Lên kế hoạch cụ thể

Việc lên một kế hoạch cụ thể trước một chuyến đi chơi xa sẽ giúp bạn dự trù được chi tiết các khoản chi phí và tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Trước khi thuê xe bạn lập ra bảng chi tiết bao gồm: Đi đâu, đi mấy ngày, đi bao nhiêu người, đường đi bao xa và chi phí thuê xe bao nhiêu... Với những thông tin đó, các nhà cho thuê xe du lịch sẽ dễ dàng tư vấn cho bạn lựa chọn loại xe và các dịch vụ phù hợp nhất với mục đích của bạn.

Việc lên một kế hoạch trước, xác định chính xác nơi sẽ đến sẽ giúp bạn dự trù được chi tiết các khoản chi phí và tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Tham khảo công ty cho thuê xe 

Chỉ cần lên mạng, gõ một từ khóa tìm kiếm thì bạn sẽ thấy hàng nghìn kết quả về cho thuê xe du lịch. Tuy nhiên, chất lượng và giá cả thì không phải nơi nào cũng giống nhau. Vì vậy, để đảm bảo chọn được xe tốt và giá cả phải chăng thì bạn nên chọn những đơn vị có uy tín, chất lượng thông qua bạn bè hoặc tìm đến những nhà xe đã có uy tín.

Chọn xe phù hợp

Với số lượng người xác định, cần phải thuê xe có chỗ ngồi phù hợp. Dưới đây là những cỡ xe phổ biến:

Với số lượng khách từ 4 đến 7 người: Lựa chọn tốt nhất là một chiếc xe gia đình 7 chỗ, hiện trên thị trường cho thuê xe ô tô có các dòng xe là: Toyota Altis, Toyota Inova,…

Với số lượng khách từ 7 đến 16 người: Lựa chọn tốt nhất là một chiếc xe 16 chỗ như: Toyota Hiace, Ford Transit, Mercedes Sprinter, trong đó Transit và Sprinter là 2 dòng xe được lựa chọn nhiều hơn cả, với kiểu dáng sang trọng, thương hiệu, phù hợp với sở thích và mức chi phí như mong muốn của từng khách thuê xe.

Với số lượng khách từ 16 đến 35 người: Lựa chọn tốt nhất là thuê một chiếc xe 24 chỗ đến 35 chỗ như Huyndai County. Với số lượng khách lớn theo đoàn có thể lựa chọn dòng xe cỡ lớn từ 35 đến 45-50 chỗ ngồi như AERO SPACE, HI-CLASS, UNIVER,…

Bạn nên lưu ý thuê xe có nhiều hơn 2-5 chỗ ngồi so với số lượng thành viên trong đoàn để đảm bảo không gian thoáng trên xe, và đặc biệt cần thiết trong trường hợp có nhiều đồ đạc, hành lý mang theo, và có thể dự trù phát sinh thêm người đăng ký tham gia hành trình muộn, lại có khoảng trống dự trữ làm chỗ ngả lưng cho những ai dễ bị say xe hoặc trẻ nhỏ. Chỗ ngồi dư cũng có thể dùng để chứa đồ mua sắm cho thoải mái lúc xe quay về.

Với số lượng người xác định, cần phải thuê xe có chỗ ngồi phù hợp.

Đặt xe từ sớm

Thông thường, các sát các ngày nghỉ lễ thì giá các dịch vụ cho thuê xe có xu hướng tăng giá hơn so với ngày thường, thậm chí có thời điểm cao điểm, giá cho thuê sẽ được đẩy lên cao gấp 2- 3 lần.

Rất nhiều người chủ quan không gọi đặt xe trước dẫn đến tình trạng không còn xe để thuê dẫn đến lỡ dở chuyến du lịch của cả gia đình. Đặt xe sớm, bạn còn có thể lựa chọn những chiếc xe chất lượng tốt, phù hợp với yêu cầu của mình.

Ký kết hợp đồng

Sau khi chọn được xe phù hợp, trao đổi về giá cả xong xuôi, một điều cực kỳ quan trọng là bạn phải ký kết hợp đồng và ứng tiền đặt cọc cho đơn vị cho thuê xe.

Bạn nên đọc kỹ hợp đồng đặc biệt các khoản như: VAT, phí cầu đường, ăn uống tài xế, số tiền/ km phát sinh,… để tránh trường hợp đi về lại phải mất thêm những khoản không đáng có, gây ra những mâu thuẫn, làm khó khăn cho cả hai bên.
Kiểm tra tình trạng xe

Khi nhận xe, khách hàng nên dành 10-15 phút để xem xét xe từ các thiết bị an toàn của xe như hệ thống phanh, dây an toàn, tình trang/ chủng loại lốp kể cả lốp dự phòng, đến tình trạng thân vỏ để xác định những chỗ trầy xước hoặc móp méo từ trước. Càng xem xe kỹ bạn sẽ càng tránh được nguy cơ phạt tiền oan.

Ngoài ra, nên chú ý ghi lại mức xăng khi nhận xe, tem niêm phong công tơ mét và lái thử xe trước khi chính thức lấy xe.

Trong quá trình sử dụng, nếu phát hiện có điểm gì bất thường nên tiến hành kiểm tra ngay, thậm chí có thể gọi nhà xe tư vấn hoặc hỗ trợ. Một công đoạn khác quan trọng không kém chính là bạn nên kiểm tra các thủ tục pháp lý của xe bao gồm: kiểm tra về thời hạn lưu hành, bảo hiểm hay các giấy tờ xe liên quan khác.

Khi giao trả lại xe cho đại lý, bạn nên cùng chủ đại lý chốt số và kiểm tra tình trạng xe. Nếu không may chiếc xe bạn điều khiển gặp phải sự cố và phải đền bù thì hãy nhờ người thân am hiểu về lĩnh vực này đi cùng để được tư vấn tránh tình trạng đôi co và phải đền bù mức tiền không thỏa đáng.

Theo Hoàng Quân tổng hợp/Reatimes