Trong ngũ hành thì mệnh Thủy luôn là yếu tố mạnh có khả năng hóa giải mọi bất lợi bởi Thủy có thể cuốn trôi Thổ, diệt Hỏa, hoại Kim. Đây là mệnh đem đến nguồn năng lượng tươi mới, nhẹ nhàng, tĩnh lặng.

Đối với những người mệnh Thủy thì màu sắc may mắn chính là màu bản mệnh (đen, xanh dương) bên cạnh đó còn có màu của mệnh Kim cũng mang lại may mắn cho người mệnh Thủy.

Màu sắc may mắn cho người mệnh Thủy

Màu đen

Trong hành Thủy, màu đen chính là một màu của bản mệnh và là màu mang lại may mắn cho người mệnh Thủy. Màu đen thể hiện sự huyền bí, sang trọng, đại diện cho năng lượng kỳ ảo, tinh tế.

Màu đen là màu của đêm, của vùng nước sâu thẳm và lòng đất bao la. Màu đen trong phong thuỷ đem lại sự sâu lắng, sức mạnh và sự định rõ ranh giới cho không gian. Nó cũng là màu đem lại sự an toàn, bảo vệ cho gia chủ.

Sử dụng màu đen hợp lý sẽ mở đường cho sự nghiệp của bạn.

Màu xanh biển

Ngoài màu đen, thì màu xanh biển cũng là gam màu mang lại nhiều may mắn đối với người mệnh Thủy.

Màu xanh thuộc gam màu lạnh là màu của hòa bình, màu của sức sống, tượng trưng cho sức mạnh của trời và biển, nó là trung tâm của phổ màu nên hòa hợp với tất cả các màu.

Màu xanh mang đến sự sáng khoải, thoải mái, thư giãn và tươi trẻ, tốt cho việc phát triển và mở rộng của cải.

Màu trắng

Màu trắng được xem là màu bản mệnh của người mệnh Kim. Và theo nguyên tắc trong ngũ hành thì Kim sinh Thủy, cho nên màu trắng cũng là sắc màu mang lại may mắn đối với người mệnh Thủy.

Trắng là màu thuần khiết và trong sáng, là màu của sự hoàn thiện, sự dung hòa của các màu trong cuộc sống, thể hiện được sự lôi cuốn kì lạ, đặc biệt với việc khơi dậy những nguồn năng lượng trong phong thủy.

Bên cạnh đó màu vàng ánh kim, màu ánh kim cũng được coi là một màu lý tưởng đối với người mệnh Thủy.

Màu sắc kỵ đối với người mệnh Thủy

Màu sắc kỵ đối với người mệnh Thủy chính là màu sắc của mệnh Thổ. Màu vàng, màu nâu thuộc mệnh Thổ, khắc phá với hành Thủy của mệnh cung, cho nên rất xấu.

Theo quan hệ tương khắc thì Thổ là hành khắc hành Thủy, vì thế, bạn hãy tránh dùng trang phục hoặc phụ kiện có màu vàng, vàng đất và nâu.

Phong thủy nhà ở đối với người mệnh Thủy

Đối với nhà ở, không gian nội thất dành cho người mệnh Thủy thường có tính sáng tạo cao, hướng đến những phong cách biến hóa đa dạng của xu hướng đương đại. Đây là những không gian hướng đến sự bộc lộ cảm xúc và những sáng tạo về hình khối, truyền tải những cảm xúc mạnh mẽ hoặc chất lãng mạn.

Vật liệu thường được sử dụng trong không gian của mệnh Thủy thường liên quan đến mệnh Kim và Thủy.

Màu xanh biển tiêu biểu của mệnh Thủy còn là màu của trí thông minh, bình yên và hy vọng. Hầu hết không gian của hành Thủy thường tạo nên cảm giác mát mẻ, sự sâu lắng, còn tính chất bình yên hay chuyển động mạnh mẽ còn tùy thuộc vào yếu tố tạo hình của sàn tường trần, trang thiết bị và đồ trang trí và mong muốn của chủ nhà. Hành Thủy cũng phù hợp với xu hướng hiện đại và tối giản, vốn là phong cách yêu thích của nhóm đối tượng trẻ trung và thành đạt (trên 30 tuổi).

Vật liệu thường được sử dụng trong không gian của mệnh Thủy thường liên quan đến mệnh Kim và Thủy, đó là nước (hồ nước, hồ cảnh, tiểu cảnh nước, hồ cá, bể cá), thủy tinh, kim loại, các loại gạch kính, vật liệu sáng bóng có tính phản chiếu…

Những gam màu trắng, xanh biển nhạt, xanh ngọc nhạt, xanh trời nhạt thường được sử dụng với tỉ lệ lớn trong không gian nội thất theo hành Thủy, những gam màu xanh đậm hơn hoặc có sắc độ tươi tắn rực rỡ hơn thường chỉ được nhấn vào vài vị trí nhỏ như một mảng tường đặc biệt, ghế sofa, bộ bàn ghế ăn, gối, thảm hoặc các vật dụng trang trí./.

Theo Nhật Linh (Tổng hợp) / Gia đình Việt Nam