Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (thuộc Ngân hàng VPBank) - Dịch vụ vay tiêu dùng FE Credit vừa thông báo về dịch vụ Thu/Chi hộ trong suốt thời gian Tết Dương Lịch 2019.

Dịch vụ vay tiêu dùng FE Credit cho biết, với dịch vụ thu hộ tại các ngân hàng VPBank, Sacombank, Agribank, BIDV sẽ nghỉ từ thứ 2 ngày 31/12/2018 đến hết ngày 01/01/2019.

Tuy nhiên khách hàng vẫn có thể thanh toán qua máy CDM tại Ngân hàng VPBank. Các giao dịch thanh toán qua chuyển khoản sẽ được ghi nhận vào ngày làm việc kế tiếpSacombank.

Đối với dịch vụ thu hộ qua VNPost , Payoo, Napas, Viettel khối văn phòng nghỉ hai ngày thứ hai (31/12/2018) và thứ ba (01/01/2019). Tuy nhiên các bưu cục, cửa hàng & các chuỗi tiện ích vẫn hoạt động bình thường ngày 31/12/2018 & 01/01/2019.

Về dịch vụ thu hộ qua ví điện tử Momo, khối văn phòng chỉ nghỉ 1 ngày 01/01/2019. Các cửa hàng & các chuỗi tiện ích vẫn hoạt động bình thường ngày 31/12/2018 & 01/01/2019.

Trong 4 ngày nghỉ lễ Tết Dương lịch 2019, nhu cầu mua sắm người dân tăng cao vì thế nhu cầu vay tiêu dùng cũng tăng.

Trước đó, Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng đã có văn bản gửi Cơ quan thanh tra giám sát thông tin ghi nhận ý kiến phản ánh của người tiêu dùng liên quan tới FE Credit.

Theo đó, cơ quan bảo vệ người tiêu dùng ghi nhận nhiều ý kiến phản ảnh của người dân liên quan tới giao dịch vay tiền để mua mỹ phẩm Deaura, và hành vi liên hệ thu hồi nợ của FE Credit có dấu hiệu quấy rối, đe dọa người tiêu dùng.

Liên quan đến phản ảnh về thu hồi nợ, FE Credit thừa nhận "một vài nhân viên thu hồi nợ qua điện thoại đã có thái độ không phù hợp", vi phạm quy định của công ty về nguyên tắc ứng xử với khách hàng, gây ra những phiền hà không đáng có. Công ty này cũng cho biết sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Theo kế hoạch của Cơ quan Thanh tra Giám sát (Ngân hàng Nhà nước), năm nay cơ quan này đã có kế hoạch thanh tra Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng (dịch vụ FE Credit).

Việc thanh tra đối với FE Credit đã được cơ quan này đưa vào kế hoạch thanh tra năm 2018. Quá trình thanh tra FE Credit, cơ quan này sẽ xem xét các nội dung người tiêu dùng phản ánh để xử lý theo quy định.

Theo Thanh Vân/Đô Thị Mới