mua sắm online

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về mua sắm online, cập nhật vào ngày: 07/07/2022

Chỉ với một vài click chuột, người tiêu dùng đã có thể mua rất nhiều mặt hàng. Điều này cũng làm gia tăng tình trạng chi tiêu quá nhiều, thậm chí quá mức thu nhập của bản thân và gia đình.

Sở Công Thương TP.HCM đã công bố danh sách điểm bán các mặt hàng thiết yếu với đầy đủ thông tin từ địa điểm, số điện thoại liên lạc, hình thức giao hàng sẽ giúp người dân có thể chủ động mua sắm.

Thay vì đổ xô đến các siêu thị, cửa hàng gom thực phẩm để dự trữ, ngày càng nhiều người tiêu dùng lựa chọn hình thức đi chợ online.

Thời điểm này, người tiêu dùng có xu hướng tiết kiệm hơn, nhưng thay vì lựa chọn những mặt hàng giá rẻ họ lại quan tâm tới những sản phẩm có chất lượng tốt và có lợi cho sức khỏe.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, việc mua sắm "online" ngày càng được ưa chuộng. Trong đó, mong muốn tìm mua thực phẩm sạch, đảm bảo chất lượng luôn là nhu cầu được đặt lên hàng đầu.

Khách hàng sẽ được giảm lên tới 30% khi mua sắm online bằng thẻ tín dụng tại Lazada, Shopee, Now và nhiều quà tặng hấp dẫn khi sử dụng các dịch vụ tại Netflix, iCloud, Spotify.

Thời đại công nghệ, nhiều người “nghiện” mua hàng online là chuyện bình thường. Song, “nghiện” đến độ... nhẹ dạ cả tin, trao gửi lòng tin vào “ma quỷ” thì lại là chuyện bất bình thường.

Các gian hàng “offline” sẽ trở thành điểm trưng bày sản phẩm, tích hợp với công nghệ để  tăng trải nghiệm mua sắm cho khách hàng… Các trung tâm thương mại hiện đại không những không “chết yểu” mà còn có cơ hội bứt phá cùng kỷ nguyên mua sắm trực tuyến.

Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và Kinh tế số thuộc Bộ Công Thương vừa phát thông báo cảnh báo về dấu hiệu lừa đảo khi nhận đơn đặt hàng qua mạng.

Không phải thời trang, phụ kiện làm đẹp, người tiêu dùng Việt Nam chi tiền nhiều nhất khi mua sắm qua mạng với mảng du lịch, vận chuyển, dịch vụ thuê, đặt xe.

Theo kết quả khảo sát của Kantar World Panel, thị trường hàng tiêu dùng nhanh đã có những chuyển biến tích cực trong quý III/2018, đặc biệt là tại khu vực nông thôn với sự tăng trưởng về khối lượng tiêu dùng và mức độ phát triển chóng mặt của mua hàng qua mạng tại khu vực thành thị.

Theo kết quả nghiên cứu tại Sách trắng thương mại điện tử năm 2018 do Cục Thương mại điện tử công bố mới đây, có tới 54% khách hàng cảm thấy hài lòng khi mua hàng trực tuyến, chỉ có 1% người dùng cảm thấy không hài lòng và nói không với việc mua hàng qua mạng.

Mua sắm trực tuyến ngoài tính tiện lợi thì hình thức này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro về bảo mật thông tin. Ghi nhớ những mẹo dưới đây giúp bạn mua sắm trực tuyến an toàn.

Các trang thương mại điện tử (TMĐT) mọc lên ngày càng nhiều, đồng nghĩa với việc phải có những chính sách chăm sóc khách hàng cạnh tranh, một trong số dịch vụ đó là giao hàng.

Lazada và Shopee là hiện đang là 2 website thương mại điện tử (TMĐT) đang rất nổi tiếng tại thị trường Việt. Nhưng mỗi trang lại sử dụng một chiến lược riêng biệt nhắm tới các phân khúc khách hàng khác nhau.