Hai nước này đã vượt qua Đức để trở thành những quốc gia sở hữu cuốn hộ chiếu quyền lực nhất thế giới. Trước đó, trong bảng xếp hạng từ năm 2017, cuốn hộ chiếu của Singapore và Nhật Bản chỉ lần lượt đứng các hạng thứ tư và thứ năm.

Lộ diện những cuốn hộ chiếu quyền lực nhất thế giới - ảnh 1Công dân sở hữu cuốn hộ chiếu Nhật Bản có thể đi tới 180 quốc gia không cần thị thực

 Cuốn hộ chiếu Anh vẫn đứng thứ tư trong khi Mỹ vẫn đứng thứ năm trong danh sách.

Bảng xếp hạng được công bố hàng năm và dựa trên số quốc gia mà một hộ chiếu có thể cho phép người dân đặt chân tới không cần thị thực.

Hộ chiếu Singapore và Nhật Bản cung cấp cho công dân của họ cơ hội đi đến 180 quốc gia trên toàn cầu mà không cần visa.

Lộ diện những cuốn hộ chiếu quyền lực nhất thế giới - ảnh 2Singapore và Nhật Bản cùng đứng vị trí số 1 trong bảng xếp hạng những cuốn hộ chiếu quyền lực nhất

 Xếp ngay sau Singapore và Nhật Bản là Đức, người sở hữu cuốn hộ chiếu Đức có thể đi đến 179 quốc gia không có thị thực.

Xếp sau đó lần lượt là các nước Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Đan Mạch, Phần Lan, Thuỵ Điển và Hàn Quốc. Những người có cuốn hộ chiếu của các quốc gia này có quyền đi tới 178 quốc gia mà không cần thị thực.

Lộ diện những cuốn hộ chiếu quyền lực nhất thế giới - ảnh 3Bảng xếp hạng những cuốn hộ chiếu quyền lực nhất thế giới năm 2018

Người sở hữu hộ chiếu Anh có thể đến thăm 177 quốc gia mà không thị thực. Đồng hạng với Anh là các quốc gia Bồ Đào Nha, Áo, Na Uy, Luxembourg và Hà Lan.

Đồng hạng năm là Hoa Kỳ, Canada, Thụy Sĩ và Ai Len, công dân sở hữu những cuốn hộ chiếu này có quyền đi tới 176 quốc gia không cần thị thực.

Lộ diện những cuốn hộ chiếu quyền lực nhất thế giới - ảnh 4Cuốn hộ chiếu ít quyền lực nhất thuộc về Afghanistan

Cuốn hộ chiếu ít quyền lực nhất thuộc về Afghanistan khi nó chỉ cho phép tiếp cận thị thực miễn phí đến 24 quốc gia. Việt Nam hiện đứng thứ 78 trong bảng xếp hạng những cuốn hộ chiếu quyền lực nhất thế giới.

 

Theo ngaynay.vn