Cụ thể, theo tình hình của sàn giao dịch chứng khoán VN-Index, cổ phiếu MWG của Thế giới di động sáng nay (ngày 8/11) đã bị sụt giảm 1.500 đồng/cổ phiếu, tương ứng 1,3%, xuống mức còn 110.500 đồng/cổ phiếu sau khi phục hồi nhẹ 0,5% trong phiên hôm qua.

Tuy nhiên, mức giá này của cổ phiếu MWG không phải là mức thấp nhất phiên bởi trong sáng nay có lúc mã này đã sụt xuống 108.200 đồng/cổ phiếu.

 

Ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT Thế giới di động.

Nguyên nhân khiến cổ phiếu MWG chịu nhiều tác động tiêu cực xuất phát từ nghi vấn thông tin của hơn 5 triệu khách hàng của Thế giới di động đã bị hacker đánh cắp và chia sẻ rộng rãi trên diễn đàn RaidForums.

Trước đó, trên diễn đàn RaidForums, một thành viên có tên Erwincho bất ngờ đăng tải thông tin cho biết, mình đã có trong tay hơn 5 triệu khách hàng của Thế giới di động. Bên cạnh đó, Erwincho đăng tải một số hình ảnh cho thấy thông tin địa điểm khách hàng mua sản phẩm, loại thẻ, ngày giao dịch, số thẻ cùng các thông tin khác.

Ngay sau đó, đại diện Thế giới di động khẳng định đây là thông tin thất thiệt và khẳng định các thông tin được lan truyền trên mạng là giả, hệ thống của công ty vẫn an toàn, hoạt động bình thường, không bị ảnh hưởng.

Thế giới di động cũng cho biết, họ không lưu bất kỳ thông tin thẻ của khách hàng. Khi người dùng cà thẻ thì máy POS do chính ngân hàng cung cấp sẽ tiếp nhận thông tin và chuyển sang thanh toán, Thế giới di động không lưu trữ bất cứ thông tin thẻ mà khách hàng dùng để thanh toán.

Tiếp đó, hacker lại tung ra phần tiếp theo trong khối dữ liệu chứa thông tin thẻ thanh toán của người dùng và số thẻ tín dụng hoàn toàn không bị mã hóa.

Chưa rõ thực hư thông tin vụ việc ra sao nhưng chỉ sau một ngày, với mức sụt giảm của giá cổ phiếu này, ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT Thế giới di động đã bị sụt mất hơn 70 tỷ đồng trong tài sản chứng khoán.

Theo Bảo Linh/Đô thị mới