Tổ công tác do Đại tá Phùng Anh Lê - Trưởng phòng CSKT (CATP Hà Nội), ông Chu Xuân Kiên - Cục trưởng Cục QLTT Hà Nội, Công an quận Hoàn Kiếm đã trực tiếp chỉ huy làm nhiều mũi kiểm tra các địa chỉ kinh doanh nhạy cảm trong các tuyến phố trung tâm.

Để đảm bảo tuyệt đối bí mật chiến dịch, Đại tá Phùng Anh Lê cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, các tổ trưởng tổ công tác phải thu giữ toàn bộ điện thoại di động của các thành viên cho đến khi kết thúc kiểm tra. Nội dung kiểm tra cũng được giữ kín đến phút cuối.

Hà Nội: Tổng kiểm tra

Hà Nội: Tổng kiểm tra "bóng cười", thu giữ hơn 10.000 tang vật

Trên địa bàn quận Hoàn Kiếm có khoảng 46 điểm kinh doanh quán bar nhưng một số điểm đang sửa chữa nên trong đêm 15 và rạng sáng 16-7, các tổ công tác đã kiểm tra hơn 30 điểm đang hoạt động. Qua kiểm tra tại các quán bar trên phố Hàng Buồm, Lương Ngọc Quyến, Tạ Hiện..., lực lượng chức năng đều phát hiện có phục vụ khách bóng cười, shisha.

Tại quán bar ở địa chỉ 31 Lê Duẩn, tới 1h12 ngày 16-7, chủ quán mới phối hợp mở kho. Tổ công tác đã thu nhiều bóng cười và phát hiện có biên lai bán 25 quả bóng cười trong máy.

Thông tin ban đầu, qua kiểm tra hơn 20 điểm kinh doanh nhạy cảm, các tổ công tác thu giữ hơn 10.000 quả bóng cười và hàng chục bình khí N2O. Nhiều rượu bia, thuốc lá không được phép kinh doanh cùng dụng cụ hút shisha đã bị thu giữ. Kết quả kiểm tra từ các quán bar khác đang tiếp tục được tổng hợp, báo cáo.

Hiện tổ công tác đã tạm giữ máy tính, tạm giữ công cụ vi phạm để điều tra làm rõ.

Theo Trúc An(tổng hợp)/Đô thị mới