Đây là những công việc mang lại cảm giác mới mẻ, phấn khởi cho gia chủ, đồng thời, lại thuận theo quan niệm phong thủy, dọn dẹp nhà cửa để chào đón những điều may mắn trong năm mới. 

Vậy trong năm mới, những màu nào sẽ mang lại tài lộc và may mắn?

Màu trắng

Sơn màu trắng và các vật dụng màu trắng là sự lựa chọn phổ biến trong các gia đình

Màu sơn trắng tượng trưng cho sự thịnh vượng, là màu đối nghịch với đen - cực âm, màu sơn trắng là cực dương.

Ngoài ra, màu trắng còn tượng trưng cho màu kim loại, mang ý nghĩa giàu có, tài lộc. Bởi vậy mà đây là màu sơn phổ biến, được nhiều người dùng.

Các vật dụng trong gia đình cũng thường là màu trắng sáng vì mang lại cảm giác thoải mái, trong lành.

Màu vàng

Màu vàng là biểu tượng của sự giàu sang phú quý. Bởi vậy, có thể dùng màu vàng để sơn tường hay lựa chọn những vật dụng trang trí, nội thất màu vàng trong ngôi nhà. 

Giống như màu đỏ, màu vàng có nhiều năng lượng dương, mang lại cảm giác hưng phấn, vui vẻ. 

Sơn màu vàng tạo cảm giác hưng phấn, vui vẻ 

Ngoài ra, có thể sử dụng màu vàng của hoa lá để đón tài lộc năm mới.

Trong ngày tết, cây Mai vàng không thể thiếu trong nhà, màu vàng của hoa thuộc hành Thổ trong Ngũ hành, mai nở lúc đông xuân giao mùa, do đó năm cánh của hoa có ý nghĩa như năm thần cát tường, tượng trưng ngũ phúc: vui vẻ – hạnh phúc – trường thọ – thuận lợi – hòa bình.

Không chỉ có hoa mai mà những bông cúc đại đóa vàng cũng là lựa chọn của rất nhiều người trong dịp Tết. Hoa cúc vàng mang ý nghĩa về niềm vui, niềm hân hoan và những nụ cười thích hợp cho những ngày đoàn viên sắp đến.

Màu đỏ

Màu đỏ tượng trưng cho may mắn 

Theo quan niệm phong thủy, màu đỏ là màu của sự may mắn, phát tài và là tượng trưng cho hạnh phúc. Bởi vậy mà màu đỏ được chọn là gam màu chính trong năm mới.

Có thể dùng sơn màu đỏ với khoảng tường nhỏ hoặc dùng sofa, gối tựa lưng hay trải thảm màu đỏ để kết hợp trong phòng khách, phòng ăn, tạo nên không gian ấm cúng.

Đối với phòng ăn, có thể dùng khăn trải bàn màu đỏ hay trang trí bằng hoa hồng đỏ, nến để bàn ăn thêm lung linh và ấm áp. 

Màu xanh lá

Màu xanh lá không chỉ là màu của tiền bạc mà còn là biểu tượng của mùa xuân, cây cối đâm chồi nảy lộc. 

Do đó, có thể trang trí ngôi nhà trong năm mới bằng gam màu xanh với những giỏ cây xanh đầy sức sống hay những mảng tường sơn xanh với nhiều tông màu đậm nhạt khác nhau.

Trong phong thủy, màu xanh lá cây còn màu của sự đổi mới, màu của năng lượng mới và màu của khởi đầu mới. Chính vì vậy mà màu xanh lá cây thường mang lại sự thịnh vượng cho gia chủ.

Xanh lá cây là màu của tiền bạc 

Vì thế mà nhiều người có sở thích để cây xanh, cây cảnh nhỏ hay tiểu cảnh nhỏ trong nhà, trên bàn làm việc với mong muốn mọi việc luôn hanh thông.

Màu xanh dương

Xanh dương là màu của nước. Màu này có tác dụng rất tốt ở góc hướng Đông, Đông Nam và Bắc của văn phòng. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng màu xanh dương vì quá nhiều nước sẽ gây phản tác dụng.

 Màu xanh dương biểu tượng cho sự bình yên

Màu xanh dương còn được coi là màu của hòa bình, màu của sự bình yên.

Không gian trong nhà sẽ trở nên rộng và thoáng hơn khi dùng các vật trang trí, nội thất có màu xanh hoặc sơn màu tường là màu xanh dương. 

 

Theo Tuấn Việt (Tổng hợp)/GIa đình Việt Nam