Mua-sam

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về mua-sam, cập nhật vào ngày: 07/05/2024

Trong mùa dịch bệnh Covid-19 đang lây lan khắp thế giới thì mua sắm online hay offline cũng cần có những biện pháp bảo vệ an toàn cho chính mình và người xung quanh.

Thời đại công nghệ, nhiều người “nghiện” mua hàng online là chuyện bình thường. Song, “nghiện” đến độ... nhẹ dạ cả tin, trao gửi lòng tin vào “ma quỷ” thì lại là chuyện bất bình thường.

Dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, lo ngại dịch bệnh, người dân có xu hướng ưu tiên lựa chọn các kênh mua sắm hiện đại...

Xu thế mua hàng trực tuyến đối với ngành hàng tiêu dùng nhanh tăng đột biến trong thời gian gần đây do tâm lý lo ngại phải tiếp xúc trực tiếp nơi công cộng khi dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp...

Sau một thời gian im ắng, đìu hiu vì dịch bệnh Covid-19, đến nay các điểm mua sắm, trung tâm thương mại ở Hà Nội đã dần lấy lại nhịp kinh doanh, tuy vậy sức mua vẫn còn rất yếu so với thời điểm trước Tết và cùng kỳ...

Những ngày cận Tết Canh Tý 2020, nhiều tài xế xe ôm, xe ba gác kiếm thêm thu nhập từ việc nhận chở thuê hoa, cây cảnh về nhà... cho khách hàng có thể kiếm tiền triệu mỗi ngày.

Phiên chợ Tết của đất kinh kỳ - Kẻ chợ một thời, nơi các làng nghề tụ họp với đủ loại mặt hàng từ đồ thủ công mỹ nghệ, thời trang, làm đẹp, đồ trang trí cho tới thực phẩm chế biến, quà Tết…

Dự báo, đến năm 2020, thị phần kênh bán lẻ hiện đại sẽ tăng lên và đáp ứng được 40% nhu cầu tiêu dùng.

Từ sáng sớm ngày 29/11, tại một TTTM lớn ở Hà Nội, hàng trăm người đã xếp hàng dài chờ đến giờ mở cửa mua sắm hàng giảm giá.

Đôi khi, người tiêu dùng mắc phải những cái bẫy tinh vi của các nhà bán lẻ và các trang mua sắm online bày ra trong Black Friday, để rồi mua phải hàng "fake" giá chat hoặc những món hàng chẳng tương đương giá tiền.

Những năm gần đây, Lễ Tết, Giáng sinh, Black Friday hay lễ độc thân 11/11 là dịp giảm giá khủng mà người dân mong chờ để mua sắm. Tuy nhiên hiệu quả kích cầu tư mỗi đợt khuyến mại này lại có sự khác nhau.

Công nghệ đang làm thay đổi cuộc sống ở các đô thị, dễ thấy nhất là trong thói quen tiêu dùng và mua sắm của người dân.

Thương mại điện tử ở Việt Nam trong năm 2018 đã có sự tăng trưởng lớn so với năm 2017 ở cả giá trị giao dịch, số lượng người dùng.

Trong 2 năm 2018, 2019, Tổng Công ty Điện lực miền Nam đã thực hiện đấu thầu 11 gói thầu mua sắm 10.329 MBA (máy biến áp) nhiều chủng loại, tổng mức giá trúng thầu của các đơn vị là 451 tỷ đồng.

Bộ Thông tin và Truyền thông đang dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế về sử dụng phần mềm có bản quyền khi mua sắm máy tính.