Khách hàng, nhờ công nghệ, đã trở thành những “Thượng Đế” thực thụ, có thể trải nghiệm đủ loại hình dịch vụ ở bất cứ đâu, lựa chọn bất cứ món hàng nào, với vô vàn ưu đãi trên đầu ngón tay.

Khi đứng giữa muôn vàn sự lựa chọn

Grab, Shopee là hai cái tên quen thuộc để lấy ví dụ về việc công nghệ đã thay đổi thói quen mua sắm và chi tiêu của người dân thành thị như thế nào. Với những tiện lợi không thể phủ nhận so với thương mại truyền thống, các trang thương mại điện tử đã và đang giúp cho người tiêu dùng chủ động và có nhiều quyền lực hơn khi có thể lựa chọn nơi mua sắm dựa trên những tiêu chí so sánh về giá cả, đánh giá dịch vụ, đánh giá bên cung cấp…

Tuy nhiên, bên cạnh vô số lợi ích, mua sắm trực tuyến cũng rất dễ khiến người tiêu dùng hoang mang vì có quá nhiều lựa chọn, với vô vàn chương trình khuyến mãi. Thêm vào đó, các bạn trẻ ngày nay lại thường mua sắm có phần cảm tính hơn thay vì chịu khó tìm hiểu, tham khảo kỹ các thông tin trước khi mua hàng. Điều này khiến họ không tận dụng được những lợi ích mà công nghệ mang lại.

Để công nghệ thực sự phát huy tác dụng

Để tận dụng tốt những ứng dụng công nghệ thay vì “chìm” trong biển thông tin mỗi ngày, chúng ta nên xác định rõ hai yếu tố:

• Chỉ mua những thứ chúng ta thực sự cần

• Mua những thứ cần thiết với mức giá tốt nhất

Nhờ đó, chúng ta sẽ dễ dàng lên kế hoạch chi tiêu cụ thể dựa trên nhu cầu mua sắm của gia đình. Về cơ bản, mỗi gia đình có những khoản chi thường xuyên cho nhu cầu nhu yếu phẩm và các khoản chi không thường xuyên khi cần sắm sửa thêm hoặc thay mới những món đồ gia dụng, điện tử, điện lạnh. Do vậy, hãy để các ứng dụng điện tử hỗ trợ chúng ta trên cơ sở các “từ khóa tìm kiếm”. Một công cụ đơn giản và hiệu quả nhất giúp người dùng không bỏ lỡ các thông tin khuyến mãi cũng như lọc sẵn những kết quả phù hợp với nhu cầu mua sắm, đó là Google Alerts.

Hiện nay, công cụ thông báo này được rất nhiều người trẻ ưa chuộng do khả năng cập nhật, sắp xếp và đánh giá thông tin của nó. Chỉ cần đưa ra những từ khóa liên quan đến sản phẩm mình quan tâm, ví dụ như “mã giảm giá du lịch” hoặc “khuyến mãi siêu thị” và đặt chế độ “kết quả tốt nhất”, bạn sẽ đều đặn nhận được các thông báo gửi vào email. Không chỉ là một công cụ phục vụ đắc lực cho cá nhân, rất nhiều gia đình nhờ tận dụng tốt các chương trình khuyến mãi từ thông báo của Google Alerts mà vừa tiết kiệm chi tiêu, vừa nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tận hưởng cuộc sống nhờ công nghệ

Bên cạnh việc cập nhật các thông tin mới nhất, các chương trình khuyến mãi, gửi lại kết quả được sàng lọc phù hợp theo cài đặt của người dùng, bất kể là thông tin của siêu thị hay các trung tâm thương mại, các nhà cung cấp dịch vụ, chúng ta còn có thể đưa ra yêu cầu và Google Alerts sẽ tìm câu trả lời.

Anh Thắng, kỹ sư xây dựng tại TP.HCM, đã sở hữu chiếc xe Honda Winner X yêu thích theo cách này. Chỉ cần đánh từ khóa “mua xe Honda trả góp” và tạo thông báo trên Google Alerts, anh đã tìm thấy chương trình ưu đãi “Honda bốc, Lãi sốc 0%” của FE Credit.

Sau đó, anh Thắng chỉ cần đăng ký với các bước đơn giản để tham gia chương trình trả góp 0%, rồi trả trước 30% giá trị xe, tức 15 triệu đồng và trả góp 3,2 triệu/tháng trong 11 tháng tiếp theo. Lương của anh Thắng là 17 triệu/tháng, sau khi trừ các khoản chi tiêu thì vẫn thường dư 4 -5 triệu, với số tiền này anh Thắng có thể thoải mái mua xe trả góp.

Nhờ các giải pháp tài chính của FE Credit, các bạn trẻ đã có thể chủ động lên kế hoạch chi tiêu, xác định thứ cần mua, cân nhắc khả năng và thời hạn chi trả, tận dụng công nghệ, cụ thể ở đây là công cụ Google Alerts, để lo mọi phần việc còn lại. Thay vì “lạc trôi” trong vô vàn các chương trình khuyến mãi và các mời gọi mua sắm hấp dẫn, hãy lựa chọn những giá trị thực sự, giúp cuộc sống trở nên chất lượng và nhẹ nhàng hơn, bằng cách chọn lọc các thông tin ưu đãi phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Theo Nhật Mai/Đô Thị Mới