iOS gặp lỗi ứng dụng nhiều hơn so với Android

iOS gặp lỗi ứng dụng nhiều hơn so với Android.

Một báo cáo mới bởi Blancco Technology Group với tên gọi "State of Mobile Device Performance and Health” vừa được công bố.

Theo đó, trong quý III năm nay, iPhone và iPad có tỷ lệ trục trặc lên đến 62% trên toàn thế giới. Trong khi đó, tỷ lệ này ở thiết bị Android chỉ là 47%.

Trong số các thiết bị iOS, iPhone 6 có tỷ lệ trục trặc cao nhất (13%), tiếp theo là iPhone 6S và 5S (cùng 9%).

Theo đó, số ứng dụng gặp sự cố đứng, treo trên iOS cao gấp 3 lần Android. Cũng dẫn lời báo cáo này, các ứng dụng gặp sự cố trên 65% thiết bị iPhone và iPad được khảo sát, trong khi Android chỉ là 25%.

Trên Android, các kết quả khác biệt hơn. Các ứng dụng gây khó chịu nhất khi hỏng là IMS Service (32%), Address Book (12%) và dịch vụ Google Play (10%).

Không ứng dụng nào cùng lúc lọt top trục trặc nhiều nhất ở cả 2 nền tảng.

Các vấn đề mà các thiết bị Android gặp phải nhiều nhất là pin -chiếm tới 7%; lỗi màn hình chiếm 6%. Các máy tính bảng và điện thoại Samsung gặp tỷ lệ lỗi nhiều nhất trong số những nhà sản xuất Android với 11% tỷ lệ lỗi. Tiếp theo là sản phẩm của Xiaomi với 4% tỷ lệ lỗi.

Ứng dụng Pokemon Go là nhân tố chính gây ra tỷ lệ lỗi trên tất cả các nền tảng ở nhiều khu vực khác nhau. Đầu tiên, ứng dụng gây lỗi tới 5% trên thiết bị iOS và gấp 2 lần so với trên Android trong quý 3 vừa qua.

Ứng dụng này cũng gây ngốn pin và chiếm dụng nhiều hiệu suất hoạt động của máy gây ra máy chạy chậm.

Tuy vậy, top 4 ứng dụng gây treo máy trên iOS trong quý vừa qua lại chính là các ứng dụng mạng xã hội. Instagram dẫn đầu với tỷ lệ lỗi chiếm 14%, tiếp theo là Snapchat (12%), Facebook (9%) và Messenger (5%).

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam