Cuộc thi HASEF lần thứ 8 được tổ chức qua 03 vòng: Vòng 1: Các trường THCS, THPT hướng dẫn, tổ chức cho học sinh tham gia vào tháng 9-2018. Vòng 2: Phòng GD&ĐT quận, huyện và thị xã, các cụm trường THPT thành lập hội đồng thẩm định khoa học và tổ chức cuộc thi KHKT cấp quận, huyện/cụm trường phù hợp với điều kiện thực tế chọn cử và tích cực chuẩn bị các dự án xuất sắc tham gia cuộc thi cấp Thành phố.

Ông Lê Ngọc Quang- Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Cuộc thi KHKT dành cho học sinh trung học là sân chơi bổ ích khuyến khích học sinh vận dụng những kiến thức đã học để giải quyết thực tiễn cuộc sống, mở ra cơ hội cho các em tiếp cận thế giới phong phú và góp phần đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông.

hoc sinh ha noi hung thu voi khoa hoc de tao ra doi moi
Học sinh Hà Nội rất tự tin trình bày ý tưởng tham dự cuộc thi trước các đại biểu (Ảnh: Hanoi.edu.vn)

Qua 7 lần tổ chức, nhiều đề tài, dự án khoa học của học sinh Hà Nội đã được đầu tư nghiên cứu và đã đạt được giải cao trong các cuộc thi KHKT cấp quốc gia và cuộc thi Intel ISEF quốc tế. Nhiều học sinh đã trở thành những sinh viên tài năng, các nhà khoa học tương lai của các trường đại học, các viện nghiên cứu.

Như đề tài “Xử lý nước mặn thành nước ngọt bằng kỹ thuật chân không và năng lượng mặt trời phục vụ cho sinh hoạt” của 3 tác giả Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã giành giải nhất Intel ISEF năm 2012. Đây là những học sinh đầu tiên của Việt Nam chiến thắng tại cuộc thi KHKT quốc tế uy tín nhất thế giới, mang lại vinh quang cho Tổ quốc và mở ra chương mới cơ hội mới cho học sinh phổ thông Việt Nam.

Cuộc thi HASEF lần thứ 8 quy tụ 91 đề tài, sản phẩm ở 22 lĩnh vực (trong đó có 84 đề tài tập thể, 07 đề tài cá nhân; cấp THCS có 30 đề tài, THPT có 61 đề tài) của 175 học sinh đến từ 57 trường. Đây là những đề tài xuất sắc được Ban Tổ chức và Hội đồng giám khảo các lĩnh vực lựa chọn từ gần 300 đề tài, sản phẩm được các cơ sở gửi về. Thông điệp của cuộc thi năm nay là Science for creative innovation (khoa học để tạo ra sự đổi mới).

 

Theo phapluatxahoi.vn