Là loài hoa đặc trưng của vùng cao Tây Bắc, tam giác mạch nở rộ vào cuối thu đầu đông. Năm nay, ngoài Đồng Văn (Hà Giang), các bạn trẻ yêu hoa “rỉ tai” nhau một địa điểm mới ngắm hoa tam giác mạch với cung đường thuận tiện hơn rất nhiều, đó là Sapa (Lào Cai).

Tại đây, ngay chân cụm công trình cáp treo Fansipan Legend là một vườn hoa tam giác mạch đang trong thời kỳ sung mãn và rực rỡ nhất.

Đặt chân tới đây du khách như lạc vào thế giới cổ tích đa sắc màu. Dưới ánh nắng vàng như giọt mật của vùng sơn cước là những vạt hoa tam giác mạch bung nở những cánh hoa trắng xen sắc hồng.

Những bông hoa li ti, mong manh, dịu dàng trong cái se lạnh của núi rừng Tây Bắc làm mềm lòng du khách.

Tam giác mạch chuyển màu kỳ diệu theo thời gian. Khi mới trổ bông, tam giác mạch có màu trắng tinh khiết, căng mình đầy nhựa sống, trong sáng, tinh khôi như thiếu nữ.

Vài ngày sau, hoa dần chuyển sang màu phớt hồng, duyên dáng và ý nhị, rồi ngả sang màu tím mộng mơ.

Theo đại diện của Ban quản lý Khu du lịch Fansipan Legend, đây là năm đầu tiên Fansipan Legend thử nghiệm trồng hoa tam giác mạch, đưa loài hoa đặc trưng cho vùng cao Tây Bắc đến với Sapa.

Hấp dẫn hơn, khu du lịch còn giới thiệu đến du khách những hoạt động biểu diễn nghệ thuật dân tộc diễn ra trong các ngày cuối tuần cùng rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí, dịch vụ khác như cho thuê trang phục dân tộc để chụp ảnh bên hoa hứa hẹn đem lại cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ.

Bỏ lại sau lưng những ồn ào của cuộc sống nơi phố thị, đến Fansipan Legend để thưởng ngoạn vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng Hoàng Liên, chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của hoa tam giác mạch, chinh phục nóc nhà Đông Dương bằng cáp treo Fansipan sẽ là những trải nghiệm ấn tượng trong những ngày tháng 10, tháng 11 này.

Theo Thúy Hà/Gia Đình Việt Nam