Mỗi dịp bắt đầu năm mới tại các trường Đại học, nhiều ông bố bà mẹ lặn lội đưa con về Hà Nội nhập học. Ai cũng ngổn ngang những nỗi niềm, vui có, buồn có, lo lắng có, thương có. 

Lúc bé, con lẽo đẽo theo bố; con lớn, bố lại lẽo đẽo bước theo con để chứng kiến ngày đặc biệt của con. Ngày con rời xa vòng tay bố mẹ lên thành phố học tập, bắt đầu cuộc sống xa nhà.

Chùm ảnh ghi nhận của phóng viên nhân đầu năm học mới vào ngày 16/8: 

Ngày con nhập học cũng là ngày bố mẹ Ngày con nhập học cũng là ngày bố mẹ "nhập cuộc" vào một hành trình mới

Những ánh mắt quan tâm, lo lắng của bố mẹ dõi theo con trong ngày đầu tiên con bước chân vào cổng trường Đại Học khiến ai cũng phải xúc động nhớ về tình cảm và sự hi sinh. Những ánh mắt quan tâm, lo lắng của bố mẹ dõi theo con trong ngày đầu tiên con bước chân vào cổng trường Đại Học khiến ai cũng phải xúc động nhớ về tình cảm và sự hi sinh.

Bố ôm cả tương lai cho con, đồng hành cùng con để nhìn con trưởng thành từng ngày Bố ôm cả tương lai cho con, đồng hành cùng con để nhìn con trưởng thành từng ngày

Dù đa số các phụ huynh đều ở tỉnh xa, phải đi xuống Hà Nội từ 1,2 ngày trước nhưng đều cố gắng chờ đợi con của mình làm thủ tục nhập học. Dù đa số các phụ huynh đều ở tỉnh xa, phải đi xuống Hà Nội từ 1,2 ngày trước nhưng đều cố gắng chờ đợi con của mình làm thủ tục nhập học.

Một ông bố lặng lẽ đứng nhìn con gái đang làm thủ tục khám sức khỏe và cập nhật hồ sơ sinh viên Một ông bố lặng lẽ đứng nhìn con gái đang làm thủ tục khám sức khỏe và cập nhật hồ sơ sinh viên

Hai bố con Thành đi xuống Hà Nội từ 2 ngày trước để tìm phòng trọ và làm thủ tục nhập học. Lo lắng và lạ lẫm với môi trường mới nên Thành luôn được bố ở bên cạnh động viên và chia sẻ. Hai bố con Thành đi xuống Hà Nội từ 2 ngày trước để tìm phòng trọ và làm thủ tục nhập học. Lo lắng và lạ lẫm với môi trường mới nên Thành luôn được bố ở bên cạnh động viên và chia sẻ.

Hai bố con chú Việt (Thái Bình) cùng nhau kiểm tra lại hồ sơ trước giờ con gái vào nhập lớp Hai bố con chú Việt (Thái Bình) cùng nhau kiểm tra lại hồ sơ trước giờ con gái vào nhập lớp

Cô Vân đang chỉnh lại đồ đạc cho con để con chuẩn bị vào làm thủ tục nhập trường. Hai mẹ con chờ ở đây từ sáng để hoàn tất các thủ tục của một tân sinh viên. Cô Vân đang chỉnh lại đồ đạc cho con để con chuẩn bị vào làm thủ tục nhập trường. Hai mẹ con chờ ở đây từ sáng để hoàn tất các thủ tục của một tân sinh viên.

"Con lên Đại học vừa là niềm tự hào cũng vừa là nỗi lo lắng của gia đình. Sợ cháu không quen với cuộc sống ở Hà Nội, nên lúc nào cũng phải đi cùng con để cho con yên tâm hơn."

"Ngồi đây đợi dù hơi mệt nhưng mà vì con nên cố gắng đồng hành cùng con. Chỉ mong con cô sẽ học thật tốt để không phụ sự kỳ vọng của gia đình."

Dù có thế nào thì đôi tay của bố luôn che chở, chăm lo, bảo vệ cho con Dù có thế nào thì đôi tay của bố luôn che chở, chăm lo, bảo vệ cho con

"Lên Hà Nội mấy hôm nay tìm phòng trọ và làm thủ tục nhập học cho con, cô thương nó lắm. Ở đây chật vật, không thoải mái như ở quê. Sợ con không quen với môi trường mới".

Chú Tân ôm chặt cặp sách của con, chú đứng ngồi không yên phía ngoài hành lang trong lúc chờ con trai vào làm thủ tục. Chú Tân ôm chặt cặp sách của con, chú đứng ngồi không yên phía ngoài hành lang trong lúc chờ con trai vào làm thủ tục.

"Nhà chú cấy 1 mẫu tư, vụ vừa rồi bán hết để chuẩn bị đóng học phí cho con hết hơn 7 triệu. Chú ở lại Hà Nội làm phu hồ, còn cô ở nhà chăm lo lợn gà. Giờ thì cũng chỉ biết cố gắng để lo cho con cái ăn học cho nên người. Mình vất vả cũng không sao."

Mỗi bước chân trưởng thành của con, đều có sự dõi theo của bố mẹ và gia đình. Dù có đi đến đâu, làm gì thì cuối cùng bố mẹ vẫn là Mỗi bước chân trưởng thành của con, đều có sự dõi theo của bố mẹ và gia đình. Dù có đi đến đâu, làm gì thì cuối cùng bố mẹ vẫn là "người bạn đồng hành" tuyệt vời của mỗi chúng ta.

Theo giadinhmoi.vn