khiếu nại

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về khiếu nại, cập nhật vào ngày: 08/09/2024

Dự án quy hoạch mở rộng nghĩa trang là nhu cầu chính đáng của huyện Thanh Oai. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải tuân thủ đúng quy hoạch, đúng với các quy định hiện hành của nhà nước về an toàn vệ sinh môi trường và các vấn đề liên quan khác để không ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh.

Giữa lúc chung cư đang là lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng bởi tính ưu việt, phù hợp mà nó mang lại thì tình trạng tranh chấp chung cư, chung cư xuống cấp, chủ đầu tư bội tín,… khiến không ít người lo lắng. Nếu không có giải pháp giải quyết dứt điểm tình trạng trên thì dần dần, khách hàng sẽ mất niềm tin vào thị trường vốn mang nhiếu tiềm năng này.

Là một trong những trang web bán hàng trực tuyến lớn tại Việt Nam nhưng Lazada liên tiếp bị “tố” lừa đảo, giao hàng không đúng quảng cáo, không giữ uy tín và sự trung thực đối với khách hàng...

Câu chuyện tranh chấp, khiếu nại ở chung cư về những vấn đề liên quan đến diện tích sở hữu chung - riêng, chất lượng công trình hay hệ thống PCCC vẫn luôn là tâm điểm quan tâm của cư dân chung cư nhiều năm nay. Thậm chí, khi nhắc đến hai chữ “chung cư”, nhiều người chỉ còn biết lắc đầu ngao ngán.

Người dân cần tìm hiểu trong các tài liệu giao dịch với ngân hàng để xác định xem các phương thức liên hệ nào được coi là phương thức chính thức, do ngân hàng công bố và vận hành.

Thời gian qua, nhiều người tiêu dùng đã khiếu nại với cơ quan chức năng về việc không nhận được liên hệ phản hồi của ngân hàng để giải quyết các vấn đề phản ánh.

Theo số liệu của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, trong số hơn 3.200 cuộc gọi thì có tới 999 cuộc gọi liên quan đến yêu cầu hỗ trợ giải quyết khiếu nại hoặc phản ánh vi phạm quyền lợi người tiêu dùng.

Mới đây, Bộ Xây dựng đã có Văn bản số 2739/BXD-QLN gửi UBND TP.Hà Nội, UBND TP.HCM về việc tình trạng dân cư khiếu nại và phản đối chủ đầu tư tại các dự án bất động sản.

Thống kê từ Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương) cho hay, trong quý II/2017, bên cạnh việc tiếp nhận và xử lý 298 yêu cầu tư vấn, phản ánh của người tiêu dùng qua Tổng đài 1800.6838, Cục đã tiếp nhận 89 khiếu nại qua đường bưu điện, email và website bảo vệ người tiêu dùng.

Trong 4 tháng đầu năm 2017, Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng tại Cục Quản lý Cạnh tranh đã nhận 270 cuộc gọi liên quan đến yêu cầu hỗ trợ giải quyết khiếu nại hoặc phản ánh vi phạm quyền lợi người tiêu dùng.

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm chung của Nhà nước và toàn xã hội. Do vậy, các tổ chức xã hội đã được thành lập theo quy định của pháp luật và hoạt động theo điều lệ để tham gia hoạt động bảo vệ người tiêu dùng.

Mặc dù đã có những cơ quan, hiệp hội bảo vệ quyền người tiêu dùng nhưng không phải lúc nào quyền ấy cũng được tôn trọng và thực hiện đúng theo quy chuẩn. Vậy khi quyền lợi chính đáng của bản thân bị xâm hại, người tiêu dùng phải làm gì?

Sau khi báo chí vào cuộc, FPT shop đã đồng ý đổi máy mới cho khách hàng, thời gian bảo hành còn lại tương đương với máy cũ của khách.

Thời gian gần đây, có nhiều khách hàng phản ánh về tình trạng mập mờ trong khâu bảo hành máy của FPT Shop.

Sau khi nhận được điểm thi kỳ thi THPT Quốc gia 2015, nếu nhận thấy kết quả thi không đúng, các thí sinh hoàn toàn có thể gửi đơn xin phúc khảo bài thi của mình.