Hiểu chất liệu

Để có thể mua được bộ đồ ưng í, bạn nên tìm hiểu chất vải thế nào, có co dãn hay không. Liệu chất liệu ấy may theo kiểu dáng ấy có đẹp và tôn dáng hay không.

Nếu mua hàng online, bạn nên chọn loại chất liệu co dãn, không nên chọn chất liệu vải cứng vì co dãn sẽ hợp với nhiều hình dáng hơn.

Tham khảo phản hồi từ người mua trước

Đây là nguồn thông tin khá khách quan và chính xác. Bạn có thể xem nhận xét của họ về chất liệu, kiểu dáng, đường may và quan trọng nhất là kích cỡ trang phục. 

Ví dụ, nếu hầu hết các ý kiến đều cho thấy chiếc quần jeans của thương hiệu bạn định mua hơi nhỏ so với quần jeans ở những nơi khác, hãy mạnh dạn chọn quần lớn hơn bình thường 1 size. 

So sánh giữa các cửa hàng

Chỉ cần vài thao tác tìm kiếm là bạn đã có địa chỉ của rất nhiều cửa hàng bán sản phẩm mình mua.

Nên so sánh giá giữa các cửa hàng xem chênh lệch thế nào và thăm dò ý kiến người bán cũng có thể biết được sản phẩm có thực sự tốt hay không.

Nghiên cứu thông tin về số đo trang phục trên web

Một số trang web bán hàng thời trang lớn có đưa đầy đủ thông tin về số đo độ dài, rộng của trang phục để bạn có thể hình dung kích cỡ thực tế và tham khảo, đối chiếu. 

Bạn cũng nên giữ số đo của mình trong một cuốn sổ nhỏ hay điện thoại để tiện cho việc mua sắm qua mạng. 

Chọn lớn hơn một size 

Nếu bạn ghét sự phiền phức khi phải trả và đổi đồ, hãy chọn quần áo, váy lớn hơn một size so với bình thường và mang ra tiệm sửa đồ nếu cần.

Mẹo này sẽ phù hợp nhất khi bạn chọn mua đồ dáng suông còn với các chất liệu không có độ co giãn như vải jeans, bạn nên tham khảo thêm các mẹo khác. 

Nhờ tới dịch vụ chăm sóc khách hàng

Bạn có thể gọi điện, email, chat trực tiếp…và hỏi đại diện chăm sóc khách hàng của trang mạng để tìm hiểu thêm thông tin về trang phục. 

Các nhân viên ở bộ phận này đều hiểu khá rõ về hệ thống size sản phẩm và sự chênh lệch size ít hay nhiều so với các hãng khác.

Mua hàng ở những trang cho phép đổi/trả lại đồ

Hiện nay, có rất nhiều trang web bán lẻ cho phép bạn trả lại đồ nếu không vừa ý và bạn nên chọn những nơi này đầu tiên nếu chưa nắm rõ về kích cỡ trang phục. 

Tuy nhiên, thường thì các cửa hàng sẽ chỉ chấp nhận đổi trả trong một khoảng thời gian nhất định và bạn nên trả lại hàng ngay sau khi thử nếu không vừa vặn, ưng ý.

Theo Thanh Vân/Reatimes