nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. 

Cũng trong chiều nay (17/7), áp thấp nhiệt đới trên vùng biển các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Bình đã suy yếu thành một vùng áp thấp.

Hồi 13 giờ, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 18,1 độ Vĩ Bắc; 106,4 độ Kinh Đông, ngay trên bờ biển các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Bình. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40km/giờ). 

Dự báo trong 12 giờ tới, vùng áp thấp nhiệt đới tiếp tục di chuyển về phía Tây, suy yếu thêm và và tan dần.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong đêm nay và ngày mai, trên khu vực giữa và Nam Biển Đông, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau trong ngày và đêm nay tiếp tục có gió Tây Nam mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9, sóng biển cao từ 2-4m; biển động mạnh.

Cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh, sóng lớn: cấp 1. 

Phương Mai/Reatimes.vn