Du khách người Hà Lan, anh Chris Schalkx tới du lịch Việt Nam trong vòng 1 tháng và chụp những bức ảnh cuộc sống đa sắc màu nơi đây.

Mở đầu album của anh là bức ảnh ghánh hàng hoa – Hình ảnh quen thuộc của thành phố Hà Nội.

Anh Chris viết: Ít thành phố nào trên thế giới lại quyến rũ bằng Hà Nội. Nơi đây có nhiều hồ nước xanh tươi trong thành phố, những con đường rợp bóng hàng cây, những tòa nhà cổ và các công trình của Pháp.

Trên khắp các đường phố, những gánh hàng hoa thực sự gây cảm xúc cho bạn và tô điểm thêm vẻ đẹp của phố phường.

Hà Nội cũng có rất nhiều điều thú vị khác để du khách khám phá, từ những tòa nhà hiện đại cho đến những bức tường rêu cổ kính ở khu tập thể.
Chris thử tất cả các món ăn ở Hà Nội, từ phở, bánh mì, nem cuốn và các loại chè, sữa chua, trái cây. Tất cả đều khiến anh say mê và thích thú.

Ảnh chụp chuyến đi Ninh Bình ở Hang Múa – Nơi được gọi là “Vịnh Hạ Long trên cạn”. Phải leo đến 500 bậc thang mới lên được đỉnh, để ngắm cánh lúa xanh tươi bát ngát trải dài dưới chân.

Phổ cố Hội An mang nét quyến rũ khó cưỡng. Những bức tường được sơn màu vàng khiến khu phố trở nên đặc biệt hơn. Chris nhận định, Hội An là khu phố đẹp nhất Việt Nam.

Đến với TPHCM, anh Chris choáng ngợp trước văn hóa cà phê của thành phố này. Không nơi nào thiếu quán cà phê, từ căn chung cư, căn hộ, trung tâm sầm uất cho tới những vỉa hè.

Những con đường quanh co kệnh rạch ở Đồng bằng Sông Cửu Long cũng để lại ấn tượng sâu đậm với du khách nước ngoài.

Chỉ cách THHCM khoảng 2 giờ đồng hồ đi xe, nhưng địa điểm này khiến bạn choáng ngợp bởi những cánh đồng lúa, cánh đồng hoa và làng quê thanh bình yên ả.

Chris cũng bị ấn tượng bởi văn hóa chợ chứ không phải siêu thị như các nơi trên thế giới.

Theo Mộc Anh/Reatimes.vn