1. Đỏ

Màu đỏ là màu của may mắn, cảm xúc, nhiệt huyết và tình yêu là một màu mang lại sự tự tin và may mắn trong công việc và cuộc sống.

Trong phong thủy, màu đỏ được coi là màu may mắn bởi nó tượng trưng cho lửa, với sức mạnh của lửa nó đi liền với quyền lực, sự tâm huyết, sự dũng cảm và hy sinh. Bên cạnh đó, màu đỏ cũng là màu của cảm xúc, nhiệt huyết và tình yêu là một màu mang lại sự tự tin và may mắn trong công việc và cuộc sống.

Để năng lượng xung quanh nhà được chuyển hóa và mang lại những may mắn, hãy sử dụng gam màu đỏ với liều lượng vừa phải. Cần chú ý, tránh màu đỏ trong các trường hợp lo âu, mất ngủ.

  1. Cam

Màu cam là một màu tạo ra năng lượng phong thủy thúc đẩy những mối quan hệ trong cuộc sống, gắn kết cộng đồng. Đây là màu được thụ hưởng sự mạnh mẽ của màu đỏ và sự hạnh phúc của màu vàng. Nó đi liền với sự vui tươi, nhẹ nhàng và tươi mát.

Màu cam mang đến sự hạnh phúc, sôi động và bắt mắt.  Biểu trưng cho sự cố gắng, thu hút, quyết rũ, hạnh phúc, sáng tạo. Với mắt người màu cam tương đối nóng và chính vì thế nó mang tới cảm giác ấm nóng, tuy nhiên nó không mạnh mẽ màu đỏ.

Theo một số nghiên cứu, màu cam có khả năng tăng cường oxy lên não và do đó cho phép não hoạt động tốt hơn và sáng tạo hơn. Tuy nhiên, bạn nên tránh màu cam khi cần tạo ra một không gian yên tĩnh và suy tư

  1. Vàng

Trong phong thủy, màu vàng nghĩa là vui vẻ và phấn khởi. Nó là màu của ánh nắng mặt trời màu vàng mang lại cảm giác ấm áp, làm tăng sự thích thú và khả năng hoạt động trí óc.

Màu vàng nhạt còn mang sự thu hút đáng kể. Nó còn là màu của sự thông thái và mạnh mẽ. Trong tình yêu, màu vàng lại mang ý nghĩa của sự phản bội.

Tuy nhiên cần tránh sử dụng màu vàng khi bạn đang lo lắng và cần làm dịu thần kinh bởi khi màu vàng được sử dụng quá mức sẽ mang đến sự khó chịu và giận dữ.

  1. Xanh lá cây

Xanh lá cây là màu của thiên nhiên, tượng trưng cho sự cân bằng, phát triển, sinh sôi nảy nở, và sự phong phú. Màu xanh lá cây còn mang lại cảm xúc an toàn.

Trong hệ thống luân xa, màu xanh lá cây được đặt ở vị trí trung tâm (trái tim). Nó cũng thể hiện sự trẻ trung, và thường được xem là rất có lợi cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, màu xanh lá cây còn mang ý nghĩa của hy vọng. Tuy nhiên, vì nó có tính cân bằng tự nhiên cao nên sẽ có những thời điểm, bạn không nên sử dụng màu sắc này.

  1. Xanh dương

Ý nghĩa của màu xanh dương chính là thiết lập sự điềm tĩnh, thanh bình. Nó là màu của bầu trời và đại dương, do đó, tạo cảm giác rộng lớn, mênh mông. Màu xanh dương đi liển với cảm giác sâu thẵm, vững vàng và yên bình.

Bên cạnh đó, nó còn là màu của sự trung thành, tin tưởng, thông thái, tự tin và mang lại sự ý nghĩa trong sáng, tinh khiết. Màu xanh dương có liên hệ mật thiết đối với trí tuệ và sự thông minh.

Tuy nhiên, nên tránh màu xanh dương trong các trường hợp bị trầm cảm.

  1. Màu hồng

Đối với tình yêu, màu hồng thể hiện sự lãng mạn. Nó gần như là một màu danh riêng cho con gái, cho những gì nhẹ nhàng nhất. Màu hồng luôn mang lại sự bồng bềnh, huyền ảo, đẹp và không có thật.

Những người thích màu hồng là những người sống đầy lãng mạn. Họ coi cuộc sống như một cuốn tiểu thuyết, một bộ phim. Họ là những người mỏng manh, yếu đuối, dễ vấp ngã nhưng cũng dễ đứng lên. Bởi họ luôn nhìn đời bằng một màu hồng mộng mơ, luôn có niềm tin vào cuộc sống.

  1. Màu trắng

Trong phong thủy, màu trắng thể hiện sự tinh khôi, thuần khiết, trinh nguyên. Đây còn là biểu tượng của sự hồn nhiên, trong sáng, tinh khiết và giản dị và an toàn. Dù ở bất kì đâu màu trắng cũng gây cho người ta nhiều thiện cảm.

Nhưng cũng vì đây là một màu quá giản dị. Nên đôi lúc nó tạo cảm giác cô độc và thất bại. Trong những cuộc chiến cờ trắng có nghĩa là đầu hàng.

12 gam màu cơ bản trong phong thủy

Những người thích màu trắng thương là những người có nội tâm phong phú, là người sống hướng nội và rất khó để người khác xâm nhập và hiểu được họ.

  1. Màu đen

Màu đen mang lại sự huyền bí nhưng sang trọng là màu đi liền với quyền lực. Trong cuộc sống màu đen luôn có một sức hấp dẫn, lôi cuốn và vô cùng bí ẩn. Nó có khả năng che lấp mọi cái xấu, mọi cái không tốt của con người.

Màu đen còn là biểu tượng của cái ác, của những thế lực xấu xa, đen tối. Nếu coi cuộc sống này là một bộ phim thì màu đen là những nhân vật phản diện. Khi ngắm nhìn màu đen con người ta vừa có cảm giác run sợ, vừa có cảm giác bị lôi cuốn kích thích trí tò mò.

Trong cuộc sống những người thực sự thích màu đen không nhiều. Nhưng những người thích sử dụng màu đen lại nhiều vô kể. Bởi trong quan niệm hiện đại, màu đen mới là biểu tượng của giàu sang và quyền lực.

  1. Màu tím

Trong phong thủy, màu tím lại được coi là biểu tượng của lòng chung thủy. Nó là sự pha trộn, sự kết hợp hài hòa giữa mạnh mẽ và nhẹ nhàng, giữa lớn lao và bé nhỏ.

Có thể nói đây là một màu khá “dễ dàng”.  Bởi nó có thể phù hợp với mọi người, mọi lúc mọi nơi. Không làm người ta quá mệt mỏi cũng không mang lại cảm giác quá nhàm chán. Do đó trong cuộc sống có rất nhiều người thích màu tím.

  1. Màu hồng đậm

Màu hồng đậm là màu của cảm xúc mãnh liệt. Màu hồng đậm thể hiện sinh lực, trẻ trung, vui nhộn và sôi nổi. Màu này thích hợp cho các sản phẩm không đắt tiền và có tính thời trang dành cho các bà và các cô.

  1. Màu xanh lam

Đối với màu xanh lam trong phong thủy có nghĩa là sự thật, xanh lam phản ánh sự thật. Nó gắn liền với màu của bầu trời. Bầu trời không mây, trong xanh mang tới cho ta cảm giác chân thật và rõ ràng.

Phần lớn màu xanh lam đem lại cảm giác tin tưởng, thấu hiểu, trung thành, sáng sủa. Do vậy, màu xanh lam giúp chúng ta bình tĩnh và giảm căng thắng.

  1. Màu nâu

Đây là màu của sức mạnh, nền tảng và sự ổn định. Theo phong thủy, màu nâu đang dần được nhiều người sử dụng. Với khả năng nuôi dưỡng nguồn năng lượng tốt, ấm áp, màu nâu được sử dụng rộng rãi trong bát quái, bổ trợ nguồn khí tốt ở hướng đông (sức khỏe), hướng đông nam (tiền của), hướng nam (danh vọng)./.

Theo Nhật Linh (Tổng hợp) / Gia đình Việt Nam