Theo đó, hai trường được đào tạo song bằng tú tài học chương trình THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-level) là trường THPT Chu Văn An và trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam. Đối tượng dự tuyển: Học sinh đã tốt nghiệp THCS, đủ điều kiện đăng ký dự tuyển vào lớp 10 trường THPT công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội năm học 2019 – 2020.

Muốn thi chương trình đào tạo song bằng tú tài thí sinh cần có đủ những tiêu chuẩn nào?

Ảnh minh họa. Ngô Chuyên.

Điều kiện dự tuyển:

Học sinh hoặc cha mẹ học sinh có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội, đúng độ tuổi, đã tốt nghiệp THCS, có điểm trung bình cả năm lớp 9 các môn Toán, Vật lý, Hóa học trở 8,5 trở lên. Đối với môn tiếng Anh từ 8,5 trở lên, điểm trùng bình cả năm lớp 9 môn ngữ văn từ 6,5 trở lên.

Học sinh có đăng ký dự tuyển vào lớp 10 trường THPT công lập trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2019-2020.

Học sinh có thể đăng ký nguyện vọng 2 vào trường nhưng phải sắp xếp theo thứ tự ưu tiên là trường nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2.

Nguyện vọng của thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài học chương trình THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc tại trường THPT Chu Văn An và trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam là nguyện vọng độc lập, không ảnh hưởng đến nguyện vọng đăng ký tuyển sinh vào các trường THPT chuyên và THPT không chuyên.

Phương thức tuyển sinh và dự kiến ngày thi:

Vòng 1: Thi tuyển theo chương trình tú tài THPT quốc gia Việt Nam.  Thí sinh dự thi các bài thi tuyển sinh vào lớp 19 THPT công lập (cùng với kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập không chuyên).

Vòng 2: Thi tuyển theo chương trình đào tạo tú tài Anh quốc.

Muốn thi chương trình đào tạo song bằng tú tài thí sinh cần có đủ những tiêu chuẩn nào?

Thí sinh đăng ký vào chương trình đào tạo song bằng phải trải qua 3 vòng thi. Ảnh Ngô Chuyên.

Dự kiến ngày 5/6/2019, buổi sáng thi Toán bằng tiếng Anh và môn Vật lý bằng tiếng Anh; Buổi chiều thi môn tiếng Anh và Hóa học bằng tiếng Anh.

Vòng 3: Phỏng vấn: Sau khi có kết quả các bài thi vòng 2 của từng môn thi về thang điểm 10. Tính điểm vòng 2 của mỗi thí sinh là tổng điểm các bài thi vòng 2; sắp xếp danh sách các thí sinh đăng ký dự tuyển vòng 3 theo thứ tự điểm vòng 2 từ cao xuống thấp, điểm vòng 2 của thí sinh coi như là điểm chuẩn dự tuyển  vòng 3. Thời gian dự kiến phỏng vấn ngày 16/6/2019.

Đề thi vòng 2; 3: Đề thi các môn Toán, Vật lý, Hóa học bằng tiếng Anh chuẩn theo CAIE, môn tiếng Anh thi theo hình thức viết luận, thời gian làm bài 60 phút/môn.

Phỏng vấn theo hình thức vấn đáp để kiểm tra trình độ nghe, nói và khả năng ứng xử, phản xạ tư duy của học sinh.

Nguyên tắc tuyển sinh: Tuyển những thí sinh có nguyện vọng đăng ký dự tuyển vào trường, lấy theo điểm vòng 3 từ cao xuống thấp cho đến khi hết chỉ tiêu và đảm bảo các điều kiện sau:

Điểm xét tuyển vòng 1 phải đạt ít nhất 50 số điểm tối đa; Các bài thi vòng 1 đều đạt điểm lớn hơn 3,0

Những thí sinh thuộc diện tuyển thẳng vào lớp 10 THPT công lập không chuyên không cần điều kiện điểm thi vòng 1.

Những học sinh trúng tuyển dự kiến nộp hồ sơ nhập học tại trường THPT từ ngày 19/6/2019 đến ngày 21/6/2019. Sau ngày 21/6/2019, những trường tuyển còn thiếu so với chỉ tiêu được giao được tuyển bổ sung học sinh cho đủ chỉ tiêu từ 29/6/2019 đếnngày 30/6/2019.

Theo congly.vn